เวลาที่ควรดื่มน้ำมะนาว หุ่นเพียว ดูอ่อนวัย แถมด้วยสุขภาพดี

เวลาที่ควรดื่มน้ำมะนาว หุ่นเพียว ดูอ่อนวัย แถมด้วยสุขภาพดี

หล า ยๆ คนคงชอบดื่มน้ำมาวทุกวัน แต่จะรู้ไหมว่าช่วงเวลาไหนที่ควรดื่มมากที่สุด เพื่อที่จะดึงประโยชน์ของน้ำมะนาวออ กมาได้มากที่สุด วันนี้เรามีบทความ เวลาที่ควรดื่มน้ำมะนาว หุ่นเพียว ดูอ่อนวัย แถมด้วยสุขภาพดี ไปดูกันว่ามีช่วงเวลาไหนบ้างพร้อมๆ กันเลยค่ะ

หล า ยคนสงสัยว่า แล้วคำว่า Lemon ที่ในบ้านเราเข้าใจว่ามันคือมะนาว แล้วตกลงมันคืออะไร จริง ๆ แล้วเลมอน ( Lemon ) ความหมายที่ถูกต้องของมันก็คือ ผลส้มชนิดหนึ่งที่มีหัวท้ายมนหรือมะนาวที่มีผลเป็นลูกออ กสีเหลืองใหญ่ ไม่ใช่ผลกลม ๆ สีเขียวลูกเล็ก ๆ อย่ างมะนาวที่เราคุ้นเคย

การปลูกมะนาว เดิมแล้วมะนาวเป็นพืชพื้นเมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออ กเฉียงใต้ ผู้ที่อยู่ในภูมิภาคนี้จีงรู้จักการใช้ประโยชน์จากมะนาวกันเป็นอย่ างดี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทยนี่เอง เรามาดูประโยชน์และสรรพคุณของมะนาวกันดีกว่า

มะนาวนอ กจากจะมีรสช าติเปรี้ยวแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารหล า ยอย่ างที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย ในบ้านเราสามารถหาซื้ อมะนาวได้ไม่อยๅกมีข า ยอยู่ทุกตลาด หรือใครจะปลูกไว้ในบ้านสำหรับเก็บมารับประทานก็ยังทำได้

เพราะมะนาวสามารถขึ้นได้ในเกือบทุกพื้นที่ แล้วทราบกันไหมว่าเพียงเราดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำก็ช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้ แถมยังเหมาะสำหรับใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอีกด้วย แต่ต้องดื่มให้เป็นเวลาจะส่ งผลดีต่อร่างกายเป็นอย่ างมาก จะเป็นเวลาไหนอย่ างไรนั้นลองไปดูกันได้เลย

1 ช่วยรั ก ษ าสิว โดยใช้น้ำมะนาวแต้มที่หัวสิว ทิ้งไว้ 1 คืน สิวจะแห้ง

2 ดื่มมะนาวตอนกลางคืนก่อนนอน จะเป็นยๅอายุวัฒนะ ช่วยให้หน้าอ่อนกว่าวัย

3 ดื่มน้ำมะนาวทุกเช้า จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ ช่วยล้างลำไส้ โดยการดื่มน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว

4 ดื่มน้ำมะนาวผสมโซดา ใส่น้ำแข็งเล็กน้อย ในช่วงอากาศร้อนจะแก้กระห า ยได้ดี และมะนาวยังช่วยล้างไขมันได้ดีอีกด้วย

5 ใช้น้ำมะนาวพอ กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ทำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยทำให้จุดด่างดำจางลง

ดื่มน้ำมะนาวตอนไหนดีกว่ากัน

จริงๆ แล้วการดื่มน้ำมะนาวดีทั้งสองเวลาทั้งเวลาเช้า และก่อนนอน แต่ผลที่ได้รับอาจแตกต่างกัน ในน้ำมะนาวอุดมไปด้วยวิต ามินซี

จึงสามารถช่วยต่อต้ๅน อ นุ มูลอิสระ ช่วยชะลอ และป้องกันการเกิดอาการ หวั ด บำรุงกระ ดู กให้แข็งแรง

การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน ยังมีส่วนในการช่วยลดพุงได้เป็นอย่ างดี เพราะสามารถช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและล้างไขมันในลำไส้ได้นั่นเอง นอ กจากนี้น้ำมะนาวยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกหล า ยอย่ าง อาทิเช่น

– แก้อาการเ จ็ บคอ เพียงผสมน้ำมะนาว กับน้ำผึ้ง

– บำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง

– กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สามารถทำงานได้อย่ างมีประสิทธิภาพ

มะนาวยังมีประโยชน์อีกหล า ยอย่ าง ทราบกันแบบนี้แล้วอย่ าลืมดื่มมะนาวกันเป็นประจำ เพื่อช่วยให้เรามีสุขภาพดี

ขอบคุณ aomhugdaily , medthai