สูตรเด็ด! 3 วิธีกำจัดคราบสนิมฝังแน่นแบบบ้านๆ หายวับ สะอาดเหมือนซื้อใหม่

ทุกสิ่งมีเกิดก็ต้องมีดับ มีวันเสื่อมโทรม สิ่งของที่ไร้ชีวิตก็เช่นกัน ซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างที่ใช้มานานจะสังเกตได้ว่า “คราบสนิม” มันบุกแรงจริงๆ เห็นแล้วแม่บ้านอย่างเราก็อดขัดหูขัดตาไม่ได้ เรามากำจัดคราบสนิมกวนใจ กวนสายตาของเราให้หลุดหายไปด้วยวิธีง่ายๆ โฮมเมดกันเถอะ

สูตรที่ 1 มะนาว + เกลือ

นับเป็นของกินที่ทรงคุณประโยชน์มาก เพราะนอกจากสนิมแล้ว ก็ยังสามารถจัดการได้อีกหลายอย่างเลยล่ะ โดยวิธีกำจัดสนิมด้วยมะนาวและเกลือก็ง่ายมาก เพียงแค่เหยาะเกลือลงไปบนคราบสนิม บีบตามด้วยน้ำมะนาวสด จากนั้นใช้เปลือกมะนาว ขัดถูไปเรื่อยๆ อาจต้องใช้เวลาสักประมาณ 2 นาที ถ้ากลัวแสบ แนะนำให้ใส่ถุงมือป้องกันไว้ด้วยดีกว่า

สูตรที่ 2 น้ำส้มสายชู + กระดาษฟอยล์

ปกติน้ำส้มสายชูที่เกิดมาเพื่อเป็นของกิน ก็มีเทคนิคพิเศษนำไปใช้ทำอย่างอื่นเยอะแยะมากแล้ว แต่อีกหนึ่งอย่างที่หลายคนไม่ค่อยรู้คือมันสามารถกำจัดสนิมได้ เพียงแค่เทน้ำส้มสายชูลงไปบนคราบสนิม จากนั้นใช้กระดาษฟอยล์ขัดออก ใช้เวลาประมาณ 1 นาที คราบสนิมก็หายเกลี้ยงเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นเลยล่ะ

สูตรที่ 3 กระดาษทราย

วิธีนี้ค่อนข้างง่าย และใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่นำกระดาษทรายขัดลงไปบนคราบสนิมธรรมดา พวกสนิมที่เขรอะมานานก็จะหลุดออกหมด แต่ต้องอย่าลืมที่จะล้างให้เกลี้ยงด้วยนะ ไม่เช่นนั้นเอาไปหั่นอาหาร หรือนำไปใช้ต่อ เชื้อโรคเอย แบคทีเรียเอย เต็มแน่นไปหมด

ขอบคุณที่มา : www.gangbeauty.com