กระหนาขึ้นหน้า ลบฝ้าวงกว้าง ริ้วรอยหายไปด้วย 5 วิธี อายุ 40 ควรทำ

กระหนาขึ้นหน้า ลบฝ้าวงกว้าง ริ้วรอยหายไปด้วย 5 วิธี อายุ 40 ควรทำ

ริ้วรอยกับใบหน้าคนเรานั้นเหมือนว่ามันจะแยกจากกันได้ย ากจริง ๆ สำหรับคนที่อย ากจะบำรุงผิวพรรณให้สวยด้วยสูตรธรรมชาติแนะนำว่าลองทำตามทั้ง 5 วิธีที่เรากำลังจะแนะนำนี้ได้เลย ซึ่งแต่ละวิธีนั้นทำไม่ย ากเลย แถมเป็นวิธีที่เป็นธรรมชาติไม่มีส า ร เ ค มีปนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นผิวแบบไหนก็เลือกใช้สูตรเหล่านี้ได้เลย

1 สูตรนมเปรี้ยวบำรุงผิว

นมเปรี้ยวนั้นนอกจากจะอร่อย ได้ประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังเอามาใช้บำรุงผิวได้ดีอีกด้วยนะ โดยเฉพาะใครที่มีกระแดด เพียงหาสำลีมาชุบนมเปรี้ยวจากนั้นก็เอาแช่ตู้เย็นไว้สัก 20 นาที แล้วเอาออกมาแปะพอกไว้ให้ทั่วใบหน้าได้เลย จากนั้นก็ถูเบา ๆ บริเวณที่เป็นรอยแล้วทิ้งไว้ 15 นาทีค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้งจะทำให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง

2 สูตรกระเทียมบำรุงผิว

โดยการเอากระเทียมมาบอกเปลือกแล้วก็ล้างให้สะอาด เสร็จแล้วก็เอาไปปั่นให้ละเอียดเลย ต่อด้วยล้างหน้าให้สะอาดแล้วหาผ้านุ่ม ๆ มาชุบน้ำอุ่น แล้วเอากระเทียบไปวางห่อเลย จากนั้นก็นวด ๆ ไปเรื่อย ๆ บนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และตบท้ายด้วยการเอาวาสลีนมาทา โดยให้ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

3 สูตรว่าน ห า งจ ร ะ เ ข้ พอกหน้า

เพียงเอาว่านห า ง จ ร ะ เข้สดมาปอกเปลือกแล้วนำไปล้างให้สะอาด ให้เหลือแต่เจลใส ๆ นั้น โดยล้างที่หุ้มเนื้อว่านออกไปให้หมดเลย เสร็จแล้วก็เอาไปบดผสมเข้ากับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา จากหน้าก็ล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งหมาด ๆ แล้วนำไปพอกหน้าไว้เลย 15 นาที สูตรนี้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มกระจ่างใสได้ดีมาก

4 สูตรบำรุงผิวด้วยมะนาวสด

ปกติแล้วมะนาวเราก็เอามาทานกันก็ช่วยบำรุงผิวได้นะ แต่ว่าก็เอามาใช้ภายนอกได้ด้วย โดยการใช้ลดสิว ล ด ก า ร อั ก เ ส บต่าง ๆ ได้ ลดรอยแ ด งบนใบหน้าได้อีกด้วย เพียงล้างหน้าให้สะอาดจากนั้นก็เช็ดให้แห้ง แล้วเอาน้ำมะนาวมาแต้มลงไปบนหน้าได้เลย ทำแบบนี้ 15 นาทีก่อนนอน พอกไว้ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก ทำสูตรนี้สัปดาห์ละ 3 ครั้งจะเห็นว่าสิวเริ่มจางลงแล้ว

5 บำรุงผิวด้วยใบกระเพราแห้ง

อาจจะแปลกสักหน่อยสำหรับบางท่านแต่สูตรนี้มันใช้ดีมาก โดยให้เอาใบกระเพราไปตากแดดหลาย ๆ แดดจนแห้งเลย จากนั้นก็เอามาบดให้ละเอียดให้ได้ปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็ต้มในน้ำครึ่งแก้ว คนให้เข้ากันแล้วพักไว้ให้เย็น พอเย็นแล้วก็เอามาทาลงไปบนใบหน้าเลย โดยทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะทำให้ริ้ ว ร อ ยแห่ง วั ยล ดเลือนลงไปได้

สำหรับทั้ง 5 สูตรบำรุงผิวที่กล่าวมานี้ไม่ได้แปลว่าให้ทำพร้อมกันทุกสูตร แต่จะให้เลือกทำเพียงสูตรใดสูตรหนึ่งเท่านั้น หากอย ากจะลองหลาย ๆ สูตรก็ควรจะเว้นระยะห่างกันสักอาทิตย์เพื่อให้ผิวได้พักก่อน ทุกสูตรนี้ทำไม่ย ากเลย

เรียบเรียงโดย krustory