เมนูทอดน้ำปลา สูตรทำง่ายแบบไม่ใส่น้ำมัน หอมอร่อยด้วย

 


เมนูทอดน้ำปลา สูตรทำง่ายแบบไม่ใส่น้ำมัน หอมอร่อยด้วย

อาหารของเราในปัจจุบันนี้มีให้เลือกซื้อเลือกทานกันอย่างไรประเภท ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัด ต้ม ทอด สำหรับในวันนี้เราได้มีเมนูการทอดน้ำปลาเป็นสูตรทำง่ายๆแบบคนรักสุ ข ภ า พที่ไม่ใส่น้ำมัน จะให้ความหอม ความอร่อย ให้รสชาติที่เข้มข้น นำมาทานเป็นกับข้าวมื้อโปรดของคุณกันได้เลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 เนื้อห มูตรงส่วนที่เขานำมาทำคอห มูย่ า ง 450 กรัม

2 น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำห มู ทอดน้ำปลา

1 วิธีการทำนั้นไม่ยาก ให้เรานำเนื้อ ห มูมาล้างน้ำทำความสะอาด จากนั้นให้เราทำการตัดในส่วนของหนังออก ตั้งกระทะใช้ไฟกลาง ไม่ต้องใส่น้ำมัน

2 นำ 3 ชั้นของเราใส่ลงไปในกระทะ ทำการย่ า งให้สุกทีละด้าน เมื่อสุกดีแล้วให้เรากลับด้านไปมารีดน้ำมันออกให้หมด

3 จากนั้นให้เราใช้กรรไกรทำการตัดเป็นชิ้นให้ได้พอดีคำตามที่ต้องการ แล้วเทน้ำมันออก เหลือเอาไว้เล็กน้อย จากนั้นใส่น้ำปลาตามลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ไม่ต้องใส่มากเดี๋ยวจะเค็มจนเกินไป ทำการคลุกให้เข้ากัน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ หากยังเค็มไม่พอให้ใส่เพิ่มลงไปได้

แถมสูตร 2 ทอดน้ำปลา สูตรเข้มข้น

ส่วนผสม

สามชั้น 1 กิโลกรัม , แป้งโกกิ 10-15 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลาอย่างดี 7-8 ช้อนโต๊ะ , พริกไ ท ยขาวป่น , ไข่ไก่ 1 ฟอง , ผงปรุงรส เล็กน้อย , น้ำเย็น , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , เกลือเล็กน้อย , น้ำมันปาล์ม สำหรับทอด

วิธีทำทอดน้ำปลา สูตรเข้มข้น

1 ให้เรานำ มี ดจิ้มให้ทั่วชิ้นสามชั้นของเรา จะให้เครื่องปรุง เครื่องหมักเข้าถึงเนื้อได้มากขึ้น และยังช่วยให้สุกเร็วมากขึ้นด้วย

2 ทำการหมักโดยใส่น้ำปลา ไข่ไก่ พริกไ ท ยป่น ผงปรุงรส ตามด้วยแป้งโกกิ จากนั้นใส่น้ำเย็นบางๆลงไป แล้วค่อยๆทำการนวดให้เข้ากันประมาณ 5 นาที และวางทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานานประมาณ 30 นาที

3 เมื่อครบเวลามาถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราใส่น้ำมันลงไป กะเอาให้พอท่วมชิ้น 3 ชั้นของเรา ใส่น้ำส้มสายชูเล็กน้อยเพื่อที่จะให้ไม่อมน้ำมัน ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยเพื่อที่จะไม่ให้ชิ้นสามชั้นของเราติดที่กระทะ

4 เราจะใช้ไฟที่ค่อนข้างแรง จากนั้นนำสามชั้นของเราลงไปทอด โดยทำการทอดทีละด้านให้สุกเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอมน้ำตาล เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน หั่นเป็นชิ้นๆพร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้ม ข้าวเหนียวหรือข้าวสวยได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : อร่อยพุง, หมอดูพาแด๊ก