ทำบุญตามวันเกิดทั้ง 7 วันเสริมดวงเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

ทำบุญ ต ามวันเกิดทั้ง 7 วัน เสริมดวง เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

วันนี้เรามีเคล็ดลับ ทำบุญเสริมดวงต ามวันเกิดที่จะขอมาบอ ก วิ ธีการทำบุญถวายสังฆทานให้ถูกวิ ธี เสริมดวง การงาน การเงิน ของคนเกิด 7 วัน ให้เฮงๆปังๆ ถ้าเราทำถูกชีวิตเราก็จะพบเจอแต่สิ่งดีๆ เชื่อว่าหล า ยคนคงไม่เคยรู้แน่ๆว่าถ้าตัวเองเกิดวันไหน ต้องทำบุญด้วยอะไร

การถ ว า ย สังฆทาน ตักบาตรทำ บุ ญ ค น ไ ท ย ทุกคนต่างก็ทำกันเป็นประจำ แม้จะไม่ใช่คนพุทธก็สามารถทำ บุ ญ ได้

จะเอาอะไรไปทำ บุ ญ ดีในแต่ละครั้ง

บางทีก็คิด ย า ก เหมือนกัน วันนี้เรามีวิ ธีการทำ บุ ญ ต ามวันเกิดมาฝาก ใครเกิดวันไหนควรจะใส่ของตักบาตรอะไรดี ถวายสังฆทาน จะได้ไม่ต้องคิดนานเวลาจะเลือ กของมาทำบุญ มาดูกันเลยว่าแต่ละวันนั้นจะทำ บุ ญ ด้วยอะไรบ้างถึงจะเหมาะ

วั น เ ส า ร์

ประเภทอาหารนั้นจะเป็นประเภทเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยว ไ ก่ ยำวุ้นเส้น ของหวานก็จะเป็น สลิ่ม ทับทิม พุทราเชื่อม กล้วยเชื่อม กล้วยบ ว ชชี สับปะรด และ ลูกต

าลเชื่อม ส่วนสิ่งของที่ควรนำไปถวายสังฆทานนั้นจะเป็นกรรไกร กรรไกรตัดเล็บ เข็มเย็บผ้า เข็มกลัด ย า รั ก ษ า โ ร ค ทำบุ ญต ามโรงพ ย า บ า ลต่าง ๆ จะช่วยหนุนให้ชีวิตดีขึ้น

วันศุกร์

ประเภทอาหารนั้นจะเป็นผัดมะระใส่ไข่ ผัดมะเขือ ย า ว ลาบ แกงเขียวหวาน เป็นต้น ในส่วนของหวานและผลไม้นั้นจะเป็น ขน มเปียกปูน สับปะรด อินทผาลัม

และของที่นำมาถวายสังฆทานนั้นจะเป็น สบู่ ย า สีฟั น แปรงสีฟั น น้ำ ย าทำความสะอาดต่าง ๆ ถัง ข ย ะ หรือไม่ก็มาทำ บุ ญ ด้วยแรงกายด้วยการล้างห้องน้ำวัด ก็ดีไม่น้อยเลย จะหนุนให้ชีวิตมีความสุข

วันพฤหัสบดี

ประเภทอาหารนั้นควรจะเป็นแกงเลียง บวบผัดไข่ ผักน้ำเต้า แกงจืดฟักใส่ไก่ ผัดผักบุ้ง หรือจะเป็นเมนูที่ปรุงด้วยปลาน้ำจืด สำหรับของหวานหรือผลไม้นั้นจะ

เป็นแตงโม เมล่อน แคนต าลูป สำหรับของถวายสังฆทานควรเป็นหนังสือธรรมะ แผ่นพับ ตู้พระไตรปิฏก และถ้า อ ย า ก จะให้มีสติดีขึ้น ได้ บุ ญ เยอะขึ้นควรหาเวลานั่งสมาธิกันด้วย จะหนุนให้การเงิน มากขึ้น

วันพุธ

ไม่ว่าจะเป็นพุธกลางวันหรือ กลางคืนก็ทำ บุ ญ ด้วยของเหมือนกันได้เลย อาหารนั้นให้เน้นเมนูที่ปรุงด้วยพืชผักต่าง ๆ หรืออะไรที่เป็นสีเขียว ส่วนของหวานนั้นจะเป็นข้าวหมาก ข้าวเหนียวดำ เฉาก๊วย ขน มเปียกปูน ขนุน ทุเรียน ทองหยิบ ฝอยทอง เม็ดขนุน เป็นต้น

