เจ้าของร้านข้าวมันไก่ร้าน แจกให้กับชาวบ้าน 1,000 ห่อ หมดเกลี้ยง พร้อมเงินอีก 1.5 หมื่น


วันนี้เราจะพาทุกคนมาติดตามเรื่องราวดี ๆ โดยเมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 นางสายชล สุรเวช อายุ 48 ปี เจ้าของร้านข้าวมันไก่ร้าน สายชล ตะวันออก ตั้งอยู่ที่ 59/248 ฝั่งตรงข้าม สภ.เสม็ด หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนางอนงค์ สอนแสนสุข อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 รวมทั้ง อสม.ในพื้นที่ ต.เสม็ด ได้ร่วมกันนำข้าวมันไก่ และข้าวไข่เจียวมาร่วมกันแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.เสม็ด

นางสายชล เจ้าของร้านข้าวมันไก่ เปิดเผยว่า เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เพราะทำมาหากินกันไม่ได้ จึงต้องออกมาช่วยเหลือให้ชาวบ้านได้มีอาหารรับประทานกัน รวมทั้งแจกเงินถือว่ามีความสุขใจแล้ว

โดยมี อสม.ในพื้นที่ ต.เสม็ด มาช่วยคัดกรองผู้มารับแจกข้าวมันไก่ ทั้งการวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะรับแจกข้าวมันไก่ พบว่าทุกคนที่มารอรับแจอาหาร ไม่มีใครเป็นไข้ ช่วงที่กำลังแจกพบว่ามีนายแพทย์ท่านหนึ่งเดินผ่านมาพบ จึงสมทบเงินช่วยบริจาค 2,000 บาท เพื่อใช้ทำข้าวมันไก่แจกต่อไป

ชาวบ้านในละแวกข้างเคียง วินมอเจอร์ไซค์รับจ้างต่าง ๆ ที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมารับแจก พร้อมทั้งนำไปฝากลูกเมียที่บ้าน เนื่องจากมีข้าวมันไก่ประมาณ 1,000 ห่อ ข้าวไข่เจียว 100 ห่อ ปรากฏว่าไม่เพียงพอต่อความต้องการ

เพราะชาวบ้านมากันเป็นจำนวนมาก นางสายชล จึงได้ตัดสินใจควักเงินส่วนตัวกว่า 15,000 บาท แจกให้กับประชาชน โดยที่ผู้สูงอายุ ผู้พิпาร คนละ 100 บาท ส่วนเด็กและวัยรุ่น คนละ 40 บาท เพื่อนำเงินไปซื้ออาหารทานเอง ทำให้ชาวบ้านที่มารับแจกในครั้งนี้ดีใจอย่างมากมาย

วินรถจักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างได้วันละ 300-400 บาท ช่วงนี้เหลือ 20-50 บาท จึงต้องมารับแจกข้าวมันไก่ ดีใจที่คนในครอบครัวจะได้มีอาหารรับประทานกัน

แหล่งที่มา: amarintv

เรียบเรียงโดย esancuisine.com