อย่าเพิ่งเททิ้ง น้ำซาวข้าว ประโยชน์มากมาย ควรมีติดบ้านไว้

อย่าเพิ่งเททิ้ง น้ำซาวข้าว ประโยชน์มากมาย ควรมีติดบ้านไว้

ปกติซาวข้าวเสร็จแล้วคุณเอาน้ำซาวข้าวไปทำอะไร หลายคนก็ทิ้งไปเฉย ๆ น่าเสียดายมาก ๆ เพราะว่าในน้ำซาวข้าวมีส ารอาหารเยอะมากรดน้ำต้นไม้ก็สวยงามมากทีเดียว แถมยังใช้ทำอะไรได้อีกตั้งเยอะ วันนี้เราได้นำเอา 4 ประโยชน์จากน้ำซาวข้าว มาฝากทุกคน มีอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1 บำรุงผิวหน้าให้ขาวเนียนใส

โดยใช้น้ำซาวข้าวที่เป็นน้ำซาวครั้งที่ 2 เอามาล้างหน้าเช้า – เย็น จะช่วยจัดการสิ่งสกปรกบนผิวหน้าเราออกไปได้อย่ างหมดจดเลย แถมยังช่วยลดการ เ กิ ด สิ วได้อีกด้วย ผิวเนียน นุ่ม สัมผัสได้เลย

2 บำรุงมือให้เนียนนุ่มมีสุขภาพดี

เพียงเอาน้ำซาวข้าวมาแล้วแช่มือลงไป และนวดมือเบา ๆ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เนียน นุ่ม สุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

3 บำรุงให้ผมสวย เงางาม

โดยเอาน้ำซาวข้าวมาสระผมก่อนในน้ำแรก น้ำสอง จากนั้นก็สระผมด้วยแชมพูตามปกติเลย ทำเป็นประจำจะช่วยบำรุงให้สุขภาพเส้นผมดีขึ้น ไม่ขาด ร่ ว ง ง่ายและยังเส้นหนา นุ่ม เงางามอีกด้วย

4 ล้ า ง พิ ษ ส า ร เ ค มี จากผักผลไม้

สำหรับคนที่ซื้อผัก ผลไม้มาใหม่ ๆ แค่ล้างน้ำเปล่าอ ย่ า งเดียวยังไม่สะอาดพอ ควรจะล้างด้วยน้ำซาวข้าวด้วยจะช่วยข จั ด ส า ร เ ค มี ต่าง ๆ ออกไปหมดจดเลย เราก็ทานผักผลไม้ได้อย่ างสบายใจมากขึ้น

โดยน้ำซาวข้าวที่นำมาใช้นั้นควรเป็นน้ำที่ 2 เวลาซาวข้าวน้ำแรกให้ทิ้งไปก่อน หรือใช้รดน้ำต้นไม้ก็ได้ พอเป็นน้ำที่ 2 เราค่อยเอามาใช้ตามคำแนะนำข้างต้น จะช่วยให้เรามีสุขภาพดีขึ้นไปอีกเยอะเลย

เรียบเรียงโดย krustory