คนโบราณเชื่อ 5 วิธี เรียกทรัพย์เงินทองเข้าบ้าน ให้มีกินมีใช้

คนโบราณว่ากันว่า 5 วิธีทางความเชื่อ ที่จะช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าบ้ านแบบง่ายๆ เป็นความเชื่อที่ทำกันมานานทำแล้วเกิดผลที่ดี ทำแล้วดีต่อผู้อยู่ในบ้ าน ไม่ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ต้องท่องคาถา เราจะใช้การปรับฮวงจุ้ยที่เป็นตัวช่วยในการเรียกทรัพย์เรียกโชค ลาภ เข้ามาสู่ตัวคุณและผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้ าน

1 ข้าวสา ร คนโบราณว่ากันว่าห้องครัวที่ดีจะต้องมีข้าวสา รอยู่เต็มถัง อย่าให้ขาด อย่าให้หมด เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เจ้าของบ้ านและผู้ที่อาศัยมีกินมีใช้อยู่ตลอด ไม่ติดขัด จะมีเงินทองเข้ามา จะเหมือนกับเป็นข้าวสา รที่เต็มถังอยู่เสมอ

2 ไข่ไก่ คนโบราณเปรียบเสมือนกับทองคำ โดยจะให้ทำการวางไข่ไก่จำนวน 8 ใบใส่ตะกร้า และเอาวางไว้ในห้องครัวของเราในบ้ าน จะเปรียบเสมือนเป็นการมีทองคำในบ้ าน จะช่วยเสริมการเงิน ทำให้เจ้าของบ้ านร่ำรวย มีเงินทองใช้มีกินมีใช้ไม่มีวันหมด

3 จานเสริมโชค หากลองนึกดีๆ ตามภัตตาคารอาหารใหญ่ๆ เขามักจะใช้จานทรงกลมเป็นสีขาว เพราะมีความเชื่อว่าจานทรงกลมนั้นจะเป็น ของรากฐานแห่งความอุดมสมบูรณ์ จะช่วยให้ชู้ฐานะทางการเงินของตัวคุณและคนในครอบครัวมีความมั่นคงมากขึ้น

4 เตาไฟฟ้า ถือไปเป็นตัวแทนโชค ลาภที่ดีของคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นจึงต้องมีการตั้งเตาไฟติดไว้กำแพงที่ผนังทึบ หากเราทำการตั้งเตาไฟ เตาแก๊สไว้ลอยๆบริเวณกลางห้องครัว ก็จะทำให้ขัดโชคการเงิน มักมีปัญหาขาดพลังในการดึงดูด

5 ตำแหน่งของห้องครัว อย่างที่บอกไปว่าคนโบราณมักจะเชื่อในเรื่องของตำแหน่งห้องครัว ห้องครัวนั้นเปรียบเสมือนกับขุมทรัพย์ของตัวบ้ าน เพราะฉะนั้นห้องครัวจึงเป็นเรื่องสำคัญฮวงจุ้ย ห้องครัวที่ดีนั้นไม่ควรตั้งอยู่บริเวณหรือบริเวณกลางบ้ านหรือหน้าบ้ าน เพราะอาจจะทำให้เงินทองรั่วไหลได้ง่าย โชคที่มีก็อาจจะถูกผู้อื่นเขาแย่งออกไปได้

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty