แกงปลากระป๋องใส่วุ้นเส้น เมนูง่ายๆ รสชาติอร่อยลงตัวมาก

 


เมนูปลากระป๋อง เมนูง่ายๆที่ในวันนี้เราจะเปลี่ยนเมนูปลากระป๋องของคุณให้กลายมาเป็นเมนูโปรดของคุณเลยก็ว่าได้ กับแกงปลากระป๋องใส่วุ้นเส้น เป็นการทำหนึ่ งเมนูที่เรียกได้ว่าต้องเป็นเมนูโปรดของหลายๆคนเป็นอย่างแน่นอน เรามาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมวัตถุดิบส่วนผสม และมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้ าง

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง , วุ้นเส้น 50 กรัม 1 ห่อ , พริกแกง 1 ช้อน (ดูสูตรด้านล่าง) , น้ำตาลทราย 1/4 ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 3 ถ้วย , ใบมะกรูด 3 ใบ , ตะไคร้ 2 ต้น , น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ , ใบต้นหอม , ใบแมงลัก , พริกจินดา ปริมาณตามชอบ (สำหรับปรุงเพิ่มและตกแต่ง)

สูตรการทำพริกแกง

พริกแห้งเม็ดเล็ก 2-3 เม็ด , พริกจินดาแดง 2-3 เม็ด , ตะไคร้ซอย 2 ต้น , หอมแดงซอย 3 หัว , เกลือแกง 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 สำหรับขั้นตอนในการทำนั้น เราจะเริ่มด้วยการนำวุ้นเส้นลงไปแช่น้ำทิ้งเอาไว้นานประมาณ 10 นาที ให้เส้นมีความนิ่ม เมื่อวุ้นเส้นนิ่มแล้วให้เรานำมาหั่นครึ่งเตรียมเอาไว้เพื่อที่จะใส่ลงไปในแกง

2 จากนั้นให้เราทำการเตรียมเครื่องเทศ โดยเริ่มตะไคร้ 2 ต้น จากนั้นนำมาหั่นเป็นท่อนๆเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในแกง ฉีกใบมะกรูดจำนวน 3 ใบ เพื่อให้แกงของเรามีความหอมมากยิ่งขึ้น

3 จากนั้นขั้นตอนของการทำพริกแกง ให้นำวัตถุดิบของเครื่องแกงที่เราได้ทำการเตรียมไว้นำมาโขลกรวมกันในครกให้เป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อทำการโขลกละเอืยดได้ที่มีสีสันที่สวยงามแล้ว ให้เราตักใส่ในถ้วยเตรียมวางเอาไว้

4 ขั้นตอนถัดมาให้เราเทปลากระป๋องจำนวน 3 กระป๋องใส่ลงไปในถ้วยเตรียมเอาไว้

5 นำเครื่องแกงที่เราได้โขลกเอาไว้ไปผัดในกระทะด้วยไฟอ่อนๆ พอให้ได้กลิ่นหอม

6 จากนั้นให้เราทำการตั้งหม้อใส่น้ำลงไปจำนวน 3 ถ้วย เมื่อเดือดให้ใส่พริกแกงลงไป ตามด้วยเครื่องเทศตะไคร้ใบมะกรูดที่เราได้เตรียมเอาไว้

7 ตามด้วยการใส่ปลากระป๋องลงไป ใส่ไปทั้งเนื้อและน้ำได้เลย และทำการปรุงรสชาติด้วยน้ำตาลทราย น้ำปลาเมื่อน้ำเดือดทำการใส่วุ้นเส้นแช่น้ำลงไป

8 ใส่ใบต้นหอมและใบแมงลักปริมาณแล้วแต่ความต้องการ จากนั้นให้เราใช้ทัพพีคนเบาๆพอให้ตัวผักของเราโดนน้ำแกง เมื่อน้ำเดือดให้ทำการปิดไฟพร้อมกับตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เท่านี้เราก็จะได้เมนูแกงปลากระป๋องใส่วุ้นเส้นแสนอร่อย เป็นเมนูง่ายๆแต่เมื่อพูดถึงในเรื่องของรสชาตินั้นอร่อยมากเลยทีเดียว ใครที่เบื่อเมนูปลากระป๋องเดิมๆลองเปลี่ยนมาใช้สูตรนี้ไปทำดูรับรองว่าคุณจะได้เมนูกับข้าว 1 เมนู ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมุลจาก : ครัวแล้วแต่เอ๋จ้าา