ทำกาวเหนียว เอาไว้แปะรองเท้าอ้า ติดอยู่แน่น

 


ทำกาวเหนียว เอาไว้แปะรองเท้าอ้า ติดอยู่แน่น

รองเท้าคู่โปรดของเราเมื่อเราใส่ไปนานวันเข้า หรือรองเท้าคู่ที่เราเพิ่งซื้อมาใหม่นั้น กาวเดิมติดไม่แน่นรองเท้าอ้าต้องเอาไปซ่อมที่ร้านติด กาวให้แน่นเสียเงินค่าซ่อมแถมยังต้องเสียเวลา

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่แล้วล่ะก็ เราได้มีวิธีการทำกาวเหนียวที่จะช่วยเอาไว้แปะรองเท้าให้ติดอยู่มน ทั้งยังเอาไว้ติดอย่างอื่นได้อย่างแน่นไม่มีหลุดได้ง่ายๆอย่างแน่นอน วิธีการทำกาวนั้นก็ง่ายมากๆ เราจะใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เรามีไม่ต้องซื้อให้เปลืองเงิน

ทำกาวเหนียวสูตรที่ 1

สิ่งที่จะต้องเตรียม

เศษโฟม , ถ้วยผสม 1 ใบ , ผงเบกกิ้งโซดา , น้ำสไปรท์ , น้ำส้มสายชู

ขั้นตอนการทำ

– ให้เรานำโฟมที่เรามีนำมาฉีกให้เป็นลักษณะชิ้นเล็กๆให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ใส่ลงไปในภาชนะ ใส่เบกกิ้งโซดาตามลงไปตามด้วยน้ำส้มสายชูและน้ำสไปรท์ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จะเห็นได้ว่าโฟมที่เราฉีกเป็นชิ้นเล็กๆนั้นจะละลายกลายเป็นเนื้อเดียวกัน หรือเราจะนำมาต้มบนหม้อเล็กๆเพื่อที่จะให้เกิดความเหนียวข้นมากขึ้น จากนั้นก็ให้นำไปทารองเท้าของคุณที่เป็นปัญหาได้เลย จะติดแน่นทนทานมากๆ

ทำกาวเหนียวสูตรที่ 2

สิ่งที่จะต้องเตรียม

ถ้วยผสม 1 ใบ , ผงเบกกิ้งโซดา , ย าสีฟัน , น้ำย าล้างจานหรือน้ำย าซักผ้าก็ได้ , กาวตลาดนัด

ขั้นตอนการทำ

– นำเบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับน้ำย าล้างจานหรือจะใช้เป็นผงซักฟอกแทนได้ จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากันจนให้ได้ความเหนียวข้น เพิ่มความติดทนด้วยการนำกาวมาผสมเข้าด้วยกัน เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วให้เรานำไปป้ายบนรองเท้าปากอ้าและกดทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5 นาที และวางเอาไว้พึ่งให้แห้งข้ามคืน เท่านี้รองเท้าของคุณก็จะกลับมาอยู่ในสภาพเดิมที่พร้อมใส่ได้

กาวที่ติดแน่นทนนานคุณก็สามารถทำเองได้ไม่ยาก จะใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เรามีหาได้ง่ายๆ ทั้งยังประหยัดเงินในกระเป๋า และยังได้ความติดแน่นทนนานจะทำให้รองเท้าคู่โปรดของคุณกลับมาสวมใส่ได้

เรียบเรียงโดย : hostingrc