เก็บไว้ทำที่บ้าน สูตรไก่ต้มน้ำปลา ลงทุน 55 บาทพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

เก็บไว้ทำที่บ้าน สูตรไก่ต้มน้ำปลา ลงทุน 55 บาทพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

เป็นอีกหนึ่ง้มนูที่ หลายๆคนนั้นชื่นชอบ สำหรับ สูตรไก่ต้มน้ำปลา รสเด็ดกินเปล่าๆ ก็อร่อย หรือกินกับข้าวสวยหรือข้าวมันร้อนๆ ก็ได้ เอาเป็นว่าเราลองนำมาทำไก่ต้มน้ำปลาดู ทำไว้ทานเองกินได้หลายมื้อ วันนี้เรามีสูตร ไก่ต้มน้ำปลา มาฝากลองไปทำตามกันดูเลยค่ะ

ส่วนประกอบ

1 น่ อ ง ไ ก่ ติ ด ส ะ โ พ ก 2 ชิ้นใหญ่

2 กระเทียม ทุ บ 3 กลีบใหญ่

3 รากผักชี ทุ บ 3 ต้น

4 น้ำปลา 2 ทัพพี

5 น้ำมัน ห อ ย  1 ทัพพี

6 ซีอิ้วดำ 1 ช้อนโต๊ะ

7 น้ำตาล 1 ทัพพี

8 น้ำเปล่าสำหรับใส่เพื่อให้ท่ ว ม ไ ก่ นิดหน่อย

วิธีการทำ

1 เราจะเริ่มขั้นตอนแรกในการทำไก่ต้มน้ำปลาด้วยการตั้งไฟเพื่อต้มน้ำ จากนั้นเมื่อน้ำเริ่มร้อนให้เราใส่กระเทียมทุบและรากผักชีทุบลงไปในหม้อ จากนั้นใส่ซีอิ๊วดำ น้ำมัน ห อ ย น้ำปลา และน้ำตาล แล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี

2 เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแล้ว ให้ชิมรสชาติของน้ำซุปเพื่อให้ได้รสชาติของน้ำซุปตามที่ต้องการ จากนั้นให้ใส่ น่ อ ง ไ ก่ ติดสะ โ พ กที่เราเตรียมไว้แล้วตามลงไป

3 เมื่อใส่ไก่และส่วนประกอบทุกอ ย่ า งเรียบร้อยแล้วให้เราเคี่ยวไก่ไปเรื่อยๆ โดยใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 20 นาที จากนั้นให้พลิก ไ ก่ อีกด้านเพื่อให้ไก่สุกเท่ากันและมีสีที่สม่ำเสมอกันโดยให้เคี่ยวต่ออีกประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้ตักไก่ขึ้นมากหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ

วิธีการทำน้ำจิ้ม

1 วิธีการทำน้ำจิ้มสำหรับทานคู่กับ ไ ก่ ต้ มน้ำปลานั้นสามารถทำได้ง่ายมาก ซึ่งสามารถทำได้โดยให้เราโขลก พริก กระเทียม และรากผักชีให้ละเอียด

2 จากนั้นให้เติมน้ำตาลทราย น้ำปลา และเกลือเล็กน้อย เพื่อความอร่อยให้ใส่น้ำต้มไก่ลงไปจากนั้นเติมน้ำมะนาวตามลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี และชิมรสชาติให้ได้ตาใจชอบแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay