ทำง่าย ทำให้พื้นกระเบื้องสะอาด เหมือนได้แผ่นใหม่

 


ทำง่าย ทำให้พื้นกระเบื้องสะอาด เหมือนได้แผ่นใหม่

สำหรับในเรื่องของงานบ้ า นนั้น ไม่ว่าจะเป็นการปัด กวาด เช็ดถู การทำความสะอาดในแต่ละทีก็ต้องใช้เวลามาก และยิ่งเป็นในเรื่องของการทำความสะอาดพื้นกระเบื้องนั้น ยิ่งเป็นอะไรที่ยาก เพราะกว่าจะขัดออก กว่าจะเช็ดถูทำความสะอาด ก็ใช้เวลาไปทั้งวัน เผลอคราบที่ติดแน่นก็ยังไม่ออกเลยด้วยซ้ำ

เคล็ดลับง่ายๆที่เราได้นำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้ เป็นวิธีการทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง ที่มีคราบฝังแน่นเป็นร่องลึก ยิ่งเป็นในส่วนของห้องครัวที่เราทำอาหารและมีสิ่งส ก ป ร กต่างๆตกลงบนพื้น ทำให้เราเช็ดออกไม่หมด มีการสะสมก็จะเช็ดออกได้ยาก และยิ่งเป็นในส่วนของห้องน้ำ ที่เราใช้ในการอาบ น้ำทุกวัน คราบไ ข มั นต่างๆก็ตกลงที่พื้น ไม่ได้เช็ดไม่ได้ขัด ก่อให้มีการสะสม

แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะเราได้มีวิธีการทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง ที่จะสามารถขัดได้หมดในทุกซอก จะทำให้พื้นกระเบื้องของคุณนั้นกลับมาสะอาดเหมือนกับเพิ่งเปลี่ยนแผ่นใหม่มา

สิ่งที่ต้องมี คือ ส่วนผสม 3 ชนิดนี้

– เบคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย

– สบู่เหลว 1 ช้อนชา

– ไ ฮ โ ด รเจน เปอร์ อ อ ก ไ ซ ด์ 1/4 ถ้วย

วิธีทำ

– ให้เราใช้ขวดบีบขนาดเล็ก และทำการใส่ไ ฮ โ ด รเจน เปอร์ อ อ ก ไ ซ ด์ ตามด้วยสบู่เหลวที่เราใช้อยู่เป็นประจำ และเบกกิ้งโซดา ใส่ลงไปตามปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้

– ให้เราทำการคนส่วนผสมทั้ง 3 อย่างให้เข้ากันดี

วิธีใช้

เมื่อเตรียมส่วนผสมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยวิธีการใช้นั้นให้นำมาเทบนแผ่นกระเบื้องที่ต้องการทำความสะอาด เน้นไปที่บริเวณคราบฝังลึก และปล่อยทิ้งเอาไว้นานประมาณ 10 นาที มันจะช่วยทำให้สิ่งส ก ป ร กที่ติดอยู่บนกระเบื้องจะละลายหายไปกับน้ำ ให้คุณใช้แปรงสีฟันที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือแปรงขัดพื้น มาทำการขัด จะเห็นได้ว่าคราบต่างๆนั้นจะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย เราแทบไม่ต้องออกแรง

เมื่อขัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากยังไม่สะอาดดีก็ให้ขัดต่อในรอบที่ 2 เท่านี้แผ่นกระเบื้องของคุณก็จะสะอาดเหมือนกับเปลี่ยนแผ่นใหม่

ในเวลาที่เราขัดนั้น แนะนำว่าให้สวมถุงมือและใส่ผ้าปิดปาก เพื่อป้องกันกลิ่นและไม่ให้น้ำ ย าโดนไปที่มือของเราได้ เคล็ดลับสำหรับการขัดพื้นที่เรานำมาฝากกันเป็นวิธีที่ทำแล้วได้ผลที่ดี จะช่วยทำให้แผ่นกระเบื้องในบ้ า นของคุณนั้นสะอาดได้อย่างหมดจด ไม่มีคราบดำฝังแน่นให้เราได้เห็น

ขอบคุณข้อมูลจาก : ruk-health