ช่วยได้เยอะ เคล็ดลับสุดง่ายๆ ช่วยประหยัดค่าน้ำได้มาก

 


ช่วยได้เยอะ เคล็ดลับสุดง่ายๆ ช่วยประหยัดค่าน้ำได้มาก

พอได้เห็นบิลค่าน้ำค่าไฟมาในแต่ละเดือนนั้น ก็คิดในใจว่าทำไมเยอะแบบนี้ ทั้งๆที่ในบางเดือนเราก็มีการใช้น้ำใช้ไฟกันอย่างประหยัด แต่เราเชื่อได้เลยว่าสำหรับหลายๆท่านอาจจะยังไม่นึกถึงว่า เราสามารถที่จะประหยัดในส่วนของน้ำได้มาก นั่นก็คือ การใช้น้ำจากชักโครก นั่นเอง

หลายๆท่านได้ทราบกันหรือไม่ว่า เราสามารถประหยัดน้ำในส่วนนี้ได้ เพราะการใช้น้ำจาก ชั ก โครกที่เรากดในแต่ละครั้งนั้น ใช้น้ำได้ถึง 8 ถึง 12 ลิตรเลยทีเดียวต่อ 1 ครั้ง และใน 1 วันเข้ากันกี่ครั้ง เข้ากันกี่คน ซึ่งจะทำให้เปลืองน้ำในจุดนี้ไปมากเลย

วิธีการที่จะช่วยประหยัดน้ำในส่วนนี้นั้น วันนี้เราจึงได้นำเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยคุณได้อย่างดี จะทำให้ประหยัดน้ำในการกดแต่ละทีได้มาก จะลดปริมาณของน้ำลงเราตามมาดูในวิธีกันเลยว่าทำอย่างไร

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1 ขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ที่มีฝาปิด

2 น้ำสะอาด

ขั้นตอนในการทำ

ก่อนอื่นเลยที่เราจะทำนั้นให้เรากดน้ำชักโครก 1 ครั้งแล้วสังเกตดูปริมาณน้ำที่ออกมานั้น ก็จะออกมาในปริมาณที่มาก วิธีการแก้ ให้ทำตามด้านล่างนี้เลย

1 สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นเราจะเริ่มด้วยการ เตรียมขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้วหากได้ใช้เป็นขวดใหญ่ก็ใช้ 1 ขวด หากใช้เป็นขวดเล็กก็ให้ใช้ 2 ขวด ทำการกรอกน้ำใส่ลงไปในขวดได้เลย

2 จากนั้นให้เปิดฝาแ ท งค์น้ำด้านหลังของบริเวณชัก โครกแล้วใส่ขวดน้ำพลาสติกที่เราได้กรอกน้ำเอาไว้ใส่ลงไปได้เลย เป็นลักษณะแนวตั้ง วางไว้ที่มุมใดด้านห นึ่ ง อย่าให้ขวดขวางกั้นในส่วนทางเข้าออกของน้ำด้วย ระวังให้ดีในตรงนี้

3 เมื่อได้วางขวดน้ำเป็นที่เรียบร้อย ปิดฝาแ ท ง ค์ไว้ตามเดิมได้เลย จากนั้นให้ลองกดน้ำชั กโ ครกดู คุณจะสังเกตเห็นได้เลยว่าน้ำที่ไหลลงมานั้นจะลดปริมาณน้อยลงจะลดลงตามปริมาตรของขวดน้ำที่เราใส่เอาไว้ด้านใน

หลักการทำงาน

โดยขวดน้ำที่เราใส่น้ำไปนั้น จะเป็นปริมาตรเข้าไปแทนที่น้ำที่เก็บเอาไว้ในแ ท ง ค์ ให้น้ำที่เราใช้กดออกมาแต่ละครั้งนั้นมีปริมาณที่น้อยลง ใส่ขวดน้ำปริมาตรเท่าไหร่ก็สามารถที่จะแทนที่น้ำที่จะสิ้นเปลืองได้เท่านั้น

ข้อแนะนำการใส่ขวด

ไม่ควรใส่ขวดน้ำที่เติมน้ำปริมาณเยอะจนเกินไป หลายขวดเกินไป เพราะอย่างนั้นจะทำให้น้ำไหลออกมาไม่เพียงพอต่อการชะล้างในแต่ละครั้งได้

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ สำหรับเคล็ดลับดีๆที่เรามีมาฝากทุกท่านกันในวันนี้ เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดน้ำในจุดนี้ไปได้มาก ช่วยประหยัดน้ำประหยัดเงินในกระเป๋า และยังให้ผลลัพธ์ที่ดีด้วย

ลองได้นำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูได้เลย รับรองได้ว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกบ้ า นกันอย่างแน่นอนเลยล่ะ

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postnoname