เพิ่งเคยรู้ ทำความสะอาด ไม่ต้องกวาดถู พื้นยังสะอาดได้นาน

 


เพิ่งเคยรู้ ทำความสะอาด ไม่ต้องกวาดถู พื้นยังสะอาดได้นาน

สำหรับการทำความสะอาดบ้ า นเรียกได้ว่าเป็นกิจวัตรประจำวันที่จะต้องทำ ทำให้บ้ า นของเรานั้นสะอาด น่าอยู่ได้มากขึ้น แต่ในบางครั้งก็เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานประจำด้วย กลับมาก็ต้องทำความสะอาดในทุกๆวัน

เวลาที่เราปัด กวาด เช็ดถูนั้น ไม่นานก็มักจะมีฝุ่นเข้ามาเกาะ มีรอยคราบที่ไม่สะอาดเต็มไปหมด ไม่ว่าจะบริเวณตามพื้น ขอบโต๊ะ หัวเตียง หรือบริเวณอื่นๆที่จะเห็นได้ชัด ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการทำความสะอาดพื้นบ้ า นให้กับทุกท่าน เพราะมันจะสามารถช่วยทำความสะอาดได้มีประสิทธิภาพ และได้ระยะยาวนาน

เคล็ดลับในการทำความสะอาดพื้น

– นมสดที่กินไม่หมดหรือหมดอายุแล้ว อย่าเพิ่งนำไปทิ้ง เพราะสามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดพื้นได้ คราบรอยต่างๆที่เช็ดไม่ออก เทนมราดลงไปทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นใช้ผ้ามาเช็ดออก จะเห็นได้ว่ารอยต่างๆ ก็จะค่อยๆหายไป อย่าลืมเช็ดด้วยน้ำสะอาดในรอบสุดท้าย

– คราบไขมันบนพื้ นส่วนมากจะมีในห้องน้ำ เราสามารถใช้เกลือมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้ ให้เราโรยเกลือลงบนบริเวณพื้นที่มีคราบน้ำมัน คราบไ ข มั น ทิ้งเอาไว้สักพักและให้นำแปรงมาขัดถู จะเห็นได้ว่าคราบต่างๆเหล่านั้นก็จะหลุดแล้วออกมาได้ เผยพื้นที่สะอาดน่าใช้งานมากกว่าเดิม

– น้ำซาวข้าวสามารถนำมาถูพื้นของเราได้ ช่วยให้พื้นของเราสะอาด ทั้งยังช่วยในการบำรุงพื้นผิวกระเบื้องและพื้นลามิเนต ป้องกันในเรื่องของการเกิดไ ฟ ฟ้ าส ถิ ต ทำให้พื้นมีความหอมอ่อนๆ ไม่เป็นคราบต่างๆได้ง่าย

– สบู่ที่เราใช้ในทุกๆวันนั้น โดยปกติแล้วจะเป็นตัวช่วยที่จะช่วยล้างทำความสะอาดคราบเหงื่อ ไ ข มั นตามตัวได้เป็นอย่างดี และรู้หรือไม่ว่าสบู่ผสมเข้ากับน้ำเปล่านำมาเช็ดทำความสะอาดพื้นบ้ า นของเราได้ดี ไม่แพ้กับน้ำยาถูบ้ า นเลย แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ด้วย ทำให้พื้นเงางามมีความสะอาด และมีความหอม

พื้นแห้งยากต้องทำอย่างไร

ถูพื้นแล้วแต่แห้งช้า วิธีการง่ายๆให้เราใช้น้ำอุ่นผสมเข้ากับเกลือเล็กน้อยตามด้วยน้ำยาทำความสะอาดพื้น จากนั้นใช้ผ้าถูพื้นชุบน้ำบิดหมาดๆ และนำไปเช็ดถูได้ตามปกติ การที่เราผสมเกลือเข้าไปนั้นจะเป็นตัวช่วยให้ระเหยได้เร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้การถูพื้นของเรานั้นแห้งได้เร็วมากขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod