หมดปัญหาคิ้วบาง คิ้วไม่หนา ให้กลับมาหนาดำเข้ม

หมดปัญหาคิ้วบาง คิ้วไม่หนา ให้กลับมาหนาดำเข้ม

สำหรับใครที่คิ้วบาง หากไม่เขียนจะเหมือน แ ม่ ชี เลย วันนี้เรามี 10 วิธีในการบำรุงให้คิ้วดก ดำหนา ทำให้ใบหน้าสวย และแต่ละวิธีนั้นก็ล้วนแต่มาจากธรรมชาติ มั่นใจได้เลยว่า ป ล อ ด ภั ย เอาล่ะมาดูแต่ละวิธีกันเลย

1 อัญชัญบำรุงคิ้ว

นิยมใช้กันมากเหมือนกันและนิยมกันมาแต่โบราณแล้ว เพียงเอาอัญชันมาล้างทำความสะอาดแล้วก็บดเอาแต่น้ำแล้วก็ทาไว้ให้ทั่วคิ้วเลย ทาทั้ง 2 ข้าง โดยให้ทาช่วงก่อนนอนและล้างออกในตอนเช้าก็ได้ จะช่วยให้การไหลเวียน เ ลื o ด ทำงานได้ดีอีกด้วย เลย ก ร ะ ตุ้ น ให้คิ้วดกดำมากขึ้น

2 น้ำ มั น มะกอก

โดยใช้น้ำ มั น มะกอกนั้นมาเตรียมแล้วใช้คัตตอนบัตมาจุ่มลงแล้วก็นำไปทาบาง ๆ ที่คิ้วเลย พร้อมกับ น ว ด เบา ๆ และพอกไว้ประมาณ 15 นาที จะบำรุงด้วยวิตามินบี วิตามินอี ที่มีจากน้ำมันมะกอก พอใช้เป็นประจำคิ้วก็หนาขึ้นอ ย่ า งเห็นได้ชัด

3 ใช้นมสดรสจืด

หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปเลย เพียงเอาสำลีมาแล้วชุบกับนมสดจืดแล้วก็ทาตามแนวขนคิ้ว 2 ข้างเลย ลูบ ๆ ให้ทั่วเป็นแนวเส้นตรง แล้วพอกไว้จนแห้ง เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด นมสดมีโปรตีนและวิตามินช่วยบำรุงรากของขนคิ้วให้มีความแข็งแรง ทำให้คิ้วหนามากขึ้น

4 สารพัดประโยชน์มาก ๆ สำหรับน้ำมันมะพร้าว

เอามาใช้บำรุงคิ้วได้อีกด้วย เพียงเอามาทาที่ขนคิ้วเท่านั้นเอง ทาเป็นประจำจะทำให้คิ้วมีความดก หนา มากขึ้นขึ้นและเส้นขนคิ้วมีสุขภาพแข็งแรง โดยทาพอกไว้ข้ามคืนและนวดสักพัก ล้างออกในตอนเช้าได้เลย

5 ปิ โ ต ร เ ลี่ ย ม เจลลี่

เพียงเอาปิ โ ต ร เ ลี ย มเจลนั้นมาทาไปที่ผิวหนังและทาบนคิ้ว ทาเป็นประจำจะทำให้คิ้วมีความงาม ดก หนา ดำยิ่งขึ้น สวยงามมาก ๆ ที่เหลือก็ตกแต่งทรงคิ้วให้สวยงามได้เลย

6 ทำการเล็มขนคิ้วบ่อย ๆ

การตัดแต่งเล็มขนคิ้วนั้นก็ช่วยให้ขนคิ้ว ย า ว ขึ้นได้เหมือนกันนะ ก็เหมือนกับเราตัดผมแล้วมันจะค่อย ๆ ย า ว แต่การเล็มก็อ ย่ าลืมทำให้มันเป็นทรงด้วย

7 เอาคอนดิชันเนอร์มาบำรุงคิ้ว

ก็ครีมนวดผมของเรานั่นเอง ก็เอามาทา ๆ ปัด ๆ เพื่อบำรุงขนคิ้วได้ โดยหามา ส ค า ร่ ามาจุ่มแล้วปัดเลย

8 การโกนขนคิ้วหรือกันคิ้ว

มันอาจจะไม่ง่ายนักที่จะโกนอ ย่ า งน้อยก็กันออกสักหน่อย แต่การทำแบบนี้เราก็อาจจะไม่มีคิ้วในช่วงแรกแต่ว่าสักพักขนคิ้วเส้นใหม่จะเกิดขึ้นมา ย า ว ดก หนา มากกว่าเดิม

9 เอาเ บ บี้ออยมาบำรุง

โดยเราจะใช้เป็นเ บ บี้ ออยมาแล้วเอาสำลีมาชุบแล้วทา ๆ ไปบนคิ้วได้เลย โดยให้ทาไปในทางเดียวกัน ทาเป็นประจำ ติดต่อกัน 1 สัปดาห์จะช่วยทำให้ขนคิ้วดกดำยิ่งขึ้น และทำไปต่อเนื่องนานขึ้นอีกก็จะยิ่งเห็นความดกดำมายิ่งขึ้น

10 ใช้วิตามินบำรุง

ในส่วนของวิตามินนั้นหามาใช้กันได้ง่าย ๆ เลย จะเป็นพวกวิตามินอี บี จะช่วยบำรุงให้ขนคิ้วนั้นดกดำมากยิ่งขึ้น แล้วก็ยังเอามาทานบำรุงร่างกายส่วนอื่น ๆ ได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้เราก็สามารถมีคิ้วหนา ดกดำสวยแล้ว โดยสะดวกใช้วิธีไหนก็เลือกได้เลย แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะทาปุ๊บแล้วคิ้วขึ้นมาเลยมันไม่ใช่ เพราะทุก อ ย่ า งมันก็ต้องใช้เวลา และควรจะดูแลสุขภาพร่างกายอื่น ๆ ให้แข็งแรงด้วยเหมือนกัน พอเราแข็งแรงคิ้ว เส้นผมก็แข็งแรงด้วยเหมือนกัน

เรียบเรียงโดย krustory