คอนโดหรู มีดรามาอีก ร้องเรียน จัดงานประเพณี สารทเดือนสิบ เครื่องเสียงกระหึ่ม ส่องสปอร์ตไลท์เข้าห้อง

วันที่ 5 ต.ค. ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางนิติบุคคลของ “พลัสคอนโด หาดใหญ่ 2” คอนโดมิเนียมหรู ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกสะพานดำ ถนนเพชรเกษม ตัดถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์บริการร่วมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา (ส่วนหน้า) เพื่อให้ตรวจสอบการจัดงาน “ประเพณีสารทเดือนสิบวิถีชุมชน ครั้งที่ 2” ตั้งแต่วันที่ 3-14 ต.ค. ซึ่งจัดขึ้นบริเวณฝั่งตรงกันข้ามกับคอนโดมิเนียม ห่างกันประมาณ 200 เมตรรายงานข่าวว่าคอนโดมิเนียมได้รับการร้องเรียนจากลูกบ้านว่า ในงานมีวงดนตรีเปิดเพลงเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัย และส่องไฟสปอร์ตไลท์มายังห้องพัก ทำให้นอนหลับไม่ได้ ตั้งแต่เวลา 22.00-24.00 น. ทางนิติบุคคลฯ ต้องออกมาร้องเรียนเพื่อปกป้องสิทธิในการพักอาศัยยามวิกาลของลูกบ้าน และเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลนครหาดใหญ่แล้วด้วย เพื่อให้เข้ามาแก้ปัญหา คอนโดหรู ร้องงานสารทฯ เสียงดัง ส่องไฟเข้าห้อง

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบถามรายละเอียดจากคณะผู้จัดงาน เกี่ยวกับปัญหาที่ถูกร้องเรียน และได้รับการชี้แจงจากนายคมสัน สุวรรณภัฏ ตัวแทนผู้จัดงาน ว่า ทางคณะผู้จัดงานได้รับการประสานจากคอนโดมิเนียมแห่งนี้แล้วและพร้อมที่จะแก้ไขให้ เรื่องของเสียงจะปรับให้เบาลง ส่วนไฟยิงจากสปอร์ตไลท์ที่ส่องไฟหาตัวคอนโดก็จะปรับทิศทางไปทางอื่น พร้อมร่นเวลาการแสดงบนเวทีจากปกติตั้งแต่ 19.00-24.00 น. ลดลงมาให้เหลือเวลา 23.00 น.

นายคมสัน สุวรรณภัฏ แจงแก้ปัญหาแล้ว

นายคมสัน กล่าวว่า ปัญหาน่าจะไม่ใช่มาจากเรื่องการแสดงดนตรีบนเวทีของงานโดยตรง เพราะเป็นเพียงรำวงเวียนครกหรือรำวงย้อนยุค แต่น่าจะเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค. ซึ่งเป็นคืนแรกของงานที่มีชมรมเครื่องเสียงนำรถติดเครื่องนับ 100 คัน มาเปิดพร้อมกันในบริเวณงานและเปิดไฟแสงสี ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับงาน และทางคณะผู้จัดงานเข้าไปขอความร่วมมือให้เบาเสียงลง เพราะได้รับผลกระทบจากเรื่องเสียงดังเช่นกัน จนเกือบที่จะมีปากเสียงกันขึ้นซึ่งน่าจะมาจากเรื่องนี้มากกว่า

นายคมสัน กล่าวต่อว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการจัดงานบริเวณดังกล่าวว่า เพราะจัดขึ้นมา 5 ครั้ง และรูปแบบงานทั้งเวที การวางเครื่องเสียงก็หันหน้าเข้าหาคอนโดฯ และมีบางงานที่เสียงดังกว่า แต่ไม่เคยมีปัญหาอะไรหรือถูกร้องเรียนจากผู้พักอาศัยในคอนโดฯ ปัญหาที่เกิดขึ้นจึงน่าจะมาจากคืนแรกที่มีการแสดงเครื่องเสียงรถยนต์ แต่เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้พักอาศัยในคอนโดฯ ทางคณะผู้จัดงานพร้อมที่จะแก้ปัญหา ให้ส่งผลกระทบน้อยที่สุด และยืนยันว่าการจัดงานนี้ได้ขออนุญาตถูกต้องทุกอย่างทั้งเรื่องการใช้เสียงและการใช้สถานที่สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น

ทางศูนย์บริการร่วมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา (ส่วนหน้า) ได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.สงขลา แล้ว และในวันที่ 6 ต.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ จะเข้าตรวจสอบและหาทางออกร่วมกันระหว่างทั้งสองฝ่าย เพื่อให้งานสามารถจัดต่อไปได้และไม่กระทบกับผู้พักอาศัยในคอนโดฯ

ขอขอบคุณข้อมูล siamnews