เผลอทำแฟนเก่าท้อง ก็ดูแลรับผิดชอบตั้งแต่เด็กเกิด ทำไมถึงยังโดนประจานอีก?

ไม่ค่อยสบายใจคือเรื่องเกิดเมื่อ 2 ปีก่อนเผลอทำแฟนเก่าท้ อ ง จนต้องรับผิดชอบด้วยการแต่งงาน แต่อยู่กันไม่ได้เลยหย่าตอนเด็กเกิด

หลังจากนั้นผมก็ส่งเสียแหละตามที่ตกลงแต่ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับแม่และเด็กอีก เพราะแม่เขา ส า ป แ ช่ ง ผมและครอบครัวไว้เยอะ

เจ็บใจและแค้นมากที่เขามาว่าครอบครัว และเด็กเราก็ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดมาด้วยซ้ำ เพราะผู้หญิงอยากจับ อยากแต่งงานเพราะอายุเยอะ

ตอนนี้ลูก2ขวบแล้ว แม่ผมจู่ๆอยากไปเยี่ยมหลานแต่กลับโดนครอบครัวนั้นห้ามและกีดกัน ด่ าว่าผมเสียๆหายๆ ลามมาถึงครอบครัวผมอีก

ผมเคยไปเยี่ยมครั้งเดียวตอนเด็กเกิด หลังจากนั้นก็ไม่เคยติดต่อเพราะไม่อยากมีปัญหากับครอบครัวใหม่ ควรจะทำยังไงดี

ทุกๆคนมีคำตอบนั้นแล้ว เพียงแต่อยากได้รับการยืนยันเท่านั้นว่าถูกต้องหรือผิดเท่านั้น

ถูกผิด ขึ้นอยู่กับมุมมองว่าจะเลือกมองมุมไหน?

หากข้อมูลมีเท่านี้ ก็ขอตอบเท่าที่มีดังนี้

เมื่อตัดขาด เลือกที่จะไม่สนใจแต่แรกแล้วก็ไม่ควรหันหลังกลับไปให้เจ็บซ้ำ บาดหมางใจกันทั้งสองครอบครัว

การส่งเสียลูกที่เกิดมาตั้งแต่เกิดจนถึงตอนนี้ยังถือว่าเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบ เมื่ออยู่ในข้อตกลงกันก็จงทำหน้าที่นั้นต่อไปเถิด

หากไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง แล้วมองมุมอดีตภรรยาและครอบครัวที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคตั้งแต่อุ้มท้ อ ง นั้นก็หนักหนามากพอแล้ว

การให้กำเนิดและเลี้ยงเด็กคนๆหนึ่งไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆ ต้องทุ่มเทนแรงกายแรงใจมากกว่าเงินที่หยิบยื่นให้

หากมองมุมเราให้เงินทุกๆเดือนๆ แล้วจบ เขาด่าว่าครอบครัวเรานั้นมาจากสาเหตุใด คุณย่อมรู้อยู่แก่ใจอาจจะต้องคิดใหม่

เพราะเราไม่เคยยืนอยู่ในมุมคนๆนั้นเราเลยไม่เคยรับรู้

เพราะเรามองแต่มุมเรา เราจึงไม่มองไม่เห็นว่าคนอื่นเขารู้สึก นึกคิดอย่างไร

หากเปิดใจให้กว้างขึ้น ทุกๆ อย่างเดินมาถึงจุดนี้เพราะการกระทำของเราที่คิดและเลือกทางนี้แต่แรกแล้วนั้นแหละ

เปิดใจ รับฟัง แก้ไขอดีตไม่ได้ ก็แก้ที่ปัจจุบันนี่แหละ

ขอขอบคุณที่มาจาก : นามบุญ