4 สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก ผิวพรรณ ขาวใส

4 สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก ผิวพรรณ ขาวใส

สำหรับใครที่อย า กจะได้สูตรขัดผิวแบบไม่ต้องมีการ เ ค มีใด ๆ ไม่อั น ต ร า ย ต่ อผิว ซึ่งสูตรที่เราจะนำมาบอกนี้เป็นแบบธรรมชาติมาก ๆ พอกหน้าได้แม้ว่าเป็นผิวแ พ้ ง่ า ยก็ตาม ซึ่งเรามีมาฝากด้วยกันทั้งหมด 4 สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก ด้วยกัน มีทั้งสำหรับหน้า และตัวเลย เอาล่ะมาดูแต่ละสูตรกันเลย

1 สูตรบำรุงผิวขาวใสด้วยน้ำมะขามเปียก

ซึ่งส่วนผสมนั้นก็จะมีน้ำมะขามเปียกเป็นหลักแล้วเอามาผสมเข้ากับส่วนผสมอื่น โดยมีอัตราส่วนแบบนี้ เราจะใช้น้ำมะขามเปียกผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ ขมิ้น 2 ช้อนชา จากนั้นทำการคนให้เข้ากันจนเป็นเ นื้ อ ค รี ม พอเสร็จแล้วก็เอามาพอกหน้าไว้ 20 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากกลัวจะแพ้มะขามก็เอาน้ำมะนาวมาลองขัดหน้าดูก่อนก็ได้ หากใช้มะนาวได้แปลว่าสูตรนี้ก็สบายมาก

2 สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก + นมสด + น้ำผึ้ง

สำหรับสูตรที่สองนี้จะมีส่วนผสมเป็นนมสดที่เพิ่มมา โดยจะเอาส่วนผสมทั้ง 3 อ ย่ า งนี้ผสมกันเลยในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน จากนั้นก็เอาไปขัดผิวกายได้เลย โดยขัดไปประมาณ 15 นาทีก็ล้างออกหรืออาบน้ำเลยก็ได้ ซึ่งสูตรนี้จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มของผิวได้ตั้งแต่ครั้งแรกเลย ขัดเน้น ๆ บริเวณศอก เข่า ด้วยจะยิ่งดี

3 สูตรลดริ้วรอยด้วยมะขามเปียก + ว่านหางจระเข้ + ผงขมิ้น

เป็นสูตรขัดตัวที่ใช้ได้ดีอีกสูตรเลยแต่ก่อนจะขัดอย่ าลืมอาบน้ำปกติให้เรียบร้อยก่อน เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน จากนั้นก็ค่อยมาขัดตัว สำหรับสูตรนี้ทำไม่ย ากเพียงเอาน้ำมะขามเปียกมาผสมเข้ากับผงขมิ้นและว่านหางจระเข้เลย แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นต้มด้วยไฟอ่อน ๆ เคี่ยวสักพัก เสร็จแล้วพักไว้ให้เย็นก่อน ต่อด้วยการหาใยบวบมาขัดตัว โดยให้ขัดเน้นที่ ศอก เข่า จะรอยที่ดำ ๆ ได้เลย เสร็จแล้วก็อาบน้ำล้างตัวได้เลย

 

4 สูตรบำรุงผิวหน้าให้นุ่ม ขาว ด้วยมะขามเปียก + โยเกิร์ตและนมสด

สำหรับสูตรนี้ก็ใช้ได้กับทั้งใบหน้าและผิวกายเลย ก่อนจะใช้ก็ล้างหน้าอาบน้ำให้เรียบร้อย จากนั้นค่อยมาขัดผิว ส่วนวิธีการทำก็เพียงเอามะขามเปียกผสมเข้ากับน้ำผึ้ง โยเกิร์ต นมสดจืด แล้วคนให้เข้ากันเสร็จแล้วกรองเอาแต่น้ำที่เป็นครีม ได้แล้วให้แช่ตู้เย็นไว้ 2 ชั่วโมง แล้วค่อยเอามาพอกหน้าไว้ 40 นาที หรือจะเอามาขัดตัวก็ได้ พอครบกำหนดแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นจะบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มได้

สำหรับทุกสูตรที่แนะนำข้างต้นนี้ ส่วนผสมหลักที่จะต้องมีคือมะขามเปียกนั่นเอง ซึ่งทุกคนสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ราคาไม่แพงอีกด้วย ถ้าอ ย ากจะมีผิวใส ผิวสวยด้วยวิธีธรรมชาติก็เลือกใช้ได้เลย แต่ไม่แนะนำให้พอกหรือขัดบ่อย ควรจะเว้นระยะห่างเช่น 3 – 4 วันพอก 1 ครั้ง จะทำให้ผิวได้มีเวลาพักและฟื้นตัวด้วยนั่นเอง

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay