คนที่เป็น 2 โรค ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวนะ

น้ำมะพร้าวกินแล้วดีจริงหรือ หากกินแล้วส่งผลต่อร่างกายอย่างไร เชื่อว่าหลายคนคงจะตั้งคำถามและมีข้อสงสัยเกี่ยวกับน้ำมะพร้าว เราเลยนำบทความดีๆเป็นความรู้และให้หลายๆคนทำความเข้าใจเกี่ยวกับในเรื่องของการดื่มน้ำมะพร้าวว่าใครควรดื่มและใครไม่ควรดื่ม

กลุ่มคนที่ควรรับประทานน้ำมะพร้าว


1. นักกีฬา น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยเกลือแร่ที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬา เพราะมีโพแทสเซียมที่มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูร่างกายของเรา และน้ำตาลกลูโคสให้ร่างกายนั้นดูดซึมไปใช้ได้ทันที เพราะนักกีฬาเสียเหงื่อและเสียพลังงาน หากดื่มน้ำมะพร้าวเข้าไปจะช่วยทำให้ร่างกายของเราสดชื่นในทันตา


2. คนท้องเสีย ในเวลาที่เราท้องเสียนั้นร่างกายสูญเสียเกลือแร่ไปด้วย จนบางคนถึงกับช็อคไปก็มี แต่น้ำมะพร้าวนั้นมีส่วนช่วยชดเชยเกลือแร่ให้เราได้ดี สามารถทานได้เพื่อช่วยบรรเทาอาการ

3. กลุ่มวัยรุ่น ในน้ำมะพร้าวมีสารอาหารที่เป็นตัวช่วยในการบำรุงสมองอยู่หลายชนิด เมื่อดื่มเป็นประจำจะช่วยเป็นการเพิ่มความจำ ช่วยทำให้ผิวพรรณของเราแข็งแรง อีกทั้งยังป้องกันสิวได้เป็นอย่างดี

4. คนที่มีอาการความดันต่ำ หน้ามืดบ่อยๆ มึนหัวง่าย เพราะในร่างกายของเราโลหิตน้อย แต่โพแทสเซียมของน้ำมะพร้าวจะเป็นส่วนที่เข้าไปบำรุง และเพิ่มการสร้างเม็ดโลหิตเพิ่มระดับความดันให้เป็นปกติได้

5. คนเป็นไข้ตัวร้อนหรือไข้ติดเชื้อ ในน้ำมะพร้าวมีฤทธิ์เย็นช่วยในการลดไข้ได้ดี อีกทั้งยังมีสารที่ช่วยในการกำจัดเชื้อ ดื่มแล้วอาการติดเชื้อทั้งหลายจะดียิ่งขึ้น

คนที่ต้องเลี่ยงการดื่มน้ำมะพร้าว


1. คนเป็นโรคไตเสื่อม ในน้ำมะพร้าวนั้นจะเข้าไปกระตุ้นในการขับปัสสาวะ ถ้าร่างกายขาดน้ำคนที่เป็นโรคไตอาจจะมีอาการหัวใจวายได้ ควรต้องระวัง


2. คนที่มีอาการหัวใจเต้นผิดปกติ หากร่างกายของเราได้รับโพแทสเซียมในน้ำมะพร้าวมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดปัญหาโรคหัวใจเราได้ คนเป็นโรคหัวใจควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมะพร้าว


เพิ่มเติม สรรพคุณของมะพร้าว


ส่วนที่ใช้เป็นยา : น้ำมันจากเนื้อมะพร้าวห้าว


ขนาดและวิธีใช้


– ให้เราใช้เนื้อมะพร้าวห้าว เตรียมเป็นน้ำมะพร้าวใช้ในปริมาณ 1 ส่วนผสมกับน้ำปูนใส 1 ส่วน ผสมให้เข้ากันทีละน้อย คนให้เข้ากันดี จนกระทั่งน้ำปูนใสจะละลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาใช้ในการทาบริเวณที่เป็นแผล ช่วยรักษาแผลที่เกิดจากความร้อนได้เป็นอย่างดี


– ขนาดและวิธีใช้แก้ปวดฟัน ใช้เปลือกต้นสด เผาไหม้ให้เป็นเถ้า นำมาสีฟัน


– แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด ใช้กะลามะพร้าวสะอาดเผาไฟจนแดงเอาคีมคีบเก็บไว้ในปีบสะอาด และปิดฝาจะได้ถ่านกะลาสีดำ เอามาบดเป็นผงรับประทาฯ ใช้คราวละ 1-2 ช้อนโต๊ะ


– รักษาแผลเป็น เอามะพร้าวก้นกะลาขูดออกมาแล้วบีบเอาน้ำมันได้เท่าไร เอาไปเคี่ยวจนสุกแล้วทิ้งไว้ให้เย็น เอายอดมะลิ กลั้นใจเด็ด 7 ยอด โขลกให้ละเอียด ผสมน้ำมันมะพร้าวที่เคี่ยวแล้ว ทาทุกวันแผลเป็นจะหาย


อาหารและเครื่องดื่มทุกอย่างล้วนมี 2 ด้าน ทั้งมีประโยชน์และมีโทษ หากเราเลือกที่จะรับประทานอย่างเหมาะสมให้ตรงกับความต้องการของร่างกาย ก็จะส่งผลดีของตัวเอง แต่ถ้าหากว่าเราเลือกรับประทานอาหารที่มีโทษต่อร่างกาย ก็จะส่งผลทำให้ร่างกายของเรานั้นเกิดโรคต่างๆได้


ขอบคุณข้อมูลจาก : samunpraibann