ลองเลย!! กำจัดปลวกให้ตายยกรัง ทั้งประหยัด แถมปลอดภัย วิธีนี้ลองแล้วได้ผลจริง!

เชื่อว่าหลายบ้าน ต้องเจอกับปัญหา “ปลวกขึ้นบ้าน” แน่นอนโดยเฉพาะบ้านไม้ ที่มักจะมีรังปลวกเข้ามาอาศัยร่วมบ้าน แบบไม่ได้รับเชิญ โดยวิธีกำจัดปลวก ให้ตายก็ต้องพึ่งสารเคมี ใช้น้ำยาฉีดปลวก แต่หากบ้านไหนที่มีลูกเล็ก ๆ หรือเลี้ยงสัตว์ ก็คงไม่ปลอดภัยเป็นแน่เลย จึงอยากแนะวิธีกำจัดปลวก แบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี ตายยกรัง ที่สำคัญประหยัดสุดๆลองมาดูกันเลย…




กำจัดปลวกด้วยสมุนไพร
วิธีการกำจัดปลวกสามารถทำหลากหลายวิธี แต่วิธีนี้จะเป็นการใช้สมุนไพรในการกำจัดปลวกนอกจากจะเป็นวิธีที่สามารถช่วยกำจัดปลวกอย่างได้ผลแล้ว ยังเป็นวิธีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะเราไม่ได้ใช้สารเคมีแต่อย่างใด โดยสมุนไพรที่ใช้ ก็หาได้ง่าย ตามท้องตลาดบ้านเรา และยังเป็นสมุนไพรที่มีกันเกือบทุกบ้าน เพราะมักจะนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหาร สมุนไพรที่ใช้จะได้แก่ ข่า ตะไคร้ และกระเทียม ผสมกับส่วนผสมชนิดอื่นก็จะได้น้ำยาที่สามารถกำจัดปลวกอย่างได้ผล โดยมีวิธีการและขั้นตอนในการทำดังนี้

วัสดุอุปกรณ์

1. ข่า (อย่างละครึ่งกิโลกรัม)
2. ตะไคร้ (อย่างละครึ่งกิโลกรัม)
3. กระเทียม (อย่างละครึ่งกิโลกรัม)
4. น้ำส้มสายชูครึ่งขวด
5. เหล้าขาวครึ่งขวด
6. น้ำเปล่า 10 ลิตร

ขั้นตอนในการทำน้ำยา
1. นำข่า ตะไคร้ กระเทียม มาสับหยาบแล้วนำมาผสมกัน
2. จากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชู เหล้าขาว น้ำเปล่า ลงไปผสม
3. ให้นำไปใส่ในภาชนะทำการหมักไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะได้น้ำยาสมุนไพรที่สามารถกำจัดปลวกให้หมดไปจากบ้านของเราได้
วิธีกำจัดปลวก ให้ตายยกรัง ทั้งประหยัด แถมปลอดภัย
วิธีการกำจัดปลวก
1. ให้นำน้ำยาที่หมักได้ในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า 1 ลิตร
2. เทราดในบริเวณที่เจอปลวก หรือในบริเวณที่มีรังปลวก
น้ำยาจะออกฤทธิ์ทำให้ปลวกหนีหายไปได้ และในกรณีที่ยังไม่เจอปลวกก็สามารถนำมาเทราดไว้รอบบริเวณบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาปลวกกลับมารบกวน



มีอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ แค่คุณหาไส้เดือนฝอยมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นนำไปผสมในน้ำสะอาด แล้วนำไปฉีดในบริเวณที่มีปลวกขึ้น หรือถ้าพบรังปลวกให้นำไปฉีดที่บริเวณรังปลวก ไส้เดือนจะช่วยกำจัดปลวกให้หมดไปจากบ้านได้อย่างหมดสิ้น แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องทำการฉีดในเวลากลางคืนเท่านั้น เพราะในเวลากลางวันไส้เดือนจะทนแสงแดดไม่ได้แล้วจะตายหมดก่อนจะได้กำจัดปลวก
เพียงเท่านี้ภายในบริเวณบ้านของคุณก็จะหมดปัญหาปลวกเข้ามารบกวนกัดแทะสิ่งของต่างๆ ภายในบ้านกันได้แล้ว ที่สำคัญยังเป็นการลดการใช้สารเคมีต่างๆ ที่มีส่วนในการทำลายสิ่งแวดล้อม และวิธีนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้สารเคมีกันอีกด้วย เพราะสารเคมีที่มีฤทธิ์ในการกำจัดปลวกมักจะมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง ไส้เดือนฝอยสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั่วไป

ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ แชร์เรื่องราวดีๆ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก kaijeawเกษตรอินเตอร์เชียงใหม่