สุดยอดผลไม้ 5 ชนิดที่ช่วยล้างสารพิษฟอกตับล้างลำไส้

ประโยชน์ของผลไม้นั้นนอ กจากจะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายต ามที่ทุกคนเข้าใจแล้ว ผลไม้บางชนิดยังมีคุณสมบัติช่วยขับสารพิ ษออ กจากร่างกายของเราอีกด้วยนะคะ เพราะอาหารที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละวันนั้นอาจจะปนเปื้อนไปด้วยส า รพิ ษที่เรามองไม่เห็น ก่อให้เกิดอันต ร า ยต่อสุ ข ภ า พของเราได้

วันนี้เรามีส า ระดีๆ มาฝาก เกี่ยวกับผลไม้ล้างส า รพิ ษ ที่มีส ร ร พคุณทางย า ทานแล้วไม่เ จ็ บป่ ว ยบ่อย ช่วยล้างส า รพิ ษในร่างกาย หล า ยคนอาจไม่เคยรู้เลยว่าผลไม้ก็สามารถล้างส า รพิ ษได้ ปกติร่างกายของคน เรามีกลไกในการขจัดของเสีย ออ กจากร่างกายอยู่แล้ว โดยการขับถ่ายออ ก มา ทางปัสสาวะ

อุจจาระ หรือขับเหงื่อออ กมาทางผิวหนัง แต่การใช้ชีวิตในปัจจุบันเสี่ยงต่อ การได้รับส า รพิ ษหลากหล า ยชนิด บางชนิดขจัดออ กได้ แต่บางชนิดก็ขจัดออ กไม่ได้ ทำให้เกิดการสะสมอยู่ในร่างกาย ซึ่งวันนี้เรามีผลไม้ที่ทานแล้วช่วยล้างส า รพิ ษมาแนะนำกัน 5 อย่างด้วยกัน มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. แอปเปิ้ล

ผลไม้ 5 ชนิด ที่ช่วยล้างส า รพิ ษ ฟอ กตั บ ล้างลำไส้และไ ต
แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการขจัดของเสียออ กจากร่างกาย ส า รในแอปเปิ้ลจะช่วยนำส า รพิ ษไปกำจัดทิ้ง ทั้งยังป้องกันไม่ให้โปรตีนในลำไส้ เกิด

การบูดเน่า แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยมาก ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นไม้กวาด ทำความสะอาดลำไส้ช่วยให้ตั บ และระบบย่อยทำงานได้ดียิ่งขึ้น กระตุ้นน้ำย่อย นอ กจากนี้ยังมีวิต ามินและเกลือแร่ และยังเหมาะกับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักอีกด้วยค่ะ

2. สับปะรด

สับปะรด มีเอนไซม์โปรเมลินสูง เอนไซม์ตัวนี้จะช่วยการทำงานของ กรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะ และช่วยทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีน แตกตัวได้เร็วขึ้น และสับปะรดยังช่วยรั ก ษ าอาการอักเสบ ในทางเดินอาหาร ช่วยในการ ซ่อมแซมส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ ช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อและช่วยกำจัดน้ำมูกด้วย

3. แตงโม

แตงโม มีฤทธิ์ ขับปัสสาวะ ดังนั้นจึงช่วยฟอ กล้างส า รพิ ษในร่างกายได้เป็นอย่างดี ใช้รั ก ษ าแผล ในกระเพาะอาหาร ลดความดันในเลือ ดสูง ทำให้สบาย

ท้อง น้ำคั้นจากเปลือ กของแตงโมและเมล็ด หากดื่มก่อนกินเนื้อแตงโมในมื้ออาหารสักครึ่งชั่วโมง จะทำให้ได้ประโยชน์สูงสุด เนื่องจากเปลือ กของแตงโมอุดมด้วยคลอโรฟิลล์และเมล็ดยังอุดมด้วยวิต ามินด้วยนะ

4. องุ่น

องุ่น เป็นส า รฟอ กล้าง สำหรับผิวหนัง ตั บ ลำไส้ และ ไ ต โดยเฉพาะ เนื่องจากองุ่น มีคุณสมบัติรั ก ษ าน้ำมูกที่จะออ กมาจาก เยื่อ เมือ ก ต่างๆ ในร่างกาย องุ่นยังให้พลังงานสูง และนำไปทานได้ง่าย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยเกลือแร่ ดังนั้นจึงช่วยบำรุงเลือ ด และ ซ่อมสร้างเซลล์ในร่างกายด้วย

5. มะละกอและมะม่วง

มะละกอ มะม่วงและแตงโม มีลักษณะคล้ายคลึงกัน แต่มะม่วงมีส า รสำคัญน้อยกว่ามะละกอเล็กน้อย ผลไม้ทั้งสองชนิดมีเอนไซม์ชื่อปาเปน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับน้ำย่อยเปปซินในกระเพาะอาหาร จะช่วยทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้นเช่นเดียวกับโปเมลิน ทั้งมะละกอและมะม่วงดีสำหรับการทำความสะอาด ลำไส้ และช่วยย่อยอาหาร และมะละกอยังช่วยลดอาการ ซึมเศร้า ได้อีกด้วย

ที่มา  khobkhaohong