เมื่ออายุ 35 ปีขึ้นไป จงจำ 5 ข้อนี้ไว้

1 คิดบวกเข้าไว้

เชื่อมโยงทุกอย่ างกับความคิดบวก ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่เอาความคิดบวกมาเชื่อมโยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เราขอบคุณที่มันเกิดขึ้น มองให้ทะลุถึงสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะเรียนรู้จากมันได้

2 เลิกแคร์ เลิกใส่ใจ (ในบางสิ่งที่ไม่จำเป็น)

ไม่แคร์อะไรที่ไม่จำเป็น คนจะมองเรายังไง จะคิดว่าเราเป็นยังไง จะพูดถึงเรายังไง จะวิจารณ์การใช้ชีวิตของเรายังไง ไม่จำเป็นต้องแคร์ไปซะทุกเรื่องหรอก ชีวิตมันสั้นเกินกว่าเราจะเสียเวลาไปกับอะไรที่ทำให้ไม่มีความสุข จำไว้ ใช้ชีวิตให้เป็นของขวัญอันล้ำค่า อย่ าเสียเวลากับสิ่งที่ไม่ใช่ คนที่ไม่ใช่

3 ก้าวต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ก้าวต่อไปข้างหน้าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะผิดหวัง จะสูญเสีย เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้เลยทันที ไม่มีเสียเวลาคร่ำครวญ มุ่งไปที่สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มีอะไรหยุดหรือขวางหน้าเราได้

4 ปล่อยมันไป อย่ าเสียเวลากับสิ่งที่ผ่ านมาแล้ว

อะไรผ่ านแล้วให้ผ่ านไป อย่ าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว มันแก้ไขอะไรไม่ได้ และเวลาก็ยังเดินต่อไปไม่เคยหยุด หรือเดินช้าลงเลย จบไปแล้วทิ้งเป็นอดีตไปเลย เราต้องอยู่กับปัจจุบันจะได้ทำอนาคตให้ดีที่สุด ทุกวินาทีที่เราจมอยู่กับอดีต จมอยู่กับความทุ กข์ เราแค่อยู่เพื่อหายใจทิ้งไปวันๆ ไม่เรียกว่าการใช้ชีวิต การใช้ชีวิตคืออยู่แล้วต้องอยู่แบบมีความสุข

5 ทำตามความต้องการของคุณมากความคาดหวังของคนอื่น

ทำตามหัวใจเรียกร้อง อย ากเป็นแบบไหน อย ากเรียนอะไร อย ากประกอบอาชีพแบบไหน อย ากกินอะไร อย ากเที่ยวที่ไหน จงทำในสิ่งที่ตนเองหลงไหล ไม่ใช่สิ่งที่คนรอบข้าง หรือสังคมบอกว่าดี เพราะบางอย่ างอาจจะดีสำหรับคนอื่น แต่อาจไม่ใช่สำหรับเรา

ความสุขที่แท้จริงในชีวิต 7 ประการ

1 ความสุขไม่ได้อยู่ที่การมีบ้านหลังใหญ่ แต่อยู่ที่ในบ้านนั้นมีรอยยิ้มกับเสียงหัวเราะ

2 ความสุขไม่ใช่รถคันหรู แต่คือการขับรถถึงบ้านปลอดภัย

3 ความสุขไม่ใช่การมีเงินเก็บเยอะ แต่หมายถึงการมีเวลาได้ทำในสิ่งที่ชอบ

4 ความสุขไม่ใช่คนรักเราสวยหรือหล่อ แต่คือการได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เรารักได้บ่อยแค่ไหน

5 ความสุขไม่ใช่ยศฐาบรรดาศักดิ์ แต่เป็นใครๆ ก็บอกว่าคุณเป็นคนที่มีศักดิ์ศรี น่าเคารพนับถือ

6 ความสุขไม่ใช่การได้กินอาหารดี ใช้ของแพงๆ แต่คือการมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

7 ความสุขไม่ใช่ตอนประสบความสำเร็จ มีคนยินดี แต่เป็นตอนผิดหวังแล้วมีคนคอยช่วยเหลือ และให้กำลังใจ

ทำเถอะ แล้วจะโคตรมีความสุข

ขอขอบคุณ socialsiam