ทุกบ้านควรมีติดไว้ น้ำเกลือขวดเขียว ประโยชน์มากจริง

ทุกบ้านควรมีติดไว้ น้ำเกลือขวดเขียว ประโยชน์มากจริง

สำหรับ  น้ำเกลือขวดเขียว บอกเลยว่าทุกคนจะต้องมีติดบ้านเอาไว้ เพราะว่าประโยชน์มีมากมายเลย โดยเฉพาะคุณผู้หญิงจะใช้น้ำเกลือนี้หลายงานเลย วันนี้เราเอาประโยชน์มาฝากว่าน้ำเกลือนี้ทำอะไรได้บ้าง รับรองพออ่านจบแล้วคุณจะอย ากได้มาไว้ติดบ้านอย่ างแน่นอน แต่ว่าน้ำเกลือนั้นควรจะเป็นน้ำเกลือบริสุทธิ์ 100 % ป ร า ศ จาก เ ชื้ อ เข้มข้น 0.9% ไม่มีวัตถุกันเสีย น้ำเกลือสีเขียว เอาล่ะมาดูประโยชน์เพิ่มกันได้เลย

1 น้ำเกลือช่วยทำความสะอาด ผิ ว

น้ำเกลือนั้นมีประโยชน์มาก ๆ เอามาใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดเครื่องสำอางได้ ซึ่งจะทำให้หน้าสะอาดหมดจด โดยหลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้วก็เอาเกลือที่เป็นน้ำกลั่นบริสุทธิ์นี้มาเช็ดเลย จะไม่เหนอะหนะ ไม่เป็น อั น ต ร า ย ต่ อ ผิ ว แม้ ผิ วแพ้ง่าย แต่ว่าไม่ได้ช่วย ฆ่ า  เ ชื้ อโ ร คแต่อย่ างใด แต่เป็นการทำความสะอาดผิวมากกว่า และบำรุงให้หน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นยิ่งขึ้น

2 น้ำเกลือช่วยล้างคอนแทคเลนส์

สำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์นั้นเอาน้ำเกลือมาช่วยแช่ได้เลย โดยเอามาแช่หลังจากที่แช่น้ำย าปกติแล้ว ซึ่งจะทำให้คอนแทคเลนส์นั้นสะอาดมากยิ่งขึ้น เพราะบางทีฝุ่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เกาะอยู่เราอาจจะมองไม่เห็น พอใส่แล้วก็จะทำให้เกิดการระคายเคือง ซึ่งการใช้น้ำเกลือก็เอามาเทแล้วล้างเลย เอามือถู ๆ ล้างฝุ่นออกเท่านี้ก็เรียบร้อย

3 น้ำเกลือช่วยล้าง แ ผ ล

เวลาเป็นแ ผ ล สิ ว ฟ กช้ำ เอาสำลีมาชุบน้ำเกลือแล้วก็เอามาทาลงไปบริเวณที่ช้ำเป็น แ ผ ลได้เลย การทำแบบนี้จะทำให้ แ ผ ล สะอาดไม่ ติ ด เ ชื้ อ และ แ ผ ล เกิดการสมานได้เร็ว การล้างน้ำเกลือจะทำให้ไม่แสบ ไม่กัด ไม่เหมือนกับการใช้ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ เพราะว่าน้ำเกลือนั้นมีความเข้มข้นไป 0.9% อยู่ในระดับเดียวกับน้ำในเซลล์ผิว

4 ล้าง จ มู ก

เคยล้างจมูกไหม เป็นการทำความสะอาดระบบหายใจอย่ างหนึ่งเลย วิธีง่าย ๆ คือ เอาน้ำเกลือมาช่วยล้าง หาไซริงจ์มาดูดน้ำเกลือให้เต็มกระบอกแล้วก็สวมจุกล้างจมูก กลั้นหายใจไว้แล้วก็ฉีดเข้าไปในโ พ ร งจ มู ก  ซึ่งจะทำให้รู้สึกหายใจสะดวกปลอดโปร่ง

หากในบ้านยังไม่มีน้ำเกลือแบบนี้ก็อย่ าลืมไปหามาใช้กันด้วย หามาติดบ้านเอาไว้ จะช่วยได้เยอะมาก ๆ และนอกจากที่กล่าวมานี้ยังมีประโยชน์อีกมากมายเลย

เรียบเรียงโดย krustory