กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ร้านดังไม่เคยบอก เคล็ดลับ ที่ถูกเปิดโปง

 


กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ถึงแม้ว่าจะเป็นเมนูที่ง่ายๆ ที่สามารถรับประทานได้ในทุกมื้ออาหาร ยิ่งรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆจะอร่อยมาก แต่ยังมีเคล็ดลับดีๆที่ยังไม่เคยได้รู้มาฝาก ในวันนี้เราจึงมีสูตรในการทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลามาฝากกัน เป็นสูตรจากคุณมันแกว ที่มาพร้อมกับเคล็ดลับความอร่อยที่มาเปิดตรงให้เราได้รู้กัน ลองไปดูกันว่าจะชวนหิวได้มากขนาดไหน

สิ่งที่จะต้องเตรียม

กะหล่ำปลีขนาดกลางๆ 1 หัว ควรเลือกที่ยังสดๆอยู่

วิธีการสังเกตความสดนั่นก็คือ ให้เราแกะใบออกแล้วจะรู้สึกว่ากรอบ แตกและหักง่าย ไม่ค่อยออกมาเป็นใบๆ แต่ถ้าลองหักก้าน แล้วก้านมีความโค้งงอแต่ไม่หัก งั้นก็แสดงว่าไม่ค่อยสดจะทำออกมาก็ไม่ค่อยอร่อย

เมนูนี้เป็นเมนูขึ้นชื่อ วิธีการทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลาให้อร่อย

1 อย่างแรกให้เราทำการแกะกะหล่ำปลีออกมาเป็นใบแล้วก็ฉีกออก ให้เล็กลงหน่อย ล้างด้วยน้ำสะอาด

2 หลังจากนั้นก็ทำการโขลกกระเทียมซัก 4-5 หัว ตั้งกระทะโดยใช้ไฟแรง ใส่น้ำมันเพียงเล็กน้อย พอรู้สึกว่าน้ำมันเริ่มร้อนแล้วก็ใส่กระเทียมที่รักเตรียมเอาไว้ลงไปก่อน

3 หลังจากนั้นให้เราใส่กะหล่ำปลีที่เราเตรียมเอาไว้ลงไป ขั้นตอนตรงนี้ยังไม่ต้องรีบผัด ทิ้งไว้สักแป๊บนึงซัก 10 วินาที

4 พอเริ่มครบ 10 วินาทีแล้วก็ให้เราผัดได้เลย ผัดช้าๆไม่ต้องรีบ ผัดๆคลุกๆ ไปเรื่อยๆ ให้ใบกะหล่ำปลีนั้นโดนน้ำมันให้ทั่วกัน

5 แล้วก็ให้เรานั้นผัดกะหล่ำปลีให้มารวมอยู่ตรงกลางกระทะ กองไว้ให้พูน แล้วก็นับ 1 ถึง 5 ทิ้งไว้ 5 วินาที

6 จากนั้นก็ให้เราทำการใส่น้ำปลาไปที่ขอบกระทะโดยใส่รอบๆ อย่าให้ถูกตัวกะหล่ำปลี นี่แหละตรงนี้แหละคือเคล็ดลับที่ถูกเปิดโปง เพราะว่าคนอื่นมักจะไม่ค่อยรู้ มักจะใส่น้ำปลาลงไปตรงตรง

7 การใส่น้ำปลาให้รอบๆขอบกระทะนั้น โดยไม่ให้ไหลไปติดกับใบกะหล่ำปลี ให้มีเสียงดังฉ่าๆ ประมาณว่ามีน้ำปลาเริ่มไหม๊ๆ เริ่มมีกลิ่นน้ำปลาออก ตรงนี้เราอย่าเพิ่งผัก ปล่อยให้มีกลิ่นของน้ำปลาสุกและเริ่มหอม นับอีกประมาณ 7-8 วินาที แล้วค่อยทำต่อ

วิธีการง่ายๆเอากะหล่ำปลีขึ้นไปเช็ดน้ำปลาไปเช็ดที่กระทะแบบนี้

ผัดๆไปเรื่อยๆ

เอากะหล่ำปลีนั้นไปผัดกับคราบน้ำปลาตามขอบกระทะ

ผัดไปเรื่อยๆประมาณสัก 20-30 วินาทีตามความชอบ

พอเริ่มมีกลิ่นหอมก็เริ่มปิดเตาแก๊สแล้วตัดขึ้นได้ทันที

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดลับที่ถูกเปิดโปงที่เรานำมาเสนอในวันนี้ เย็นนี้ก็อย่าลืมที่จะลองทำกันดูนะคะ หวังว่าจะเป็นเมนูอาหารที่ใครหลายคนชอบ แถมมีราคาถูกและอร่อยมากๆอีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงใหม่โดย : Postsara

ขอขอบคุณ : คุณมันแกว