คุณยายวัย 93 ปี เดินท่ามกลางแสงแดด สู้ชีวิตเดินขายโมบายปลาตะเพียน

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเพจเฟสบุ๊กชื่อ Hatyai Life Society ได้โพสต์ภาพของคุณยายท่านหนึ่งที่ได้เดินขายโมบายปลาตะเพียนราคาเพียงอันละ 35 บาท โดยได้ระบุข้อความไว้ว่า

คุณยาย อายุ 93 ปี เดินฝ่าความร้อนของแสงแดดยามบ่ายเร่ขายโมบายปลาตะเพียนแถวๆถนนนิพัทธ์อุทิศ เพื่อหาเงินซื้อข้าวให้หลานกิน เราได้ถามคุณยายว่าทำไมคุณยายถึงไม่ไปเข้าคิวรับข้าว รับของที่เค้าบรจาคให้ฟรี คุณยายแกตอบว่ายายมีมือมีเท้าและยังพอทำงานไหวไม่อยากไปแบมือขอใครเค้า

จากการพูดคุยเพิ่มเติมคุณยายพักอยู่แถวๆริมทางรถไฟสุดสาย 1 ใครที่เจอคุณยายเดินขายโมบายปลาตะเพียนก็อยากให้ช่วยอุดหนุนแกด้วยนะครับ ลำบากแต่ไม่ยอมขอใครกิน คุณยายอายุขนาดนี้แล้วสู้ชีวิตไม่ยอมแพ้จริงๆ ซึ่งบางครั้งคุณยายก็ขายไม่ได้ เพราะไม่มีใครสนใจโมบายปลาตะเพียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว ยายจึงต้องแบกเดินขายต่อไปเรื่อยๆแดดร้อนแค่ไหนก็ต้องอดทนเอา

เมื่อภาพได้ถูกแชร์ต่อๆกันออกไปในโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตมากมายต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า สุดยอดมากเลยครับคุณยายที่ไม่ยอมแพ้ต่อชีวิต สำหรับใครที่เห็นคุณยายเดินขายโมบายปลาตะเพียนก็อยากให้ช่วยอุดหนุนหน่อยนะครับ สู้ๆครับขอเป็นกำลังใจให้คุณยายสุขภาพแข็งแรงนะครับ

แหล่งที่มา : Hatyai Life Society

เรียบเรียงโดย : love3th.com