ป้าวัย 65 ลูกกตัญญูตื่นตี 1 ขายเผือกขายมันดูแลแม่

จากกรณีหญิงชราคนหนึ่ง ออกมาขายเผือกขายมันตั้งแต่ ตี 1 และจะกลับบ้านก็ต่อเมื่อขายหมด มีการแชร์ต่อๆกันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล และวันนี้เรามีเรื่องราวเพิ่มเติมจากเพจ รีวิวข่าวแบบรีบๆ ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวสุดสงสารเพิ่มเติมโดยระบุข้อความว่า สุดซาบซึ้ง ป้าวัย 65 ลูกกตัญญูตื่นตี 1ขายเผือกขายมันดูแลแม่ตามองไม่เห็นวัย 90 ปี

เรื่องราวความรักอันแสนน่าประทับใจนี้ เกิดขึ้น ณ จ.สุโขทัย โดยลูกสาว วัย 65 ปี ยึดอาชีพขายเผือกขายมัน ต้องลุกตื่นเที่ยงคืนเตรียมของดูแลแม่ ชราชราตามองไม่เห็นวัย 90 ปีก่อนจะออกไปขายของระยะทาง 2 กิโลเมตร ฝ่าความมืดตอนตี 1 ตี 3 เพื่อไปตั้งร้านขายของริมถนน ตรงหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. ต.บ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ

โพสต์ดังกล่าว

ก่อนไปขายของดูแลความเรียบร้อยทุกอย่าง

ป้อนข้าวแม่

ออกมาตั้งแต่ตี 1 เพราะต้องใช้เวลาเดินทางนานพอสมควร

นางสาวลูกจันทร์ มั่นหมาย หรือป้าแจ๋ว อายุ 65 ปี ลูกกตัญญูชาวสุโขทัย บอกว่า ต้องตื่นนอนตอนเที่ยงคืน ลุกมาหุงข้าว ต้มไข่ กวาดถูบ้าน ล้างจาน เตรียมน้ำใส่ถังไว้ให้แม่ล้างหน้า บางวันก็ซักผ้าด้วย ก่อนจะออกจากบ้านตอนตี 1 บ้าง ตี 3 บ้าง เพื่อไปตั้งร้านขายของทั้งเผือก มัน กล้วย แตงกวา หน่อไม้ น้อยหน่า ผักกาดดอง ที่รับมาจากตลาดสด มาขายตรงหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. อยู่ห่างบ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตรพอจัดร้านเสร็จก็จะไปเดินดูของในตลาด ซื้อขนมหิ้วกลับมาป้อนให้แม่กินตอนเช้าที่บ้าน แล้วก็กลับมานั่งขายของต่อทั้งวันจนถึง 5-6 โมงเย็น ใช้ชีวิตแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้ว ตั้งแต่ยังขายของอยู่ในตลาดสด

วันไหนไม่ได้ขายก็จะนอนกอดแม่ร้องเพลงให้ฟัง

ขอบคุณ รีวิวข่าวแบบรีบๆ

แหล่งที่มา: siamnews.com