ยาสีฟัน ผสม น้ำอัดลม ช่วยให้งานบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย

 


ยาสีฟัน ผสม น้ำอัดลม ช่วยให้งานบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย

วันหยุดทั้งที แทนที่เราจะได้มีเวลาพักผ่อนอยู่บ้านแบบสบายๆ แต่ฉันต้องทำความสะอาดทั้งวันก็คงเหนื่อยและหมดแรง รู้สึกเสียเวลาพักผ่อนเป็นอย่างมาก

วันนี้ เรามีเทคนิคดีๆ เป็นเคล็ดลับที่จะทำให้งานบ้านของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย แค่พริบตาเดียวก็จะสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ดูสิ่งที่เราจะต้องใช้คืนนะอัดลม และยาสีฟันนั่นเอง

น้ำอัดลม ไม่เพียงพอที่จะช่วยให้เราดับกระหายและรู้สึกสดชื่นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกมาก พี่ช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ รอยดำ ห้องครัว ทำความสะอาดโลหะชนิดต่างๆได้

ยาสีฟัน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย เป็นส่วนผสมหนึ่ง ที่เมื่อนำมาผสมกับน้ำอัดลมแล้วจะได้ประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น ช่วยจัดการกับรอยดำบนสแตนเลสได้เป็นอย่างดี ทำให้กลับมาสดใสสะอาดเหมือนใหม่อย่างง่ายดาย

ปล เอาน้ำอัดลม เทลงในกะละมัง แล้วใส่ของที่เลอะสนิท ช่วยจัดการกับคราบสนิมได้

1 ทำความสะอาดสุขภัณฑ์

เราสามารถทำความสุขภัณฑ์ต่างๆได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างจานอ่างล้างหน้า อลูมิเนียม กระจก แค่เราใช้น้ำอัดลมผสมกับยาสีฟัน ตีฟองให้เข้ากันหลังจากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณที่เราต้องการทำความสะอาด หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดออก ทำแบบนี้จะทำให้คราบหลุดออกได้ง่าย เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดคราบน้ำมันที่ติดตามบริเวณเตาแก๊สได้เป็นอย่างดี

2 เช็ดพื้นรองเท้าผ้าใบ

หากพื้นรองเท้าผ้าใบของคุณทำมาจากยาง สามารถใช้ยาสีฟันนำมาป้ายแล้วเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ แค่เราป้ายยาสีฟันลงบนบริเวณที่เขาต้องการทำความสะอาด ใช้แปรงสีฟันอันเก่า ค่อยๆขัดไปเรื่อยๆจะช่วยให้บริเวณนั้นสะอาดเหมือนใหม่

3 แว่นตาใสสะอาด

ใครที่ใช้แว่นตาเป็นประจำ แล้วรู้สึกว่าแว่นตาของเรามีริ้วรอย มีฝ้า เช็ดเท่าไหร่ก็ไม่สะอาด เราสามารถทำความสะอาดให้แว่นตา กระจกแว่นตาสะอาดเหมือนใหม่ได้ แค่เราใช้ยาสีฟัน ผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วก็นำไปป้ายเช็ดเลนส์ทั้งสองข้าง ทำความสะอาดตามปกติแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ด กระจกแว่นตาจะใสสะอาด

4 ดับกลิ่นอับ

ยาสีฟันประโยชน์มากๆ นอกจากจะช่วยดับกลิ่นปากและทำความสะอาดตามซอกฟันได้แล้ว เราสามารถดับกลิ่นอับที่ติดมือและเท้าของเราได้ โดยการนำยาสีฟันมาล้างมือล้างเท้าแทนใช้น้ำสบู่ได้เลย ด้วยกินของยาสีฟันจะทำให้มือและเท้าของคุณหอมสดชื่นปราศจากกลิ่นอับชื้น

5 ทำความสะอาดโถส้วม

สำหรับโถส้วมหรือโถสุขภัณฑ์บ้านไหนได้ไม่สะอาด มีคราบเหลือง ฝังแน่น ลองเทน้ำอัดลมลงไปในโถส้วมครึ่งลิตร แช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วใช้แปรงขัดทำความสะอาด รับรองหรือว่าน้ำอัดลมจะช่วยจัดการกับคาบเหลืองได้เป็นอย่างดี

6 ไล่มด

หลายคนเริ่มงงแล้วว่า น้ำอัดลมจะสามารถไล่มด ในเมื่อน้ำอัดลมมีความหวานเป็นสีนี้หมดชอบ แต่ความจริงแล้วในน้ำอัดลมนั้นมีกรดชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยจัดการกับมดและแมงต่างๆได้ เรียกได้ว่าเป็นความหอมหวานที่แฝงไปด้วยตัวจัดการมด แค่คุณนำน้ำอัดลมใส่ในกระป๋องสเปรย์ แล้วนำไปฉีดบริเวณรังมด ความซ่าที่อยู่ในน้ำอัดลมจะช่วยไล่มดได้เป็นอย่างดี แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาอีกครั้ง

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc