8 เครื่องดื่ม “บอกนิสัย” แบบ “ลึกๆ” แต่แม่นมาก!

หลายๆคนน่าจะมีเครื่องดื่มที่ดื่มทุกวันหรือประจำตัวกันอยู่แล้ว แต่รู้ไหมละว่า เครื่องดื่มแก้วโปรดของคุณนั้นบอกนิสัยได้ด้วย จะมีอะไรบ้างไปดู

1.กาแฟร้อนกับฟองนม


หากเครื่องดื่มร้อนแก้วโปรดของคุณ คือแก้วนี้ แสดงว่า คุณเป็นคนที่มีความพยายามสูง มีความฝัน และแรงบันดาลใจอย่างเต็มเปี่ยม ที่สำคัญ คุณไม่ชอบความอยุติธรรม และมักแสดงออกเมื่อเห็นใครถูกริดรอนสิทธิและเสรีภาพ คุณค่อนข้างละเอียดรอบคอบในด้านความคิด และการปฏิสัมพันธ์ ไม่ชอบอะไรที่ดูไม่เรียบร้อย เพราะความรอบคอบทำให้คิดว่าสิ่งนี้ สามารถนำปัญหามาสู่คุณและคนใกล้ชิดได้ในภายภาคหน้า

ที่จริงแล้ว คุณเป็นคนโรแมนติก ลึกๆ แล้วอารมณ์อ่อนไหว แต่มักแสดงด้านที่แข็งแกร่งให้คนส่วนมากเห็น นอกจากนี้ คุณยังรักมิตรและพวกพ้อง และมีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจโลก เป็นนักประนีประนอมชั้นดี

คุณไม่ชอบการถูกบังคับและควบคุม แต่หากว่าคุณคิดว่า คนที่จะมาเป็นผู้บังคับบัญชา มีความสามารถและเมตตาจิตอย่างแท้จริง คุณก็ยอมที่จะก้มหัวให้เค้าได้ด้วยความเต็มใจ

 

2.กาแฟดำ


คุณเป็นคนตรงไปตรงมา ชอบจัดระเบียบสังคม มีความพิถีพิถันเฉพาะเรื่องที่สนใจ ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง และมีความคิดเป็นตัวของตัวเองพอสมควร

แต่ทว่า จริงๆ แล้ว คุณเป็นคนรักสันโดษ ไม่ชอบความวุ่นวาย เรื่องมาก คุณสามารถรับภาวะความกดดันได้สูง จัดการกับความคิดได้ดี และไม่ค่อยเปิดเผยสิ่งที่เป็นตัวคุณต่อผู้อื่นมากเกินไป

คุณชอบเป็นคนคุมเกมส์มากกว่า ตามเกมส์ หลายครั้งมักจะอารมณ์เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่ก็สามารถควบคุมอารมณ์กับเรื่องใหญ่ได้อย่างเหลือเชื่อ มีความอดทนสูง และสามารถทำเรื่องยากๆ ให้บรรลุเป้าหมายได้

 

3.ช็อกโกแลตร้อน หรือ โกโก้ร้อน


ถ้าช็อกโกแลตร้อน เป็นเครื่องดื่มโปรด แสดงว่า คุณเป็นคนมีความมุ่งมั่น แต่มักแผ่วปลาย เป็นที่ปรึกษาที่ดี และเป็นคนที่สามารถให้กำลังใจคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี แต่พอเจอปัญหาเสียเอง อาจเดินเป๋ได้เป็นพักๆ

คุณเป็นคนสนุกสนาน แม้ไม่พูดชอบพูดมาก แต่อารมณ์ขันของคุณทำให้เพื่อนๆหัวเราะได้ไม่ยากเลย คุณอาจไม่ใช่คนโรแมนติก แต่เป็นคนที่ทำอะไรเพื่อคนพิเศษหรือคนที่รักแล้วคุณยอมทุ่มสุดตัว อาจไม่หรูหรา แต่มีคุณค่าทางใจ จึงไม่แปลกเลย ถ้าคุณเป็นที่รักของคนรอบข้าง

 

4.ชานมร้อน


คุณเป็นคนใจเย็น อบอุ่น และอ่อนโยน ในขณะเดียวกัน คุณก็เป็นคนที่จู้จี้ ขี้บ่น ช่างเลือก ชอบสะสมของกระจุกกระจิก เป็นนักสื่อสารชั้นยอด มองโลกในแง่ดี ชอบทำอะไรช้าๆ แต่ได้พร้าเล่มงาม และชอบการเป็นผู้ตาม มากกว่าที่จะเป็นผู้นำ

เป็นคนฉลาด ไหวพริบดี แต่ไม่ค่อยแสดงออก ชอบความละมุนละม่อมมากกว่าโผงผาง ไม่ชอบมีปัญหากับใคร จนบางครั้งยอมเสียเปรียบเพื่อจะได้ไม่เกิดเรื่อง ชอบเป็นผู้ให้ เรียนรู้ง่าย ชอบงาน DIY เป็นที่สุด

 

5.ชาร้อน


ใครชื่นชอบชาร้อนๆ ขอบอกเลยว่า คุณเป็นคนนักคิด เรื่องทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามา ต้องผ่านกระบวนการคิดของคุณเป็นขั้นเป็นตอน ชอบใช้สมองในการแก้ปัญหา ไม่ใช้ความโกรธในการตัดสินปัญหา ไม่ชอบการออกแรง เป็นคนใจเย็น และไม่ชอบสู้รบปรบมือกับใคร

บวกกับความสามารถพิเศษของคุณ คือ สามารถพูดชักจูงคนได้โดยง่าย ทำให้คุณเป็นคนที่มีจุดยินหนักแน่น หลายๆ คนต่างบให้การยอมรับ นอกจากนี้ ยังเป็นคนมีสุนทรีย์ ถึงแม้จพฉลาด แต่ก็ไม่ชอบเบียดเบียนคนอื่น และ พร้อมกับเรียนรู้ในเวลาเดียวกัน

 

6.นมร้อน


คุณเป็นคนน่ารัก น่าทะนุถนอม ขี้อ้อน บางครั้งติดจะงอแง มีความเป็นเด็กในตัวเองสูง เป็นคนที่มีความฝันหลากหลาย จนบางครั้งดูทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่มีความพยายามจนใครๆ ก็ต้องยอมรับ

อีกมุม คุณเป็นคนพูดจามีเสน่ห์ ไม่ชอบความรุนแรง และกลัวการถูกกระทบกระทั่ง ชอบมองโลกในแง่ดี ตื่นตาตื่นใจก้ับการเดินทาง และการผจญภัย ไม่ชอบอยู่นิ่ง บางครั้งเหมือนคนไฮเปอร์ ขี้เบื่อ รักอิสระ

มีข้อเสียอยู่ตรงที่ เป็นคนหูเบา เชื่อคนง่าย ต้องมีสติ และพิจารณาทุกสิ่งรอบด้านให้มากๆ ก่อนจะปักใจเชื่อ จะช่วยคุณได้

 

7.ชาผลไม้


ใครชอบชาผลไม้ แสดงว่าคุณเป็นคนง่ายๆ มีสีสัน สดใสร่าเริง มีชีวิตชีวา ไม่ชอบยึดติด และไม่ชอบคิดมาก หรือไม่ชอบคิดเล็กคิดน้อย ประมาณว่า อะไรก็ได้ ง่ายๆ แต่อย่าทำให้เดือดร้อนเป็นพอ

แม้ว่านั้นจะเป็นข้อดี แต่ก็เป็นข้อเสียของคุณเช่นกัน เพราะด้วยนิสัยนี้ ทำให้คุณเป็นคนไม่จริงจังกับชีวิต จนบางครั้งเหมือนเฉื่อยชา ติดหรูอยู่สักหน่อย ทำให้เงินในกระเป๋าบางเดือนอาจไม่พอใช้เอาได้

 

8.น้ำอุ่น


คุณเป็นคนรักสุขภาพตัวยง เป็นคนอารมณ์ดี คิดบวกอยู่เสมอ คุณคิดว่าปัญหาทุกอย่างเป็นเพียงบทพิสูจน์ความสามารถของมนุษย์ ภายนอกคุณดูธรรมดาๆ แต่เมื่อต้องทำอะไรสักอย่าง คุณสามารถทำให้คนรอบข้างหยุดเพื่อมาสนใจคุณได้ไม่ยาก

คุณเป็นคนช่างฝัน เป็นนักสังคมสงเคราะห์ แต่ด้วยความใจดีนี่เอง ที่อาจจะถูกคนที่ไม่หวังดีเอาเปรียบได้ ต้องระวังเอาไว้บ้างนะ

ที่มา : futunecookie.com