นี่คือเหตุผล ว่าทำไมเราควรกินสับปะรดทุกวัน ประโยชน์ที่หลายคนคาดไม่ถึง

นี่คือเหตุผล ว่าทำไมเราควรกินสับปะรดทุกวัน ประโยชน์ที่หล า ยคนคาดไม่ถึง

ใครจะไปรู้ว่าเจ้า สับปะรด ผลไม้หนามหล า ยต า ที่ใครหล า ยคน มองข้าม จะมี ประโยชน์มากมายขนาดนี้ และมีข้อ ดีกับสุ ข ภ า พอยู่หล า ยประการ ช่วยให้เราบ ร ร เ ท าอาการต่างๆ

แถมหากคุณๆ กินอย่างถูกวิ ธีแล้ว ผลไม้อย่างสับปะรด จะช่วยให้คุณสุ ข ภ า พดีขึ้นด้วย เราไปดูประโยชน์ของสับปะรด ว่ามีอะไรบ้าง

1. บ ร ร เ ท าอ า ก า รเหนื่อยล้า

แต่ละวันทำงาน มาเหนื่อย ๆ เมื่อยล้า ลองมาทานสับปะรดเข้าไปดูและควรจะทานทุกวันเป็นประจำ จะฟื้นฟูสภาพร่างกายได้ดีมาก ๆ มีพลังงาน มากขึ้น พร้อมที่จะทำงานอย่ างเต็มที่และไม่ค่อยเหนื่อยล้าบ่อยเหมือนแต่ก่อน

2. ลดการ เ กิ ด โ ร ค ม ะ เ ร็ ง ได้ดี

ทานบ่อย ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่อง ม ะ เ ร็ ง เลยเพราะว่าในสับปะรดนั้น มี ส า ร ต้ า น อ นุ มู ล อิ ส ร ะ ที่แข็งแรงสุดแล้ว ก็หมดห่วงเลยว่าจะ

เ สี่ ย งเป็ น ม ะ เ ร็ ง ลำ ไ ส้ ให ญ่ มะ เ ร็ง ต่ อม ลู ก ห มา ก ใครกลัวว่าตัวเองจะเป็นก็หาสับปะรดมาทานกันบ่อย ๆ เลย

3. บำรุงผิวให้ขาวเนียน

เนื่องจากสับปะรดนั้นเป็นตัวช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกาย เลยทำให้ผิวพรรณเน้นนุ่ม เ ด้ ง ยืดหยุ่น อย่ างเป็นธรรมชาติ

4. ช่วยทำให้ ย่ อ ยอาหารได้ดี

สำหรับใครที่มีอ า ก า ร ท้ อ งอื ด อาหารไม่ย่อยทานอะไรก็แน่น ไม่ค่อยจะย่อยลองทานสับปะรดเข้าไปช่วย จะทำให้ระบบ ก า ร ย่ อ ยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากสับปะรดนั้นช่วยในการ ย่ อ ย ส ล า ยไ ข มั นในร่างกายได้เป็นอย่ า งดีเลย

5. เพิ่มภ า ว ะ เ จ ริ ญ พั นธุ์

ร่างกายจะรู้สึกกระปรี้กระเป่า แข็งแรงขึ้นจากการทานสับปะรดเป็นประจำ มี ส า ร ต้ า น อ นุ มู ล อิ ส ระ มีแร่ธาตุสำคัญต่อร่างกาย เพิ่มภาวการณ์ เจ ริ ญ พั นธุ์ ได้เป็นอ ย่ างดี

6 มีวิต ามิน C สูง

เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่วิต ามินซีสูงมาก ๆ สำหรับใครที่อย ากจะบำ รุ งร่างกาย มีแคลเซียม ธาตุ ต่าง ๆ ให้กับร่างกายนั้นควรจะทานสับปะรดเป็นประจำทุกเช้า เพียงวันละ 1 ถ้วยเท่านั้นเองก็ช่วยได้แล้ว

7 ช่วยดูแล ห นั ง ศี ร ษ ะและเส้นผม

อ ย ากจะมีผสมสวย นุ่ม ดก หนา และหนังศีรษะแข็งแรงเพียงแค่ทำการผสมน้ำสับปะรดกับน้ำมัน มะกอ ก น ม อั ล ม นด์ แล้วก็ชโลมบนเส้นผมให้ทั่วเลย ห มั กไว้ 10 นาทีแล้วล้างออ ก ทำเป็นประจำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยบำรุงให้สุ ข ภ า พผมและหนังศีรษะแข็งแรง

8 ร่างกายมี ภู มิ คุ้ ม กันสูง

สำหรับคนที่ เ จ็ บ ป่ ว ย ไข้บ่อย มาใช้สับปะรดเป็นตัวช่วยได้ เพราะว่าทานเป็นประจำจะทำให้ร่างกายมี ภู มิ ต้ า น ท า น สู ง ทำให้ไม่ค่อยได้ป่ ว ย ไ ข้

ข้อควรระวัง

1. ไม่ควรรับประทานขณะท้องว่าง เพราะอาจจะทำให้ระคายเคืองกระเพาะอาหาร

2. ไม่ควรรับประทานสับปะรดดิบ เพราะมีฤทธิ์เป็นย าถ่ายอย่างแรง

ข้อแนะนำ

1. การรับประทานสับปะรด ควรหั่นเนื้อและแกนกลางด้วย จะได้รับประโยชน์สูงสุด

2. เพื่อป้องกันอาการแสบลิ้นจากการรับประทานสับปะรด หลังจากปอ กเสร็จ เราควรนำสับปะรดไปแช่ในน้ำเกลือก่อน 2-3 นาที เพื่อลดการเกิดปฏิกิริย ากับอวัยวะในปาก

อ่านจบรีบลุกไปหาซื้อสับปะรดกินกันเลย รับรองหาไม่ย าก ราคาไม่แพง แต่มีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นผลไม้และมีสรรพคุณทางย า นี่แหละของดีบ้านเรา แถมงานนี้ได้ช่วยเกษตรกรที่ราคาสับปะรดตกต่ำด้วย

ที่มา  thairath