10 เคล็ดลับซักผ้าให้ขาว จากร้านซักรีด เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

10 เคล็ดลับซักผ้าให้ขาว จากร้านซักรีด เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

เคล็ดลับทั้งหมดนี้เหมาะกับพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่จะต้องคอยซักผ้ากันบ่อย ๆ เชื่อว่าจะต้องเคยเจอคราบหนักใจ ผ้า ห ม อ ง ผ้าเหลืองเก่า บางทีก็ซักไม่ขาวสักทีจนทำให้ต้องยอมให้เสื้อตัวนั้นเป็นผ้าข ี้ริ้ วไป ซึ่งก็น่าเสียดายหากเป็นเสื้อตัวโปรดของคุณ วันนี้เรามี เคล็ดลับซักผ้าให้ขาว สะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง มีวิธีไหนบ้างมาดูกันได้เลย

1 ใช้น้ำมะนาวซักผ้าได้

มะนาวนั้นมีความเปรี้ยวเป็ นเ อ ก ลั ก ษ ณ์ เราเอามาใช้จัดการคราบบนผ้าได้ โดยเราจะใช้เป็นน้ำมะนาวครึ่งถ้วยผสมกับน้ำย าซักผ้า ผสมผงซักฟอกลงไป แล้วก็ตีให้เป็นฟองเข้ากันดีแล้วเอามาผ้าแช่ไว้ 1 ชั่ วโมง หรือ 1 คืน จากนั้นก็ค่อยนำมาซักปกติเลยจะเห็นว่าคราบจางไปอย่ างเห็นได้ชัด

2 น้ำส้มสายชู

โดยจะใช้กับผ้าที่ซักเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่คราบเหลือง ความหมองยังไม่หลุดไปมาแช่ลงในน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่า จากนั้นก็เอาไปตากแดดเลยจะทำให้ผ้าหมอง ๆ หายไป สีใหม่กลับมาอีกครั้งและยังช่วยลดกลิ่นอับบนผ้าได้ดีอีกด้วย

3 ใช้ไฮโ ด รเ จ น เป อ ร์ อ อ ก ไ ซ ด์

สูตรนี้เหมาะกับผ้าที่เลอะหนักมากเป็นคราบที่ย ากจะจัดการ เราก็ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ครึ่งถ้วย โซดาครึ่งถ้วย น้ำเปล่า จากนั้นผสมให้เข้ากันแล้วนำไปซักผ้าขาวที่เปื้อนคราบหนักนั้นได้เลย จะทำให้คราบหลุดออกไปง่ายมาก

4 ใช้น้ำย าล้างจานผสมไฮโ ด ร เ จ น เ ป อ  ร์ อ อ  กไ ซด์

คราบเหลือง ผ้าห ม อ งใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วนผสมน้ำ ย าล้างจาน 1 ส่วน แล้วเทลงไปบนคราบจากนั้นก็หาแปรงสี ฟั น มาขัดจนกว่าคราบจะหลุดหมดไปได้เลย แล้วจากนั้นก็ราดด้วยน้ำร้อน คราบมัน สิ่งสกปรกก็จะหลุดไป

5 สูตรการฟอกขาวโดยใช้ส า ร ฟ อ ก ข า วค ล อ รีน  Bleach

เราสามารถหาส ารคลอรีน Bleach ได้ทั่วไปเลย จากนั้นนำไปผสมเข้ากับน้ำเปล่าแล้วก็ใช้แช่ผ้า 15 นาที จากนั้นก็ซักปกติ ผ้าจะหาย ห ม อ งกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่น่าสวมใส่มากกว่าเดิม

6 ใช้ แ อ ม โ ม  เ นี ยมาช่วย

โดยจะใช้ แ อ ม โ ม เ นี ยผสมน้ำเปล่าจากนั้นก็เอาไปซักพร้อมกับผงซักฟอกปกติเลย แต่ว่าห้ามใส่แอมโมเนียบนผ้าโดยตรง เราจะต้องเจือจางกับน้ำเปล่าก่อน สูตรนี้ก็ทำให้ผ้าขาวได้เช่นกัน

7 กรดซาลิกจัดการคราบสนิมบนผ้า

โดยเราจะใช้เป็นกรดซาลิก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง แล้วนำไปเทลงไปบนคราบที่เลอะบนผ้าได้เลย ซึ่งสูตรนี้เป็นการจัดการกับคราบสนิมที่มีบนผ้า หากยังจัดการคราบไม่หมดเราก็ใช้สูตรแอมโมเนียในข้อก่อนนี้มาช่วยได้ และอ ย่ าลืมสวมถุงมือก่อนจะใช้สูตรนี้ด้วยนะ

8 เบกกิ้งโซดาช่วยได้

ให้เราใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยผสมเข้ากับผงซักฟอก น้ำเปล่า แล้วตีให้เข้ากันจนเป็นฟอง จากนั้นก็ใช้ซักผ้าปกติเลย จะทำให้ผ้าไร้กลิ่นอับ ผ้ากลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง

9 บอแรกซ์และน้ำส้มสายชู

เป็นสูตรเพิ่มพลังในการซักผ้าเลย ให้ใช้บอแรกซ์ครึ่งถ้วยผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย ผงซักฟอก แล้วก็ตีให้เข้ากันเลย จากนั้นก็เอาไปใช้ซักผ้าปกติเลย จะเห็นว่าผ้าเหลือง ๆ มีความ ห ม อ ง นั้นกลับมาสะอาด ขาว ใหม่ น่าใส่มาก

10 น้ำซาวข้าวซักผ้า

เป็นสูตรที่ทำง่ายมาก ๆ บ้านไหนมีน้ำซาวข้าวเอามาใช้ได้เลย โดยเราจะใช้เป็นน้ำซาวข้าวเอามาแช่ประมาณ 5 นาที แล้วก็ค่อยซักปกติจะทำให้ผ้าสะอาดใหม่ไ ร้ ค ว า ม ห ม อ ง

เป็นเคล็ดลับการซักผ้าที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ซึ่งไม่มีอะไ รย า กเลยแต่ละข้อนั้นหาอุปกรณ์และส่วนผสมได้ทั่วไปอีกทั้งไม่ต้องลงทุนเยอะ ไม่แพงเท่าการจ้างร้านซักรีดอีกด้วย

เรียบเรียงโดย krustory