รู้ยัง 8 อย่างนี้ ไม่ควรทานพร้อมกับกล้วย

รู้ยัง 8 อย่างนี้ ไม่ควรทานพร้อมกับกล้วย

ปกติแล้วกล้วยนั้นเราก็คุ้นชินกันดีว่ากินง่าย ทานอร่อย แล้วก็ยังเอาไปแปรรูปเป็นอีกหลายเมนูเลย และเราก็คงคิดว่ากล้วยนั้นจะทานตอนไหนก็ได้ ซึ่งก็ถูกอยากทานตอนไหนก็ทาน แต่ว่าจะทานกับทุกอย่างไม่ได้ เพราะมีอาหารบางชนิดที่เร ไม่ควรทานคู่กันกับกล้วย เพราะว่าจะทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าการได้ประโยชน์ มีอะไรบ้างมาดูพร้อมกันเลย

ไม่ควรทานคู่กันกับกล้วย

1 เมล่อน 

แม้มันจะเป็นผลไม้ด้วยกัน น่าอร่อยเหมือนกัน แต่ว่ามันกินคู่กันไม่ได้เพราะเสี่ยงต่อการจะทำให้ไตของเรานั้นล้มเหลวได้เลยนะ เนื่องจากในเมล่อนมีน้ำตาลถึง 15 เปอร์เซ็น แล้วยังมีโพแทสเซียมสูงด้วย ในกล้วยเองก็มีเยอะแล้วเหมือนกัน ฉะนั้นยิ่งกินด้วยกันปริมาณก็จะเยอะเกินไปโ ร ค ไ ต ก็จะถามหา

2 โยเกิร์ต

เป็นเมนูสุดโปรดของใครหลายคนแน่นอนแล้วยังลดคอเลสเตอรอลได้ดีด้วยนะ ทานเวลาท้องว่างน้ำย่อยยิ่งเข้มข้น แลคโตบาซิลัสที่มีก็หายเกลี้ยงยิ่งถ้ากินพร้อมกับกล้วยจะยิ่งทำให้ปวดท้องกว่าเดิมอีก

3 มันฝรั่ง

รวมถึงเมนูอย่างอื่นที่ทำจากมันฝรั่งด้วยนะ เพราะถ้ากินกับกล้วยแล้วจะทำให้มีการทำ ป ฏิ กิ ริ ย าต่อกันที่ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพร่างกาย

ไม่ควรทานคู่กันกับกล้วย

4  เผือก

เผือกเองก็มีประโยชน์ต่อร่างกายเยอะมาก แต่ไม่ใช่การทานพร้อมกับกล้วยเพราะจะทำให้มีอาการท้องอืดได้

5 มันเทศ

มีเส้นใยอาหารเยอะ มีแร่ธาตุเพียบและส า ร อ า ห ารอื่น ๆ ก็ด้วยทานแล้วดี แต่มันจะไม่ดีถ้าเอามาทานคู่กับกล้วยเพราะจะทำให้ไม่สบายเนื่องจากทั้งสองอย่างทำ ป ฏิ กิ ริ ย าต่อกัน ท้องอืดมาก ๆ แล้วยังทำให้อาหารตก ค้ า ง อยู่ ใ น ลำ ไ ส้ นานขึ้นอีกด้วย ย่อยก็ยาก

6  แ อ ส ไ พ ริ น

ตัวนี้ไม่ใช่แค่กล้วยอย่างเดียวที่ไม่ควรทานคู่ แต่รวมไปถึงอากหารทุกประเภทที่น้ำตาลเยอะ เพราะว่าจะทำให้การ ดู ด ซึ  ม ย านั้นลดลง

ไม่ควรทานคู่กันกับกล้วย

7 เ นื้  อ วั ว

เ นื้ อนั้นแสนอร่อย โปรตีนเยอะ ไขมันต่ำด้วยแต่กินคู่กับกล้วยไม่ได้เพราะจะทำให้ปวดท้องได้นะ

8 แตงโม

ดูเหมือนจะเป็นผลไม้ธรรมดาที่วางอยู่ในตะกร้าให้ทานพร้อมกันได้ แต่ไม่ใช่นะมันกินพร้อมกันไม่ได้ เพราะเป็นผลไม้ประเภทเย็นทั้งคู่ ถ้าทานพร้อมกันอาการปวดท้องมาเยือนแน่นอน
ไม่ควรทานคู่กันกับกล้วย

ไม่น่าเชื่อว่าผลไม้อร่อย ๆ อย่างกล้วยจะไม่สามารถทานคู่กับอะไรได้ตั้งมากมาย ฉะนั้นแล้วก่อนจะทานอะไรคู่กับกล้วยก็พิจารณาให้ดีก่อนด้วยนะ เพื่อประโยชน์ต่อร่างกายของเราเอง หากทานคู่กันไปหมดทุกอย่างอาจจะเกิดผลเสียตามมาได้ และเรื่องนี้หลายคนก็ยังไม่รู้ก็อย่าลืมบอกต่อด้วยนะ

Cr.ขอขอบคุณข้อมูลจาก : liekr,postsara