10 วิธี แก้ปัญหาส้นเท้าแตก ให้กลับมาเนียนนุ่ม ไม่กระด้าง

10 วิธี แก้ปัญหาส้นเท้าแตก ให้กลับมาเนียนนุ่ม ไม่กระด้าง

ส้นเท้าแตกนั้นพบได้กับทุกวัยเลย มีหลายสาเหตุที่ทำให้ส้นได้แตกได้ พอ แ ต ก แ ห้ ง ก ร้ า น ส้นเท้าลอก ห นั งลอก เดินไปไหนก็จะเกาะใยผ้า เดินก็เ จ็ บ สำหรับคนที่อย ากจะหาวิธีในการ แก้ปัญหาส้นเท้าแตก แบบง่าย ๆ สามารถทำเองได้ ซึ่งเรามีมาฝากด้วยกันทั้งหมด 10 วิธีด้วยกัน สะดวกวิธีไหนก็เลือกทำกันได้เลย

1 ใช้วาสลีน

วาสลีนนั้นหาซื้อง่ายมากอยู่แล้ว หรือบ้านใครมีก็เอามาใช้ได้เลย เพียงเอามาทาที่ส้นเท้าแตก พอทาแล้วก็อ ย่ าลืมสวมถุงเท้าก่อนนอนด้วย จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับส้นเท้าและสุขภาพเท้า ทำต่อเนื่องไปเลย 7 วัน จะเห็นว่าสุขภาพส้นเท้านั้นดีขึ้น

2 เอาน้ำมันมะกอกมาช่วย

เพียงเอาน้ำมันมะกอกมาทาที่บริเวณส้นเท้าแตก ทำต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 เดือนจะรู้สึกดีขึ้นมาผิวส้นเท้าจะกลับมานุ่ม เนียน ไม่แตกเหมือนเดิม โดยเวลาทาก็ให้นวด ๆ ไปเลยด้วย และปล่อยพักไว้ 15 นาที ไม่ต้องล้างออกเลย หรือจะเอาเท้าไปแช่ในน้ำเกลือสัก 20 นาที แล้วค่อย ๆ ใช้แปรงขัดก็ได้

3 เอาหินขัดเท้ามาขัด ๆ ขูด ๆ ออก

เป็นวิธีที่หลายคนก็นิยมใช้กัน ทำไม่ ย า กเลยเพียงไปหาหินขัดมาใช้ ส้นเท้าใครด้าน แห้ง แตกก็ให้แช่น้ำ อาบน้ำก่อนก็ทำการขัดเบา ๆ เสร็จแล้วก็ทาด้วยวาสลีนโดยทำแบบนี้เป็นประจำติดกันสัก 4 วันจะรู้สึกถึงความเนียนนุ่มขึ้นของส้นเท้าแล้ว

4 ทำการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมมะนาว

โดยให้ต้มน้ำอุ่น ๆ มาใส่ในกะละมังแล้วบีบมะนาวลงไป อาจจะใช้สัก 3 – 4 ลูก แล้วก็ให้เอาเท้าลงไปแช่ประมาณ 15 – 30 นาที หรือตามแต่สะดวก แล้วเอาเปลือกมะนาวมาขัด ๆ เรื่อย ๆ ทำให้เ ซ ล ล์ ผิ ว เ ก่ าหลุดไป พอแช่เสร็จแล้วก็เช็ดให้แห้งและทา ค รี มบำรุงส้นเท้าต่อ

5 แช่เท้าด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชู และน้ำ ย า บ้ ว น ป า ก

โดยเอากะละมังมาเทน้ำอุ่น น้ำส้มสายชู น้ำ ย า บ้ ว นปากเทลงไปเลย โดยใช้อัตราส่วน 1 ถ้วยเท่านั้น อ ย่ า งละเท่า ๆ กัน แล้วเอาเท้าลงไปแช่ประมาณ 30 นาที แล้วจะรู้สึกว่าเท้าเนียนนุ่ม มีความชื่นชื่นมากยิ่งขึ้น อ ย่ าลืมทาครีมบำรุงด้วยนะ

6 แช่เท้าในน้ำสบู่

ง่าย ๆ เลยเอาน้ำอุ่น ๆ มาผสมเข้ากับน้ำสบู่ แล้วก็แช่เท้า 30 นาที เสร็จแล้วทาวาสลีนด้วย หรือจะเอามะนาวมาขัด ๆ ต่อตรงจุดที่แตก แล้วบำรุงด้วยน้ำมันมะกอก เกลือก็มานวดต่อ ส้นเท้าจะเริ่มกลับมามีสุ ข ภ า พ ดี

7 เอาเท้ามาแช่ในน้ำมะขามเปียก

โดยจะใช้น้ำอุ่นผสมเข้ากับน้ำมะขามเปียก พอผสมเข้ากันดีแล้วก็แช่เท้าได้เลย โดยให้แช่ไปประมาณ 15 นาที แล้วก็หาอะไรมาขัดเท้าเบา ๆ ไปพร้อมกันด้วย จะช่วยลดความแ ห้ งก ร้ า น ของเท้าได้

8  สมุน  ไ พ รช่วยขัด ส้ นเ ท้ า

โดยจะใช้เป็นน้ำมะขามเปียก ขมิ้นชัน มะกรูด แล้วเอา 3 อย่ างนี้มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็ขัดที่ส้นเท้า จากที่ส้นเท้าแตก แห้งก็จะเริ่มกลับมานุ่มอีกครั้ง การแตกจะลดลงได้พอสมควรเลย

9 ใช้เปลือกกล้วยมาขัด

วิธีนี้ง่ายหน่อยสำหรับใครที่มีเปลือกกล้วยหอมก็เอามาขัดส้นเท้าได้เลย จะบำรุงให้ส้นเท้ากลับมาเนียน นุ่ม รอยแห้ง แตกจะลดลง และควรทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ทำติดกัน 2 สัปดาห์ จะเห็นผลดีมากทีเดียว หรืออีกอย่ างคือใช้หอมหัวใหญ่มาบดให้ละเอียดแล้วมาพอกส้นเท้าไว้ก็ช่วยได้เช่นกัน

10 ใช้ย า ง ม ะ ล ะ ก อ ช่วย

โดยให้เอาย า ง ม ะ ล ะ ก อ มาแล้วก็เอามาทาบริเวณส้นเท้าเลย ให้ทาทุกคืนก่อนนอน ทำติดกัน 3 วันจะเริ่มเห็นความเรียบเนียน และทำต่อเนื่องไปอีก 15 วันจะรู้สึกถึงความเนียนนุ่มของส้นเท้าและรอยแตกจะไม่มีแล้ว

เรียบเรียงโดย krustory