เผยสาเหตุที่แท้จริง สาวต้นเรื่อง สั่งวัดเลิกตีระฆัง ต้องร้องเรียนเขต เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวล้วนๆ

จากกรณี สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ส่งหนังสือลงวันที่ 2 ต.ค. ถึง เจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ระบุว่า ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อน กรณีที่วัดไทร ทำการตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวน ตั้งแต่เวลา 03.30 น. – 04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบนคอนโดที่อยู่ติดวัด

ดังนั้น สำนักงานเขตบางคอแหลม จึงขอความร่วมมือวัดไทร ลดเสียงให้เหมาะสม ป้องกันการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง หลายคนมองว่า เป็นธรรมเนียมของวัดที่จะต้องตีระฆังเพื่อปลุกพระมาปฏิบัติศาสนกิจ ทั้งวัดก็สร้างมาหลายร้อยปี แต่คอนโดเพิ่งสร้างไม่ถึง 10 ปีนั้น

สำนักงานเขตบางคอแหลม

ล่าสุดทางพระอธิการปรีชา ปุณณโล เจ้าอาวาสวัดไทร พระราม 3 แห่งนี้ ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้น ว่าก่อนมีการก่อสร้างคอนโด ยังมีใบสำรวจมายังวัดและชุมชนรอบข้าง เนื่องจากมีความสูงกว่าวัด ทางเจ้าอาวาสองค์เก่ายังยินยอมเซ็นใบอนุมัติเพื่อเป็นการอนุเคราะห์แก่ผู้พักอาศัย ทั้งนี้ทางคอนโดแห่งนี้ ยังเคยนิมนต์พระที่วัดไปทำบุญตอนสร้างเสร็จใหม่ๆ อีกด้วย ส่วนกรณีที่มีการส่งหนังสือแจ้งเตือนแบบนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนบุคคลของผู้พักอาศัยบางรายเท่านั้น

หลังจากนี้ได้ทำการสั่งพระลูกวัดให้ช่วยลดเสียงในการตีระฆัง แต่จะไม่มีคำสั่งให้ยกเลิกเนื่องจากเป็นหลักในการปฎิบัติในช่วงเข้าพรรษา แต่หลังออกพรรษาก็ไม่มีการตีระฆังแม้แต่อย่างใด

ล่าสุดในวันนี้ (04/10/2561) ในโลกออน์ไลน์ ได้เผยเรื่องราวของ ผู้ที่ร้องเรียนไปยังเขตว่าวัดส่งเสียงดังนั้น เบื้องต้นพบว่าเป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นเจ้าของห้องห้องหนึ่งในคอนโดดังกล่าว โดยได้ปล่อยห้องให้เช่า ซึ่งผู้เช่านั้นเป็นชาวต่างชาติ และได้ร้องเรียนกับเจ้าของห้องว่าเสียงดัง ทำให้เจ้าของห้อง ได้โทรไปร้องเรียนวัด แต่ไม่ได้รับการแก้ไข จึงร้องเรียนไปยังสำนักงานเขต เนื่องจากกลัวจะเสียรายได้ จนเป็นที่มาของหนังสือสั่งวัดดังกล่าว

วัดดังกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูล siamnews