จงจำ 6 ข้อนี้ไว้ ใช้ชีวิตแบบวัยชรา โดยไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน

จงจำ 6 ข้อนี้ไว้ ใช้ชีวิตแบบวัยชรา โดยไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน

เมื่ออายุได้อยู่ในช่วง 60 ปีขึ้นไปแล้ว ใช้ชีวิตแบบวัยชรา อย่ างมีความสุข หากทำได้จะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ หลายๆ คนคงจะกังวลว่าเมื่อเราเเก่ตัวลงไปจะไม่มีใครเลี้ยงดู แม้จะมีลูกลูกก็มีครอบครัวของเขาเอง และก็ไม่อย ากไปเป็นตัวถ่วงของลูกด้วย เราจะทำอย่ างไรเพื่อที่จะสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน และไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นๆ

1 สุขภาพที่ดี

การมีสุขภาพที่ดี และร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญ เมื่อแก่ตัวลงยิ่งสำคัญ สุขภาพแข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับอย่ างเพียงพอ เมื่ออายุมากขึ้นก็ต้องดูแลรั ก ษ าสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม สนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อยลง ออกกำลังกายเป็นประจำอย่ างสม่ำเสมอ เรียนรู้วิธีการดูแลสุขภาพอย่ างถูกวิธี

2 ชีวิตที่มีสีสัน

ทำให้ชีวิตของเรามีสีสัน ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยเสียงเพลง จงหากิจกรร มที่น่าสนใจ ฟังเพลงที่คุณชื่นชอบ อย่ าทำให้ตัวเองต้องรู้สึกแย่ ผ่อนคลายอารมณ์เสียบ้าง ยิ้มแย้มแจ่มใส ทิ้งปัญหาและความทุ กข์ไป ทำตัวเองให้สดใส

3 อยู่ด้วยตัวเอง

เมื่อแก่ตัวลงก็ยังต้องพึ่งพาตัวเอง ลูกๆ ไม่สามารถอยู่กับเราไปได้ตลอดหรอก อย่ าเอาความหวังที่จะให้ลูกดูแลเราตอนที่แก่ตัวลงไปฝากไว้กับเขา เพราะเขาก็มีงานที่ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน มันเหมือนไปเพิ่มความกดดันให้แก่ลูก เมื่อไปอยู่กับลูกก็มักจะพูดเรื่องที่ไม่ควรพูดทำให้ไม่มีความสุข

อยู่ที่บ้านของคุณเองจะดีกว่า ใช้ชีวิตอย่ างสงบสุข เรียบง่าย ด้วยเงินเก็บของคุณเอง และไม่แบ่งสมบัติให้ลูกเร็วจนเกินไป จำเอาไว้นะของพ่อแม่ยังไงก็เป็นของลูก แต่ของลูกยังไงก็ไม่ใช่ของพ่อแม่ เวลาคุณแบมือขอเงินลูกคุณจะรู้ว่ามันย ากขนาดไหน

4 ไร้ความกังวล

ใช้ชีวิตอย่ างไม่ต้องกังวล เรื่องของลูกๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้ก็ให้ความช่วยเหลือเขาบ้าง อะไรที่อยู่นอกเหนือหรือลูกๆ ไม่ต้องการให้คุณช่วยก็ไม่จำเป็นต้องกังวลหรอก อย่ าเข้าไปก้าวก่าย คนเราแก่แล้วจัดการเรื่องของเราก็เพียงพอ ไม่ต้องไปยุ่งกับปัญหาของคนอื่น ยุ่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ตัวเองลำบากเท่านั้น

5 ต้องใจกว้าง

แก่แล้วไม่ต้องเคร่งครัดกับตัวเองมากนักหรอก เปิดใจให้กว้าง กินอะไรก็กิน ระวังปัญหาสุขภาพด้วย อย ากใส่อะไรก็ใส่ไม่ต้องกลัวการใช้เงิน เป็นช่วงชีวิตที่ควรใช้เงินเพื่อตัวเองได้แล้ว ถ้าไม่ใจกว้างกับตัวเองสุดท้ายเมื่อคุณจากไปเงินก็ไม่ได้ไปด้วยหรอกนะ

6 ไม่ทวง บุ ญ คุณ

คนเราเมื่อแก่ตัวลงไปแล้ว อย่ าเอาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาพูด ตลอดเวลาคุณเคยช่วยเหลือใคร คนอื่นทำดีกับคุณไหม ก็ปล่อยผ่ านไป คุณแค่รู้ตัวคุณก็พอแล้ว หากลูกขอให้คุณไปช่วยดูแลหลาน ก็อย่ าหงุดหงิดทั้งวันแล้วบ่นต่อหน้าหลานว่าลำบาก เมื่อตัวคุณอย ากทำก็ทำ ถ้าไม่เต็มใจที่จะทำก็เพียงหาวิธีปฏิเสธก็พอแล้ว

ขอขอบคุณที่มา สบายตา