เอาไข่ไก่ใส่ลงในถังข้าวสาร ได้ประโยชน์เยอะ

เอาไข่ไก่ใส่ลงในถังข้าวสาร ได้ประโยชน์เยอะ

ข้าวส ารเราก็เอามานึ่ง เอามาหุงทานกันเป็นปกติทุกวันอยู่แล้ว แต่รู้ไหมว่าเรายังเอาข้าวส ารมาใช้ประโยชน์อย่ างอื่นได้อีกด้วยนะ เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ ช่วยได้เยอะมากโดยเฉพาะเกี่ยวกับงานในบ้าน

1 เมล็ดข้าวส ารเอามาทำความสะอาดขวด แก้ว โหลแก้วได้ โดยใช้ข้าวส ารประมาณครึ่งกำมือ จากนั้นก็ก็เอาใส่ลงไปในขวดที่จะล้าง จากนั้นก็ใส่น้ำตามลงไป 1 แก้ว ทำการปิดฝาแล้วเ ข ย่ าประมาณ 10 วินาที จะเห็นว่าโหลแก้วนั้นเริ่มกลับมาใสสะอาดน่าใช้เหมือนเดิมแล้ว

2 ทำให้ไข่ไก่สดนานไม่เสียเร็ว เวลาเราซื้อไข่ไก่มาเยอะแต่กลัวจะกินไม่ทันเก็บง่าย ๆ เลยโดยเอาไข่ไก่ไว้กลบไว้ในถังข้าวส าร เพียงเท่านี้เราก็เก็บไข่ไก่ไว้ทานได้นานถึง 8 เดือนกันเลยทีเดียว

3 ช่วยให้น้ำตาลทรายและเกลือแห้ง ไม่ชื้น เรียกว่าข้าวส ารนั้นช่วย ดู ด ค ว า ม ชื้ นได้ดีนั่นเอง เราก็เอาข้าวส ารห่อใส่ผ้าเล็ก ๆ แล้วเก็บไว้ในกระปุกเกลือหรือน้ำตาลได้เลย ก็จะทำให้ไม่ละลายหรือชื้น

4 สามารถช่วยปรับอากาศในห้องให้ไ ร้ ก ลิ่ น อั บ ชื้ น ได้ เพียงแค่เอาน้ำใส่โหลเอาไว้แล้วใส่เมล็ดข้าวส ารลงไป ตามด้วยน้ำมันหอมระเหยนิดหน่อย คน ๆ ผสมให้เข้ากัน หามุมดี ๆ วางเอาไว้ เพียงเท่านี้บ้านก็จะมีโอกาสสดชื่นแล้ว

5 ทดสอบว่ากระทะร้อนแล้วไม่ควรเอามือจุ่มลง วิธีง่าย ๆ เลยคือ เอาเมล็ดข้าวส ารนั้นลงไปสักนิดหากข้าวเปลี่ยนสีก็แปลว่ากระทะร้อนแล้ว ทอดได้เลย

6 ช่วยจัดการ ค ร า บ มั นบนเสื้อได้ โดยเอากระดาษวางทับตรงที่มีคราบน้ำมันแล้วโรยข้าวส ารลงไป ทิ้งไว้แบบนั้น 1 วัน จะทำให้คราบน้ำมันติดกระดาษออกมา

7 ค ร า บ ห มึ ก จัดการได้ โดบเอาข้าว ส า รที่หุงหรือนึ่งสุกแล้วมาแปะ ๆ ถู ๆ บริเวณที่มีคราบหมึก โดยจะต้องเป็นคราบที่ยังไม่แห้งนะ จะช่วยให้คราบหลุดออกไปจากนั้นก็ค่อยนำเสื้อไปซักปกติเลย

8 ปัญหา สิ ว เ สี้ ย น แก้ง่ายมาก ๆ เอาข้าวเหนียวที่นึ่งสุกแล้วเป็นก้อนเท่าไข่ไก่มาคลึงประคบบนผิวหน้าตอนที่ข้าวยังร้อน ๆ อยู่หรือข้าวอุ่นมาก จะทำให้ สิ ว เ สี้ ย น หายไปและยังทำให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วย

9 ส่วนน้ำซาวข้าวนั้นเอามาล้างหน้าให้ผิวเนียนนุ่มสุขภาพดีได้

10 ใช้ข้าวส ารล้างมือจะช่วยจัดการคราบฝุ่น คราบเหนียวที่ติดมือได้ โดยให้ผสมข้าวส า รกับน้ำ ย า ล้ า ง จานนิดหน่อย จากนั้นก็เอามาถูในมือของเราได้เลย

เห็นไหมว่าเมล็ดข้าวส ารนั้นมีประโยชน์เยอะมาก ๆ ใครที่ไม่ค่อยมีข้าวส ารติดบ้านควรจะไปหามาไว้นะ อ ย่ า งน้อยนอกจากจะใช้ประโยชน์ภายนอกได้หลากหลาย ใน ย า ม วิ ก ฤ ติที่เราไม่สามารถจะออกจากบ้านได้ก็ยังมีข้าวให้เราหุงกินได้เสมอ และตามฮวงจุ้ยบ้านแล้วหากมีข้าวส ารติดไว้จะช่วยทำให้มีกินมีใช้ตลอดไม่ขัดสนนั่นเอง

เรียบเรียงโดย krustory