ผู้ชายที่นอกใจภรรยาที่ทิ้งลูกทิ้งภรรยา จะทำ อะไร ไม่เจริญจริงไหม?

กรรมคือผลการกระทำ

หากเชื่อในการทำดีได้ดี ทำชั่ วได้ชั่ ว

เราจะไม่สงสัยในคำตอบนี้เลย

บางคนรอดูผลกรรมชั่ วของคนอื่นจนตัว ต า ย

บางคน ส า ป แ ช่ งคนไม่ดีจนตัว ต า ย

บางคนอภัย ยกโทษคนไม่ดี ชีวิตเขากลับพอกพูน สุขสบายดี

บางคนรอดูความ ล่ ม จ ม ของคนอื่น แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เห็น

เหล่านี้เพราะอะไร?

เพราะกรรมดีเขายังเกื้อหนุน

กรรมไม่ดีให้ผลช้า ไม่แน่ว่ากว่ามันจะให้ผล

ตัวเรานั้นแหละที่จะไม่มีโอกาสได้อยู่ดู

คนดีทำดีย่อมได้รับผลดี

คนไม่ดีทำไม่ดีย่อมได้รับผลไม่ดี

กฏแห่งความจริงข้อนี้ “เปลี่ยนแปลงไม่ได้”

คนเราทุกๆคนเกิดมาประสบทั้งสุขและทุกข์

อันตัวเรานั้นยังมีทั้งสุข-ทุกข์ คนอื่นๆ ก็เช่นกัน

คนทำไม่ดีแต่เห็นเขายังสุขสบายดี

เพราะเราไม่เห็นมุมที่เขาทุกข์หรือเปล่า

เราไม่ได้ตามติดชีวิตเขาตลอด 24 ชม.

เราจึงคิดและเข้าใจว่า เขาทำไม่ดีทำไมเขายังเจริญเอาๆ

ทำไม่ดี เป็นไปไม่ได้ว่าจะได้รับผลดีอยู่ตลอดไป เพราะชีวิตนี้มันไม่เที่ยง ไม่มีคำว่า สุขตลอดไปและทุกข์ตลอดไป

ขอขอบคุณที่มาจาก : นามบุญ