แดดเดียวทอด พร้อมบอกวิธีการทำ รสอร่อยทานคู่ข้าวเหนียว

 


แดดเดียวทอด พร้อมบอกวิธีการทำ รสอร่อยทานคู่ข้าวเหนียว

สำหรับเมนูอาหารกับการทำแดดเดียวทอด ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารเป็นกับแกล้มอาหารทานเล่นที่หลายๆคนชื่นชอบ นำมาทานคู่กับซอสพริก อิ่มอร่อยกับข้าวเหนียวร้อนๆ ใครได้ชิมก็เป็นต้องติดใจในรสชาติกันอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ชื่นชอบ วันนี้เราได้มีสูตรการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆได้นำไปทำตามกันได้ไม่ยาก ด้วยวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องเตรียมนั้นหาซื้อได้ง่าย ไม่ได้มีอะไรให้ยุ่งยาก เราตามมาดูกันเลยว่าจะมีวิธีการหมักการทอดอย่างไร ถึงมีรสชาติที่อร่อยแบบที่ใครหลายๆคนต้องติดใจ

เพื่อนๆสามารถนำสู่ที่ดิฉันนำมาฝากในวันนี้ไปใช้ในการทำมาหากิน สร้างรายได้ให้กับครัวเรือนของตัวเองได้อย่างมีความสุขได้เลยนะคะ ขออนุโมทนาบุญสำหรับการขอความรู้ในครั้งนี้ค่ะ

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 เนื้อห มูสันใน ประมาณ 1 กิโลกรัม ความหนา 1 ซม. ประมาณ 1 กก.

2 กระเทียมประมาณ 1 – 2 หัว , รากผักชีประมาณ 4-5 ราก , พริกไ ท ย 5 ช้อนชา

3 น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

4 งาขาว 2 ช้อนโต๊ะ (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ความชอบ)

5 น้ำตาลทรายประมาณ 4 ช้อนชา , น้ำปลาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ

6 น้ำมันหอยหอยนางรม 3 ช้อนโต๊ะ , ซอสปรุงรสประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ , เกลือประมาณ 1 ช้อนชา

7 น้ำมันสำหรับใช้ทอด

วิธีทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการทำเครื่องหมักด้วยการผสมน้ำตาลทราย น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำมันหอย เกลือ รากผักชี กระเทียม พริกไ ท ยโขลก งาขาวและน้ำมันพืช ใส่ลงไปในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้ ทำการคนจนส่วนผสมละลายเข้ากันดี

2 นำเนื้อห มูที่เราเตรียมเอาไว้ไปล้างน้ำทำความสะอาดหลายๆรอบ และนำมาหั่นเป็นชิ้นเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปเคล้ากับส่วนผสมที่เราเตรียมทำเอาไว้ในขั้นตอนแรก และวางทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานาน 2 ชม. เพื่อที่จะให้เครื่องปรุงของเราซึมเข้าเนื้อ ให้มีรสชาติที่อร่อยและมีความนุ่มมากขึ้น

3 เมื่อครบเวลาในการหมัก นำวางเรียงบนตะแกรงและนำไปตากแดด 1 วัน จนเนื้อห มูของเรานั้นมีความแห้งหมาดๆ

4 มาถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราใส่น้ำมันพืชสำหรับการทอดลงไปในกระทะ ตั้งไฟที่ระดับปานกลาง เมื่อน้ำมันของเราร้อนจัดได้ที่แล้ว ให้ใส่ลงไปทอดจนสุกเหลืองดี จากนั้นให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงเพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จานให้สวยงามพร้อมนำมาเสิร์ฟคู่กับซอสของคุณได้เลย

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมนูอาหารจานโปรดของใครหลายคนก็เลยก็ว่าได้ จะมีความกรอบนอกนุ่มใน ไม่เหนียว มีความหอมเต็มไปด้วยกระเทียมพริกไท ย เครื่องปรุงของเรา ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆจิ้มน้ำจิ้มรสอร่อย ได้ความอร่อยและได้ความอิ่มท้อง ใครได้ชิมก็เป็นต้องขอสูตรจากคุณอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao