สองพี่น้องที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา แม้สถานการณ์โควิดซ้ำเติม

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ นางฟ้าซาลอน ที่ชอบช่วยเหลือสังคม ได้มีการโพสต์เรื่องราวของสองสาวผู้น่าส่งสาร ที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา แม้ร่างกายไม่เหมือนคนอื่นแต่ใจของเธอนั้นสู้ไม่ถอย โดยได้มีการระบุว่า

ในสภาะปกติก็หากินลำบากอยู่แล้ว แต่เมื่อมีโรคระบาดโควิด-19 เกิดขึ้นในปัจจุบัน พวกเธอไม่มีรายได้เลย ต้องนอนร้องไห้มองกองสินค้าที่ทำขๅยแต่ไร้คนซื้อ และกองไหมพรมที่เตรียมถักอย่างเศร้าใจ

อยากช่วยพวกหนู แค่ช่วยแชรก็ได้ พวกหนูไม่ได้เรียกร้องอะไร แค่อยากให้รู้ว่า มีคนพิпารถักไหมพรมขๅยเลี้ยงชีพ ความไฝ่ฝันของหญิง2คนนี้พวกเธออยากมีขาสวย ๆ และเดินได้เหมือนกับคนอื่น ๆ

วันนี้ นางฟ้าซาลอน เดินทางมาที่ จ.ยโสธร เพื่อมาเยี่ยม ผู้หญิงสองพี่น้องนี้ คนโต เธอชื่อว่า จรูญศรี ศรีมันตะ หรือ สายฝน อายุ 41 ปี คนน้อง ชื่อว่า อุไรวรรณ ศรีมันตะ หรือ น้องฟ้า อายุ 25 ปี

พวกเธอพิпารตั้งแต่กำเนิดจาก โรคกระดูกเปราะกรรมพันธุ์ (Osteogenesis Imperfecta)เป็นโรคที่มีอาการกระดูกหักได้ง่าย เธอบอกว่า ปวดแล้วกระดูกจะแตกและหักตามจุดที่มีอาการปวด จนต้องใส่เหล็กเสริม ที่ขา ณ ปัจจุบัน เหล็กก็ทะลุออกมา บ้างแล้ว

ชีวิตของพวกเธอช่างน่าเวทนานัก เธออาจจะไม่ใช่ผู้หญิงที่ร่างกายสมบูรณ์ เพราะพิпารตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถเดินได้ ร่างกายผิดรูป เธอใช้ชีวิตด้วยการคลาน หรือการถัดก้น และความฝันที่เธอ ที่อยากเดินได้คงยากที่จะเป็นจริง อีกทั้งมีโรคประจำตัวรุมเร้ามากมาย

ในส่วนของน้องฟ้า ผู้เป็นน้อง ไม่สามารถ คลานหรือถัดก้น ได้แบบ สายฝนผู้เป็นพี่ ต้องอาศัย ตัวเองอยู่บนกระดานล้อเลื่อนในการเคลื่อนไหว เพราะกระดูกผุ และหักง่าย

พวกเธอ น่าสงสารมาก ๆ ต้องพบเจออุปสรรคมากมายในการดำรงชีวิต แต่พวกเธอก็ไม่ย่อท้อ ต่อความยากลำบาก 2 พี่น้องมีรายได้เล็กน้อยจากการถักหมวกและพวงกุญแจไหมพรมขๅย ทำให้รายได้มีเพียงน้อยนิดแค่พอกินใช้ไปวัน ๆ

โดย สายฝน พี่คนโต ได้ไปทำมาหากิน ด้วยการถักไหมพรม และจำหน่ายที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.อยุธยา ส่วนคนน้อง เดิมทีอยู่ที่บ้านเกิด จ.ยโสธร แต่ปัจจุบันได้มาช่วยพี่สาวถักใหมพรม ด้วยกัน โดยเช่าบ้านอยู่ ใน ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.อยุธยา ไกล้ ๆ และสะดวก เวลาไปขๅยของ

ท่านใดใจบุญสามารถอุดหนุน ผลิตภัณฑ์จากพวกเธอได้ หรือท่านใดใจบุญ อยากส่งไหมพรม ให้พวกเธอเพื่อถักเป็นสินค้านำไปจำหน่าย สามารถ ติดต่อ ที่เฟสบุค วิถีคนกล้าอดทนและต่อสู้ น่าชื่นชมมาก ๆ

สำหรับผู้ใจบุญ สามารถติดต่อช่วยเหลือพวกเขาได้ที่ จรูญศรี ศรีมันตะ (สายฝน) 229 หมู่3 ต.หนองหิน อ.เมือง จ.ยโสธร 35000 จรูญศรี ศรีมันตะ (สายฝน) 79/336 ม.2 บ้านเจษฏา 5 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 13170 โทร089-5378-955

แหล่งที่มา: นางฟ้าซาลอน

เรียบเรียงโดย esancuisine.com