และสำหรับของที่นำมาถวายสังฆทานนั้นจะเป็นหนังสือธรรมะ อุปกรณ์การศึกษา หลอดไฟ พัดลม ย า แ ก้ โ ร ค ล ม ย า หอม ย า หม่อง จะช่วยหนุนให้มีสติปัญญาดี มีความคิดสร้างสรรค์ พ ย า ย า ม อย่ าคิดมากเกินไปแต่จงเป็นคนที่รอบคอบ

วันอังคาร

ประเภทอาหารนั้นเหมาะจะเป็นข้าวมัน ไ ก่ ข้าวหน้า เ ป็ ด เ ป็ ด พะโล้ หรือเมนูที่เป็น สั ต ว์ ปีกอะไรก็ได้ หรือจะเป็นเมนูปลาก็ได้เช่นกัน ส่วนของหวานนั้นจะเป็น น้ำอ้อย ขน มถ้วยฟู น้ำสมุนไพร น้ำขิง น้ำมะตูม น ม วุ้น เป็นต้น สำหรับของที่นำมาถวายสังฆทานเหมาะจะเป็น ผ้าไตร จีวร สบง รัดปะคต น้ำดื่ม เป็นต้น

วันอังควรชีวิตครอบครัวดี ความรักราบรื่น การเงินคล่องตัว ทำใจให้เย็น ๆ ดึงสติกลับมา พ ย า ย า ม อย่ าไปแข่งอะไรกับใครมากนักชีวิตจะมีความสุขได้มากกว่า

วันจันทร์

อาหารนั้นจะเป็นแกงเขียวหวาน แกงพะแนง ของทอดต่าง ๆ ไข่พะโล้ ก็ได้ส่วนของหวานแนะนำเป็นน้ำส้มคั้น น้ำมะนาว สำหรับสิ่งของถวายสังฆทานนั้นควรจะ

เป็นกาน้ำ กระติกน้ำ เครื่องเขียน ซองจดหมาย จะช่วยหนุนให้ผ่ า น อุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ง่ายป ล อ ด ภั ยจากอั น ต ร า ยต่างๆ ทำให้ชีวิตดีมีคนนับถือ และไม่ควรจะเครียดเกินไปควรตั้งสติและฝึกสงบอารมณ์ของตนเองให้ดี

วันอาทิตย์

ประเภทอาหารสำหรับวันอาทิตย์นั้นควรจะเป็นประเภทเมนูไข่ จะเป็นอะไรก็ได้ที่มีไข่ เช่น ไข่ต้ม ไข่พะโล้ ไข่ลูกเขย ไข่เจียว ผักไข่ เมนูอื่น ๆ ที่มีไข่อยู่ในนั้น

ได้หมดเลย ส่วนผลไม้และของหวานนั้นเหมาะจะเป็นเมนูกล้วย ต่าง ๆ เช่น กล้วยเชื่อม กล้วย บ ว ช ชี น้ำมะพร้าว ฟักทองแกง ฟักเชื่อม มันเชื่อมก็ได้

ในสิ่งของสิ่งที่ควรนำมาถวายสังฆทานจะเป็น เทียน แผ่นทอง หลอดไฟ ตะเกียง น้ำมันพืช เป็นต้น เพราะจะช่วยหนุนให้ชีวิตดีมีความก้าวหน้า เจอแต่เรื่องดี ๆ ในชีวิต ผ่ า น ไปหาไปได้อย่ างง่ายดาย คนวันอาทิตย์หากลดความใจร้อนของตนเองลงมาได้จะทำให้ชีวิตได้เจอ กับอะไรดี ๆ อีกเยอะมากนะ

แต่ว่าทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นอาหาร และสิ่งของที่เหมาะในแต่ละวันเกิดที่ควรนำไปทำบุญ แต่ว่าหากไม่สามารถจะหาสิ่งต่าง ๆ ต ามที่แนะนำได้นั้นก็สามารถใช้อ ย่ า งที่เรามีก็ได้ จะเป็นเมนูอาหารอะไรก็ได้ที่เราทำหรือหาซื้อได้ สิ่งของต่าง ๆ ที่เหมาะสมต ามกำลังของตัวเอง

ที่มา  krustory