ผู้หญิงควรรู้ไว้ ชายใดรักจริงจะมี 3 สิ่งนี้ เมื่อเจอแล้วจงรักษาเขาไว้ให้ดี

สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดในโลกใบนี้ คือ การที่ผู้หญิงไม่เห็นค่าตัวเอง คิดว่า เราต้อง “ยอม” เพื่อให้ผู้ชายมารัก ยอมทำทุกอย่ าง ทั้งกายและใจ

ที่นักที่สุดคือ ผู้หญิงบางคนยอมสูญเสียจิตวิญญาณของตนเอง ทิ้งความรัก ความชอบ ความใฝ่ฝันต่างๆ เพื่อผู้ชาย 1 คนที่ตนรัก ซึ่ง

ผู้ชายที่รักเราจริง…จะไม่ทำ! ให้เราสูญเสียความเป็นตัวเอง จะไม่ทำ! ให้เราเสียเกียรติ จะไม่! ลบหลู่ความเป็นผู้หญิง

เรามี 3 สิ่งที่บอกได้ง่ายๆ ว่า ผู้ชายคนนั้น จริงจัง และจริงใจแค่ไหนในการคบกับเรา ครูเราสอนสมัยเรียน ครอบครัวศึกษา เรียกว่า 3 P’s นั่นคือ

1 : Provide (การให้)

2 : Profess (ยอมรับ)

3 : Protect (ปกป้อง)

เราจำแม่นเชียว …เอาไว้สอดส่องพฤติก ร ร มคนที่เข้ามา นั่นคือ

 

1 : Provide คือ การให้ 

ให้ความรัก ให้เวลา ให้เงิน ให้ทรัพย ากร ฯลฯ ชายที่รักเราจริง จะไม่งกกับเราค่ะ ถ้าไปเดตกันและขอให้ 50/50 ส่วนใหญ่ มัก มองเราเป็นตัวเลือก

เพราะผู้ชายที่รักจริง ต่อให้จนแค่ไหน จะอย ากแสดงความแมนด้วยการดูแลเราให้ครบถ้วน ไม่กินแพงก็ได้ แต่ผมไม่ยอมให้คุณควักกระเป๋าแน่

 

2 : Profess นั่นคือ การยอมรับพร้อมประกาศกับโลกใบนี้ว่า เราคือแฟน

คือคู่หมั้น หรือ คือ ภริย า ตามแต่ที่ตกลงกัน ดังนั้น ชายคนไหน เก็บเราไว้ในเงามืด ไม่ ยอมออกสื่อ ไม่ยอมบอกเพื่อน ขอให้คบกันแล้วเก็บเป็นความลับ

นั่นคือ เขาไม่รักเราค่ะ …ไม่ต้องหาเหตุผลให้มากอย่ าหาข้ออ้างให้ชาย ถ้าเขาแอบเราไว้คือ เขาไม่รัก จบข่าว …ใครโดนแบบนี้ ท่องเลยค่ะ เขาไม่รักๆ

และหาทางเลิก อ ย่ า ง ด่วน อย่ าจมชีวิตอันมีค่ากับผู้ชายที่ไม่เห็นค่าเราพอที่จะประกาศก้องกับโลกว่า “นี่คือผู้หญิงของฉันนนนน”

ใครรักเราจริง เขาต้องดีใจเนื้อเต้นที่ได้เป็นแฟนเรา และรีบประกาศให้ทุกคนในโลกของเขาและของเรารับรู้สิคะ ถูกต้องไหมเอ่ย

 

3 : Protect รักจริง ต้องพร้อมปกป้อง

ทั้งร่างกาย จิตใจ เกียรติยศ ศักดิ์ศรีของเรา ผู้ชายบางคน อย่ าว่าแต่ปกป้องเราจากคนอื่นเลย มีแต่เรานั่นล่ะ ที่ ต้องปกป้องตัวเองจากเขา อืม นี่คือ รัก…จริงหรือเปล่านี่

 

3 ข้อง่ายๆ ลองนำไปสังเกตดูนะคะ

เราพบว่า ผู้ชายที่มาจีบเราแบบไม่จริงใจ มักมีอย่ างน้อยหนึ่งในสามข้อเสมอ …สามข้อนี้ ทำให้เรารอดมาได้เยอะค่ะ เวลาจับได้ที จะแอบขำกับตัวเอง และหวน

ไปขอบคุณอาจารย์เสมอที่ทำให้ลูกศิษย์คนนี้ไม่อกหักกับผู้ชายไม่จริงใจ ผู้หญิงทุกคนในโลกนี้ ไม่จำเป็นต้องมีแฟนค่ะ หากจะมี ต้องมีให้ดีกว่าอยู่คนเดียว

เราเอง เห็นด้วยกับการมีแฟนที่ดี แต่งงาน และมีครอบครัวที่มีคุณภาพ วันหนึ่ง เราเองก็คงแต่งงานมีครอบครัวเช่นกัน แต่ไม่เห็นด้วย กับการที่ผู้หญิงคิดว่า “ต้องมีแฟน”

เราไม่ต้องมีหรอกแต่หากผู้ชายพิสูจน์ตัวเองว่า “มีค่าพอ” เราก็ค่อยพิจารณา ดูกันนานๆ อย่ างน้อยให้เกิน 1 ปีค่อยตัดสินใจ ส่วนใหญ่ คนเรา “เฟค” ได้ไม่เกินปีก็เห็นธาตุแท้แล้ว