แม่บ้านบอก แค่วางทิชชู่ม้วนไว้ในตู้เย็น แล้วปล่อยทิ้งไว้

แม่บ้านบอก แค่วางทิชชู่ม้วนไว้ในตู้เย็น แล้วปล่อยทิ้งไว้

ขึ้นชื่อว่าเป็นงานทำความสะอาดนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางครั้งทั้งขัด กวาด เช็ด ถู ล้าง ก็กินเวลาไปเป็นวัน หมดไปหลายชั่ วโมงมาก ๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับการทำความสะอาดหลาย ๆ อย่ างมาฝากทุกคน ไม่ว่าจะเป็นงานไหนก็จัดการได้ง่ายมาก ไม่ต้องเปลืองแรงและเวลาเลย มีสูตรการทำความสะอาดอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

เอากระดาษทิชชู่วางในตู้เย็น

เวลาตู้เย็นมีกลิ่นแล้วหาอะไรอย่ างอื่นมาจัดการไม่ได้ก็เพียงเอากระดาษทิชชู่ 1 ม้วนเอาเข้าไปไว้ในตู้เย็น โดยเฉพาะตู้เย็นที่มีอาหารค า วเยอะ ๆ กลิ่นคละคลุ้งเต็มไปหมด หากไม่ใช่กระดาษทิชชู่ก็กากกาแฟก็ได้เหมือนกัน แต่จะต้องคอยเปลี่ยนด้วยนะเมื่อกระดาษเริ่มซับกลิ่นมากเกินไป

จัดการเขียงไม้ที่มีกลิ่นอับและคราบฝังแน่น

เอาเขียงมาล้างทำความสะอาดจากนั้นใช้น้ำส้มสายชูมาผสมกับเกลือแล้วแช่เขียงไว้ในน้ำนั้นประมาณ 3 ชั่ วโมง พอครบตามเวลาแล้วก็เอาน้ำร้อนมาราดเขียงลงไป และจากนั้นขัด ล้าง ถู ทำความสะอาดปกติจะทำให้คราบในเขียงหลุดไป เสร็จแล้วนำไปผึ่งแดดให้แห้ง เท่านี้ก็มีเขียงสะอาดไร้กลิ่นอับมาไว้ใช้ในครัวเรือนแล้ว

ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่นทำยังไงดี

ผ้าเช็ดตัวเวลาใช้ไปนาน ๆ สีจะเริ่ม เปลี่ยนกลิ่นแล้ว กลิ่นอับจะเริ่มมาเยือน เอาไปซักแบบทั่วไปกลิ่นอาจจะยังไม่หาย วิธีจัดการคือเอาน้ำร้อนมาผสมกับเกลือประมาณ 1 กำมือ พร้อมกับผสมด้วยเบกกิ้งโซดาอีก 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นแช่ผ้าขนหนูเอาไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง แล้วก็กลับมาซักปกติจะทำให้กลิ่นอับหายไป ผ้าขน ห นู สะอาดมากขึ้น

จัดการคราบมันด้วยน้ำส้มสายชู

เวลาในอ่างล้างจานมีคราบไขมัน รวมถึงบนพื้นห้องน้ำด้วยถ้ามีคราบมันหรือจะที่ไหนก็ตามหากมัน ๆ นั้น น้ำส้มสายชูช่วยได้ โดยเอามาผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย น้ำอุ่น 1 ลิตร ผสมเข้ากันให้ดีจากนั้นนำไปล้างคราบมันต่าง ๆ ได้เลย หรือจะแช่ทิ้งไว้ก่อนสัก 2 ชั่ วโมงแล้วค่อยกลับมาขัดทำความสะอาดก็ได้ กลิ่นอับ คราบมัน ต่าง ๆ จะหลุดออกไปได้ง่าย

จัดการกลิ่นและคราบบนท่อระบายน้ำ

เริ่มต้นที่การเอาเปลือกส้มหรือจะเป็นเปลือกมะกรูดก็ได้ นำมาฝานเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วก็ต้มในน้ำเดือดแล้วทิ้งไว้ 5 นาที เสร็จแล้วเอาไปเทลงไปในท่อระบายน้ำเลย เทในขณะที่ยังร้อนอยู่แต่ให้กรองเปลือกออกก่อนนะ เทแค่น้ำก็พอ เทอาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะทำให้กลิ่นในท่อระบายน้ำหายไปและคราบอุดตันต่าง ๆ หลุดออกได้ง่ายอีกด้วย

จัดการคราบบนเตารีดด้วยใบตอง

หากในเตารีดนั้นมีคราบติดอยู่ อย ากจะทำความสะอาดก่อนใช้แนะนำว่าเปิดเตารีดความร้อนสูงจากนั้นก็วางทับลงไปบนใบตองเลย รีดไปมาจนใบตองเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล จากนั้นก็ค่อยเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ เพียงเท่านี้คราบบนเตารีดก็หลุดไปแล้ว

ใช้เทียนไขจัดการคราบมันบนเตารีด

หากมีคราบมันบนเตารีดรวมไปถึงคราบเหลือง ๆ ให้เปิดไฟเตารีดในความร้อนระดับกลาง จากนั้นก็เอาแท่งเทียนไขไปถู ๆ ที่หน้าเตารีดเลย จากนั้นก็หาผ้าหนา ๆ มาเช็ดทำความสะอาด จะทำให้คราบมันหลุดไป

ย าสีฟั นก็จัดการคราบได้

ยังไม่หมดเท่านี้สำหรับเคล็ดลับในการจัดการคราบบนเตารีด โดยการเอาย าสีฟั นมาแล้วหาผ้าชุบน้ำหมาด ๆ มาชุบแล้วก็ค่อยไปขัดบนหน้าเตารีด เท่านี้ก็สะอาดเรียบร้อยแล้ว

จัดการคราบเหลืองของชากาแฟ

สำหรับคนที่อย ากจะล้างคราบชา กาแฟ ในแก้วหรือกาน้ำต่าง ๆ ใช้เป็นย าสีฟั นบีบลงไปบนฟองน้ำ จากนั้นก็เอาไปล้างทำความสะอาดแก้ว กา ต่าง ๆ ที่มีคราบเหลืองติดอยู่ เพียงเท่านี้ก็สะอาดหมดจดแล้ว

จัดการคราบบนเครื่องซักผ้า

เวลาเครื่องซักผ้ามีคราบต่าง ๆ เกาะอยู่ แนะนำให้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย เอาลงถังซักเลยแล้วก็ใส่น้ำเกือบเต็ม จากนั้นก็ปั่นไปประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ปิดเครื่องแล้วแช่ทิ้งไว้ในเครื่องอีก 3 ชั่ วโมง แล้วก็ซักอีกสัก 2 ครั้ง ครั้งละ 5 นาที เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

เป็นการจัดการกับคราบต่าง ๆ แบบง่าย ๆ เชื่อว่าหลายคนนั้นกำลังเจอปัญหากับงานทำความสะอาดหลาย ๆ อย่ างเลย หากเจอวิธีทำความสะอาดตามที่แนะนำข้างต้นก็อย่ าลืมนำไปใช้กันได้เลย จะทำให้งานทำความสะอาดนั้นเป็นเรื่องง่ายมาก ๆ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay