หมดปัญหาผมร่วงผมบาง งอกขึ้นมาใหม่ ดำเงางาม

หมดปัญหาผมร่วงผมบาง งอกขึ้นมาใหม่ ดำเงางาม

สำหรับใครที่มีปัญหาผมบาง หนังศีรษะ ล้ า น วันนี้เรามาชวนใช้ใบ ฝ รั่ งช่วยทำให้ผมกลับมาดกอีกครั้ง หมดปัญหาผมร่วงผมบาง ซึ่งวิธี ป ล อ ด ภั ยสบายใจได้เลย เพราะว่าไม่มีการใช้ ส า ร เ ค มี ม าผสมเลย ซึ่งมันเป็นสูตรที่นิยมทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว สมัยนั้นยังไม่มีแชมพู ส า ร เ ค มีอะไรด้วยซ้ำ ใครอย ากจะมีสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรงมาติดตามอ่านพร้อมกันเลย

ขั้นตอนการทำ

เริ่มจากการไปเก็บใบ ฝ รั่ งสดมาประมาณ 30 ใบ โดยให้เอาใบที่ยังไม่แก่มาก ไม่อ่อนเกินไป แล้วนำมาล้างทำความสะอาด

ต่อด้วยการตั้งหม้อแล้วต้มน้ำ ในปริมาณ 800 มิลลิลิตร แล้วเอาใบ ฝ รั่ งลงไปต้มเลย พอเดือดแล้วก็รอประมาณ 20 นาที แล้วกรองเอาแต่น้ำมา จากนั้นพักไว้ให้เย็นก่อน

วิธีใช้น้ำใบ ฝ รั่ ง

หลังจากทำการสระผมปกติเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เอาน้ำใบ ฝ รั่ งที่เย็นแล้วนั้นมาชโลมลงบนหนังศีรษะเลย โดยให้เน้นที่โคนผมเยอะหน่อย และควรทำแบบนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่ระวังอย่ าให้เข้าตา หรือโดนหน้า ควรก้มหัวลงให้ดีและหาอะไรมาปิดหน้าไว้ด้วย หากทำได้จะทำให้ลดการร่วงของเส้นผมได้ดีทีเดียว

สรรพคุณเพิ่มเติมของใบ ฝ รั่ ง

1 ช่วยดั บ ก ลิ่ น ปาก โดยเอาใบ ฝ รั่ ง สดมาสัก 5 ใบ ล้างให้สะอาดแล้วเคี้ยวเลย เคี้ยวเสร็จก็คายทิ้ง ใบฝรั่งจะดูดกลิ่นปากให้จางไป

2 ลดการอั ก เ ส บของเ ห งื อ ก โดยเอามาใช้เป็นน้ำย า บ้วนปากได้ ลดการ ป ว ดฟั น

3 ช่วยบรรเทาอาการท้ อ งร่ ว ง ใครที่ท้องร่วง ท้องเ สี ยเอาใบฝรั่งมาสัก 15 ใบ ล้างให้สะอาดแล้วโขลกจากนั้นก็นำไปต้มกับน้ำ 1 แก้ว แล้วใส่เกลือเล็กน้อย แล้วพักทิ้งไว้ให้อุ่น ๆ ค่อยมาจิบเหมือนชาเลย

4 ช่วยในการขั บ ล มใน ก ร ะ เ พ า ะอาหาร เพราะว่าในใ บ ฝ  รั่ งนั้นมีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วย ขั บ ล มในกระเพาะอาหารและลำ ไ ส้ ได้ดีมาก ๆ ลดอาการแน่น ท้  อ งได้ดี

นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อย่ างอื่นอีกมากมายเลย ใ บ ฝ รั่ งเป็นเหมือนสมุนไพรอย่ างหนึ่งที่อย ากให้ทุกบ้านปลูกเอาไว้ สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง ก็ทำตามสูตรที่แนะนำด้านบนได้เลย

เรียบเรียงโดย krustory