6 ข้อดีของการนิ่งเฉย แล้วชีวิตจะมีความสงบสุข

คุณจะพบแต่ความสุขสงบในชีวิต เมื่อคุณนิ่งเป็น และนี่คือ 6 ข้อดีของการนิ่งพอเราโตขึ้น เราได้เรียนรู้ว่า เรื่องบางเรื่องพูดไปก็ไม่เกิดประโยชน์ อยู่เงียบๆดีกว่าและบางครั้งการโวยวายหรือแสดงความรู้สึก

ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำ เราต้องทำตัวนิ่งๆ เฉยๆลองทำตาม 6 ข้อดีของการเป็นคนนิ่งๆดู แล้วจะพบกับความสงบสุขเพราะเราไม่ได้มีคนรักหรือชื่นชมเราอย่ างเดียวถ้าเราเผลอทำตัวไม่ดี ไม่ควรไป

ยังมีคนรอเหยียบย่ำ ซ้ำเติมเราอยู่โลกของเราเป็นสีเทา มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดีทำตัวเองให้เหมือนเป็นอากาศ แม้ไม่มีใครใส่ใจพูดถึงแต่ทุกคนต่างก็ใช้หายใจ ไม่ทำตัวเหมือนพายุที่มีแต่คนพูดถึง แต่ไม่มีใครอย ากเจอทำตัวเองให้มีคุณค่าอย่ างอากาศที่ใครๆก็ข าดไม่ได้

1 คนที่พูดเยอะก็มักจะเผยความในใจไปเยอะ ก่อให้เกิดดราม่าได้

เมื่อชอบพูดเรื่องในใจ คนอื่นก็จะรับรู้เรื่องเราเยอะมากคนประเภทนี้จะชอบโพสต์ระบายเรื่องของตัวเองลงในโซเชียลลงทั้งเรื่องดี แต่จะหนักไปทางเรื่องแย่ เพราะเป็นการระบายความรู้สึกที่อัด อั้น แต่มันก็จะดึงดูด

ความรู้สึกไม่ดีของคนที่มาอ่ า นเจอเหมือนกันและอาจจะเสี่ย งมีปัญหากับคนอื่นเพราะความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ได้ ดังนั้นการเป็นคนนิ่งๆไม่แสดงออกความรู้สึกทั้งหมดจึงเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหากับผู้อื่นได้ดีเลยทีเดียว

2 คนนิ่งๆเก็บความรู้สึกเก่ง จัดการอารมณืของตัวเองได้ดี

เพราะการนิ่งจะทำให้เราได้คิดไตร่ตริงอย่ างถี่ถ้วนทำให้เราหาทางแก้ไขปัญหาได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความรุ นแร งทางกายและวาจาใดๆทั้งสิ้นเพราะคนนิ่งนี่อ่ า นความรู้สึกนึกคิดย าก เดาใจไม่่ออกว่าคิด อะไรอยู่ดูน่าเกรงขามและน่ากลัวกว่าคนที่ชอบเหวี่ยงวีนอยู่เยอะมาก

3 ทำตัวให้ดูคาดเดาได้ย าก ทำให้คนอื่นมองเราอีกแบบ

ก่อนที่เขาจะทำอะไร จึงคิดเยอะ และเกรงใจเรา เพราะเรานิ่งจึงมีระยะห่าง ทำให้เกรงใจซึ่งกันและกัน

4 มีแต่คนเกรงใจ ด้วยความที่วางตัวดี ทำตัวนิ่งๆ ย ากที่จะคาดเดา

ดูมีความเป็นผู้ใหญ่สูง คนอื่นจะไม่กล้ายุ่งด้วย เพราะเกรงใจ

5 ไม่ต้องเหนื่อยไปวุ่นวายกับใคร

เพราะพอเป็นคนนิ่งๆ คนอื่นก็จะมองว่าไม่น่าสนใจจึงไม่ถูก ดึงดูดให้ใครต่อใครมานินทา เพราะดูเป็นคนนิ่งๆ น่าเกรงขามเลยทำให้ไม่ต้องไปวุ่นวายอะไรกับใคร สบายสุดๆ

6 พอเป็นคนนิ่งๆ จะทำให้มีสติดี เพราะได้คิดไตร่ตรอง

รอบคอบมากยิ่งขึ้น คิดก่อนพูดและทำสามา รถควบคุมตัวเองได้แม้ในตอนที่โกรธหรือโมโหจะใจเย็น และไม่เผลอพูดหรือทำในสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควรลงไป

และนี่ก็คือประโยชน์ทั้งหมดของการเป็นคนนิ่งๆโดยเฉพาะในสถานการณ์ตึงเครี ยด การนิ่งไว้ก่อน โดยไม่โวยวายย่อมเอ าชนะปัญหาต่างๆได้ดี เรียกได้ว่านิ่งสงบ สยบทุกความเคลื่อนไหวจริงๆ