คุณหมอแอมป์ หนุ่มคงกระพัน แนะนำอย่ากินน้ำตาล หลังเวลา 6 โมงเย็น

คุณหมอแอมป์ หนุ่มคงกระพัน แนะ อย่ ากินน้ำตาลหลัง 6 โมงเย็น

หลายคนก็อย ากที่จะมีหน้าตาที่มีความอ่อนเย าว์ ผิวหน้าดูสดใส เกลี้ยงเกลา แต่กลับยังทำพฤติก ร ร มที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่อย ากจะเป็น บางคนอาจจะไม่รู้ แต่หลายคนก็รู้ว่าต้องทำอย่ างไร แต่ห้ามความอย ากของปากไม่ได้ซะอย่ างนั้น

วันนี้เราได้นำเคล็ดลับที่จะช่วยให้สุขภาพดี หน้าตาดูสดใสอ่อนกว่าวัย จาก หมอแอมป์ หรือ นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการศูนย์ Bangkok Royal Life Anti Aging Center โรงพย าบาลกรุงเทพ มาฝากทุกคน ไปดูกันว่า คุณหมอจะมีคำแนะนำอะไรบ้าง

เคล็ดลับความอ่อนวัยของคุณหมอ ที่มองจากใบหน้าก็คิดว่าอายุหลัก 20 ต้นๆ ซึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยดูแลร่างกายด้วยศาสตร์การชะลอวัยไว้ได้นั้น ก็คือ การห้ามกินน้ำตาลหลัง 6 โมงเย็น ซึ่งน้ำตาลในที่นี้ รวมถึงอาหารที่มีรสหวานต่างๆ และมีน้ำตาลผสมอยู่ด้วยในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ น้ำผลไม้ ชานมไข่มุก น้ำอัดลม เป็นต้น

เนื่องจากในน้ำตาล จะมี ส า ร ที่เข้าไปขัดขวางการ ห ลั่ ง โ ก ร ท ฮ อ ร์ โ ม น (Growth hormone) ที่เป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูร่างกายในขณะที่เราหลับ หากเรารับประทานน้ำตาลหลัง 6 โมงเย็น

จะทำให้ร่างกายย่อยน้ำตาลไม่ทัน และเมื่อเราเข้านอน น้ำตาลที่เหลือจากการย่อยไม่ทันก็จะไปขัดขวางการซ่อมแซมร่างกายในตอนนอน โ ก ร ท ฮ อ ร์ โ ม น จะทำหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์ และร่างกายก็จะไม่ได้รับการซ่อมแซมอย่ างเต็มที่

การนอน ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด หลายคนมักจะละเลยและไม่ใส่ใจการนอน เพราะคิดว่าแค่ได้นอนก็พอ ไม่ต้องให้ความสำคัญอะไรมากมาย แต่กลับไปเน้นเรื่องการกินคลีน และการออกกำลังกายเป็นหลักมากกว่าการนอนซะอีก ซึ่งเป็นการเรียงความสำคัญที่ไม่ถูกต้อง

หมอแอมป์ บอกว่า เราควรให้ความสำคัญในเรื่องการนอนเป็นอันดับแรกๆ เพราะการนอนจะมีผลต่อร่างกายของเราโดยตรง ในขณะที่เรากำลังหลับ โ ก ร ท ฮ อ ร์ โ ม น จะทำงาน

และช่วยในการฟื้นฟู ซ่อมแซมส่วนต่างๆในร่างกาย หากเรานอนไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะไม่ได้รับการซ่อมแซม ทำให้หน้าตาไม่ผ่องใส ดูแก่ได้ง่ายขึ้นด้วย

โดยปกติแล้ว เราควรได้รับการนอนอย่ างเพียงพอ วันละ 6-8 ชั่วโมง และต้องหลับสนิทอย่ างต่อเนื่อง ที่สำคัญควรจะนอนให้ตรงเวลาเป็นประจำทุกวัน และก็ตื่นให้เป็นเวลาด้วย

เพื่อให้ร่างกายเคยชินกับเวลา และให้ร่างกายสามารถ ห ลั่ ง ฮ อ ร โ ม น เป็นเวลา เพื่อที่จะช่วยซ่อมแซม และฟื้นฟูร่างกายที่ใช้ไปในแต่ละวันได้อย่ างเต็มที่

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับที่ไม่ลับ ของคุณหมอแอมป์ หรือนายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ที่ได้แนะนำให้ความรู้ เกี่ยวกับเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่จะช่วยให้ดูอ่อนกว่าวัย และสุขภาพดี อยู่กับเราไปได้นานๆ

ที่มา : predict-j55