กระปุกเดียวช่วยได้เยอะ 10 ประโยชน์ของวาสลีน ควรมีติดบ้านไว้

กระปุกเดียวช่วยได้เยอะ 10 ประโยชน์ของวาสลีน ควรมีติดบ้านไว้

วาสลีนนั้นช่วยได้หลายอย่ างมาก ๆ ใครที่อย ากจะรู้ว่าทำอะไรได้บ้าง วันนี้เราเอามาฝากด้วยกัน ประโยชน์ของวาสลีน 10 ข้อ ซึ่งเรียกได้ว่าสา รพัดประโยชน์กันเลยทีเดียว เรามาดูกันเลยว่าทำอะไรได้บ้ าง

1 ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

สำหรับคนที่ผิวแ ห้ งก ร้ า นนั้นวาสลีนช่วยได้ โดยหลังจากอาบน้ำแล้ว ก็ทาวาสลีนบาง ๆ จะทำให้ผิวเนียนนุ่ม หรือจะทาระหว่างวันก็ได้ เป็นการทำให้ผิวชุ่มชื่นตลอด ไม่แห้งกร้าน

2 บำรุงผิวให้เปล่งประกาย

วาสลีนทำให้ผิวเ ป ล่ ง ป ลั่ งได้โดยทาหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วก็ค่อยทาวาสลีนบาง ๆ ที่ปลายนิ้ววอร์มให้เข้ากันดี แล้วทาที่โหนกแก้ว เพิ่มความฉ่ำให้กับผิว ดูเปล่งประกายมากขึ้น

3 เพิ่มความหนาของข น ต าได้

สำหรับคนข น ต า สั้ น ไม่สวย หลุดง่าย ก็ให้ทาวาสลีนที่ขนตาก่อนนอน โดยให้ทาบาง ๆ เป็นประจำ จะทำให้เส้นขนตาหนาดกสวยยิ่งขึ้น เรียงเส้นกันดีมากมีความสวยแบบธรรมชาติเลย

4 เพิ่มความหอมนานของน้ำหอม

โดยที่ก่อนจะฉีดน้ำหอมนั้นให้ทาวาสลีบบาง ๆ ณ จุดที่จะฉีดก่อน จะทำให้กลิ่นหอมนั้นติดทนนานยิ่งขึ้น

5 จัดการลิปสติก ติด ฟั น

สาว ๆ ที่ใช้ลิปสติกคงจะเคยเจอปัญหานี้กัน โดยให้ทาวาสลีนบาง ๆ ที่หน้าฟั น จะทำให้ลิปไม่ติดฟั น ยิ้มได้อย่ า งมั่นใจ

6 ช่วยไม่ให้รองเท้ากัด

ส่วนมากจะเป็นรองเท้าที่ซื้อใหม่ รองเท้าหนัง ใส่ไปก็จะกัดเท้าเป็นแ ผ ล ได้ วิธีแก้ก็ใช้ทาวาสลีนที่รองเท้าด้านในตรงจุดที่แข็ง จุดที่มักจะกัดเท้า แล้วทิ้งไว้ข้ามคืน และวันต่อไปก็จะนำมาสวมใส่ได้เลย นุ่ม สวมใส่สบายเท้ามากกวาเดิม

7 บำรุงผิวด้วยการขัดให้เนียน

ผิวของใครแห้งเป็นขุย ลองมาใช้เคล็ดลับนี้โดยจะใช้วาสลีนมาผสมเกลือแล้วคนให้เข้ากัน แล้วเอาไปทาผิวบริเวณที่เป็นขุย แห้ง แข็ง นวดขัดเบา ๆ เช่น ข้อศอก หัวเข่า เป็นต้น ทาเป็นประจำจะทำให้ผิวนุ่มได้

8 ช่วยให้ง่ายเวลาทาและล้างเล็บ

โดยก่อนที่จะทาเล็บให้ทาวาสลีนที่ขอบเล็บก่อน จะช่วยบำรุงเล็บให้มีสุขภาพดี และยังป้องกันไม่ให้ย า ทาเล็บไปเลอะขอบอีกด้วย

9 ช่วยลดผมแตกปลาย

สำหรับคนที่มีผมแห้ง แตกปลาย ฟู วาสลีนก็ช่วยได้เหมือนกันโดยเอามาลูบ ๆ ที่เส้นผมโดยเน้นบริเวณปลาย จะช่วยลดการเกิดผมแตกปลายได้

10 ใช้เป็นลิปบาล์มเฉดใหม่

วาสลีนก็เอามาทำเป็นลิปบาล์มสีใหม่ได้ โดยเอาไปผสมกับสีกับลิปสีโปรดของคุณ แล้วหาซองแยกใส่เก็บไว้ แล้วก็เอามาทาได้เลย จะทำให้ได้ลิปสีสวยเฉดใหม่

ประโยชน์ของวาสลีนยังมีอีกเยอะเลย คุณควรจะหามาติดบ้านเอาไว้บ้างก็จะดีไม่น้อยเลย ช่วยบำรุงได้หลายอย่ า งมาก ๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการบำรุงผิว ความสวยความงาม

เรียบเรียงโดย krustory