หากรู้สึกเบื่องานที่ทำ ชีวิตที่เป็น ทำความเข้าใจดู

 


หากรู้สึกเบื่องานที่ทำ ชีวิตที่เป็น ทำความเข้าใจดู

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีความรู้หนึ่งเกิดขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นงานที่ทำ ชีวิตที่เป็น รู้สึกเบื่อหน่าย หากเกิดความรู้สึกแบบนี้ ให้ลองไปนั่งดู “คนมาสมัครงาน” หรือ “คนมานั่งรอสัมภาษณ์” ที่บริษัทจะเห็นเลยว่ามีผู้คนอีกมากมาย ที่อยา กได้ทำงานแบบที่เราทำอยุ่

ถ้ารู้สึกว่า “ยังไม่รวย” ลองไปดูคนจนที่หาเช้ากินค่ำ คนที่ไม่มีเงินติดกระเป๋า คนที่ต้องนอนบ้านสังกะสี ที่แทบกันลมกันฝนอะไรไม่ได้เลย ถ้ารู้สึก “ไม่ค่อยมีความสุข” ลองเดินเข้าไปในโรงพยาบาล จะเห็นคนป่วยนอนให้น้ำเกลือ นอนให้ออกซิเจนเต็มไปหมด คนป่วยที่อยา กแค่เดินได้ และแข็งแรงเหมือนเรา

บางทีเราก็ “เผลอ” คิดว่าเรายัง “ขาด” อีกมากมาย ทำให้เราไม่มีความสุข แต่จริงๆแล้ว ยังมีคนอีกมากมายที่ขอแค่ “มี” เท่าที่เรามี เขาก็สุขใจที่สุดแล้ว

ดังนั้น “อย่ามัวมองหาความสุขจากสิ่งที่ขาด จนพลาดความสุขจากสิ่งที่มี” ความจริงแล้ว คนเรามีพลังบวกอยู่ในตัวโดยธรรมชาติ แต่เรามักจะทำลายพลังบวกนั้นด้วยการคิดมาก เบื่อ นอยด์ สิ่งที่คุณต้องทำคือ เลิกคิดมาก เลิกเบื่อ เลิกนอยด์ ความทุกข์นั้นมนุษย์เราสร้างขึ้นมาเองในใจเป็นส่วนใหญ่ เรื่องที่ทำให้เราทุกข์นั้นมาทำแป๊บเดียว แต่ที่เหลือ เราทำตัวเราเองทั้งนั้น

ตัวอย่างเช่นแฟนทิ้ง มันก็ทิ้งเราแป๊บเดียว คือบอกว่าเทล่ะนะแล้วก็ไป ที่เหลืออีกนานนับเดือนนับปีที่เราเสียใจ ก็เป็นที่เรานั่งคิดนั่นเอง ส่วนแฟนนั้นไปไหนๆ นานแล้ว คนที่เรารักจากไป ก็แค่แป๊บเดียว เมื่อตะกี้ยังอยู่ ตอนนี้จากไปแล้ว ก็ร้องไห้ให้ไปแล้ว แต่ยังไม่จบ เราก็มานั่งคิดถึง นั่งร้องไห้ต่อไป ทั้งๆที่เรื่องมันจบไปแล้ว

ดูอย่างเรื่องคู่ ก ร ร ม อังศุมาลินเสียใจไม่รู้จบ ทั้งๆที่โกโบริจากไปถึงไหนแล้ว ไม่รับรู้อะไรแล้ว มีแต่แม่อังนั่นแหละ ที่นั่งคิดนอนคิด เสียใจไปตลอดชีวิต ไม่รู้จบ เรื่องมันก็แค่นี้แหละ อยา กมีความสุข อยา กมีพลังบวก ให้หัดหยุดคิดถึงเรื่องอดีต หยุดตัดพลังบวกของตัวเอง หยุดคิดเรื่องเศร้า หยุดคิดเรื่องเครียด ง่ายๆแค่นั้น

หยุดคิดเรื่องไม่เป็นประโยชน์กับตัวเรา ชีวิตเราก็เปลี่ยน ลองทำดูนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : lifeinfomations