กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คนพูดได้ดี ไม่เท่าคนทำได้ดี

 


กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คนพูดได้ดี ไม่เท่าคนทำได้ดี

เขาว่ากันว่า น้ำ หากไม่หยั่งคงไม่รู้ว่าลึกเพียงใด คนหากไม่คบคงไม่รู้ว่าใครนิสัยอย่างไร การที่คนเรานั้นคบหากันระยะสั้น ให้ดูที่อารมณ์ คนหากับระยะยาว ให้ดูที่คุณธรรม คนจริงใจ ยิ่งคบยิ่งเข้าใจ คนเสแสร้ง ยิ่งคบยิ่งถอดใจ…

จงจำไว้นะ ความเสแสร้ง ไม่มีทางแลกมาซึ่งความจริงใจ เวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ พิสูจน์ใจคน พิสูจน์นิสัยคน เพราะพูดได้ดีไม่สู้ทำได้ดี ฉันมักห่วงเสมอว่าฉันจะสูญ เสียใครไป แต่ฉันลืมถามไป ว่าจะมีใครกลัวสูญเสียฉันไปง? ผู้ชายนั้นเปรียบเสมือนจิ้งจอก เลือกถูกคนย่อมได้รับการปกป้อง เลือกผิดคนก็ถูกรัง แกไปทั้งชีวิต

ผู้หญิงเปรียบเสมือนงู เลือกถูกคนก็คลอเคลียเอาใจ เลือกผิดคนก็พ่นสิ่งไม่ดีใส่ เพื่อนเหมือนไฟ เลือกคบถูกคนก็ส่องสว่างไปทั้งชีวิต เลือกคบผิดคนก็ถูกว่าร้ายไปตลอด

ว่ากันว่า วันใดเกิดเรื่อง จะรู้ว่าใครคือมิตรแท้ วันใดตกต่ำ จะรู้ว่าใครคบด้วยใจใครคบด้วยเงิน วันใดหมดผลประโยชน์ จะรู้ว่าใครยังอยู่ใครจากไป วันใดยากจน จะรู้ว่าใครแล้งน้ำใจใครมีน้ำใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : นุสนธิ์บุคส์