การไม่กินข้าวเย็น ข้อดีมีมากกว่าที่คุณคิด

การไม่กินข้าวเย็น ข้อดีมีมากกว่าที่คุณคิด

วนมาดูแลสุขภาพแบบการกินแบบ “กินสายกลาง” กันเถอะ การไม่กินข้าวเย็น หรือลดการทานมื้อดึกเพื่อสุขภาพที่ดี บางคนบอกว่าจะอดได้อย่ างไร ตอนเย็นมันต้องห มู ก ร ะ ท ะแบบหนัก ๆ ถ้าจะเลือกทางนั้นก็คงไม่มีใครขัดได้ แต่สำหรับคนที่อย ากจะสุขภาพดี ผิวสวย อ า ยุ ยื น บอกเลยว่าการ “ไม่ทานมื้อเย็น” นั้นช่วยได้ดีมาก ๆ แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มฝึกใหม่ ๆ อาจจะต้องทยอยลดทีละน้อยซึ่งก็ไม่ได้ย ากอะไร

ปกติแล้วเราทานมื้อเช้า มื้อเที่ยงก็ได้รับส า รอาหารและพลังงานมากพอแล้ว โดยไม่จำเป็นจะต้องทานมื้อเย็นอีกก็ได้ เพราะว่าพลังงานจากมื้ออาหารที่ทานไปยังเหลืออยู่ถึงเย็นอยู่แล้ว และยิ่งใครชอบทานมื้อดึกจะยิ่งทำให้ ร่า ง ก า ย ทำงาน ห นั กมาก แน่นอนว่ามันเ สื่ อ ม ส ภ า พเร็วแน่ ๆ แบบนั้นเรียกว่า ต า ย ผ่ อ น ส่ ง กันเลยทีเดียว ฉะนั้นชวนมา งดมื้อเย็นกัน โดยมีวิธีง่าย ๆ เพียงทำตามนี้

4 วิธีฝึกงดมื้อเย็นที่ได้ผลดังนี้

1 เริ่มจากค่อย ๆ ลดปริมาณอาหารมื้อเย็นลงเรื่อย ๆ เช่น จากที่เคยทาน 2 จาน ก็ลดเหลือเพียง ½ จาน โดยทำแบบนี้ไปสัก 3 – 4 เดือน จากนั้นก็ค่อยลดอาหารลงไป เหลือแต่น้ำเปล่า ทำไปเรื่อย ๆ จนกระเพาะเริ่มชิน แล้วลดเหลือข้าว 1 จาน ลดลงเหลือครึ่งจาน แล้วก็งดข้าวไปเลยกินแต่กับ ต่อไปก็งดกับแล้วทานผลไม้แทน

2 หรือจะเลือกทานอาหารเย็นเร็วขึ้น เช่น จากเดิมเคยทาน 2 ทุ่ม ก็เลื่อนขึ้นมาเป็น 1 ทุ่ม แล้วก็เลื่อนขึ้นไปเรื่อย ๆ จนเหลือ 18.00 เลื่อนไปจนถึง 15.00 น. เลย จนทำให้ร่างกายมีเวลาในการย่อยอาหาร

3 ทานเม็ด แ ม ง ลั ก แทนมื้อเย็น เพราะว่าจะทำให้รู้สึกอิ่ม โดยทานสัก 2 ช้อนโต๊ะกับถ้วยน้ำ แ ก  งกับน้ำเปล่าก็ได้ แล้วดื่มน้ำตามเยอะ ๆ

4 ทานมื้อเย็นเป็น มั ง ส ะ วิ รั ต ลดการทานอาหารหนัก ๆ เน้นผักผลไม้ปลอด ส า ร พิ ษ

แนะนำว่าใครทุกคนทำตามโดยเฉพาะคนที่ชอบทานอาหารหนัก ๆ เพราะแบบนั้นจะทำให้สุขภาพของคุณแย่ลงทุกวัน ๆ การงดมื้อเย็นจะช่วยให้สุขภาพดีอ า ยุ ยื นได้เยอะเลย และควรจะออกกำลังกายด้วยนะ รวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอ

เรียบเรียงโดย krustory