แน่นอนว่าใครหลายคนนั้นอาจกำลังเจอปัญหาในเรื่องของการคั่วพริกแห้งเพราะว่าจะทำพริกป่นไว้ทานเองแต่ว่าอุปสรรคนั้นก็คือกลิ่นที่เหม็นฉุนและทำให้รบกวนคนในบ้านและคนบริเวณบ้านใกล้เรือนเคียงซึ่งเรียกได้ว่าฉุนไปยัง 3 บ้าน 8 บ้านเลยก็ว่าได้ และยิ่งเป็นหน้าร้อนคนทำนั้นก็แสบไปทั้งหน้า กว่าจะได้พริกป่นสดๆอร่อยๆมาซักกระปุกบอกเลยว่ามันไม่ง่ายเลยแม้แต่น้อย

โดยพริกครัวนั้นถึงเป็นเครื่องปรุงที่แม่บ้านทั้งหลายนั้นมาจะเอาไว้ทำอาหารกันซึ่งมักจะควบไว้ทานเองกันซะส่วนใหญ่เพราะพริกที่ได้นั้นจะไม่ไหม้นั้นมีกลิ่นหอมและได้สีสวยตามที่ใครหลายคนนั้นต้องการแต่ทว่าก็มีบางบ้านนั้นก็จะหาซื้อพริกคั่วมาเพราะไม่ต้องเสียเวลามานั่งควบผิดเองเพราะเวลาคั่วพริกที่ไรก็มาจะมีกลิ่นฉุนและทำให้รบกวนผู้อื่นอยู่เสมอ

โดยในวันนี้ทางทีมงานนั้นจะมานำเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการคั่วพริกไม่ให้ฉุนซึ่งจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างนั้นเราลองตามมาดูกันได้เลย

ขั้นตอนการทำ
ขั้นตอนที่ 1 เริ่มแรกจากการนำน้ำมันพืชทาลงไปในกระทะที่จะคั่วพริกให้ทั่ว

ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นก็ทำการเปิดไฟและน้ำพริกไปคั่วตามปกติซึ่งวิธีนี้ก็จะได้พริกคั่วที่น่าทานอีกครั้งเดียวไม่ส่งกลิ่นฉุน

หรืออีกวิธีหนึ่งนั้นก็สามารถเอาเกลือมาโรยบนน้ำมันที่ทาไว้บนกระทะจากนั้นก็นำพริกมาคั่วและใส่ใบมะกรูดรัก 3 ใบซึ่งวิธีนี้ก็สามารถช่วยดับกลิ่นฉุนตอนคั่วพริกได้ด้วยเช่นกัน

ดูคลิปได้ที่นี้

ซึ่งวิธีนี้นอกจากได้พริกที่คั่วจนสุกและได้สีสวยๆ มาแล้วนั้นถ้าเราต้องการจะหมดก็สามารถนำมาใส่ครกเพื่อบดหรือใส่เครื่องปั่นได้เพียงเท่านี้เราก็จะได้พริกที่หอมสีสวยเผ็ดไว้ทานกันเองแถมอร่อยอีกด้วย