‘กรมท่าอากาศยาน’ รับสมัครเป็นพนักงานราชการพิเศษ วุฒิ ป.ตรีขึ้นไป เงินเดือน 40,000 บาท

กรมท่าอากาศยาน รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการพิเศษ ตำแหน่งผู้ชำนาญการด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือน 1 อัตรา เงินเดือน 40,000 บาท

1.สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ทางด้านการจัดการการบินหรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และมีประสบการณ์การทำงานด้านการวางระบบมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย หรือด้านการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน ไม่น้อยกว่า 10 ปี

2.มีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษอยู่ในระดับที่สามารถใช้สื่อสารปฏิบัติงานได้ดี

ขอและยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครด้วยตนเองได้ที่ กองการเจ้าหน้าที ชั้น 9 กรมท่าอากาศยาน ภายในวันที่ 20-28 ส.ค.61 ในวันและเวลาราชการ

ด้วยกรมการท่าอากาศยานประสงค์จะรับสมัครคุณเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นพนักงานราชการพิเศษ ตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญการด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือน ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาและการเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของพนักงานราชการ พ.ศ.2552 ลงวันที่ 11 กันยายน 2552

และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงานและการจัดทำกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ พ.ศ.2554 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 และฉบับที่ 2 พ.ศ.2555 ลงวันที่ 26 กันยายน 2555 จึงประกาศรับสมัครเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นพนักงานราชการพิเศษโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.ชื่อตำแหน่ง/สังกัด อัตราว่าง กลุ่มงานและรายละเอียดการจ้างงาน
1.1 ตำแหน่งผู้ชำนาญการด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือน จำนวน 1 อัตรา
1.2 หน่วยที่ปฏิบัติกองควบคุมมาตรฐานสนามบิน

1.3 อัตราว่างบรรจุครั้งแรก จำนวน 1 อัตรา ค่าตอบแทน 40,000 บาท
1.4 ระยะเวลาการจ้าง เป็นไปตามเกณฑ์ที่กรมท่าอากาศยานกำหนด แต่ทั้งนี้ไม่เกิน 30 กันยายน พ.ศ.2563

1.5 สิทธิประโยชน์ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ.2547 และประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการและหลักเกณฑ์ของกรมถ้าจะสญาณที่เกี่ยวข้อง
1.6 ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

-พิจารณาเพื่อกำหนดกฏเกณฑ์และวิธีปฏิบัติมาตรการหรือคู่มือการปฎิบัติงานด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือน เพื่อให้ท่าอากาศยานในสังกัดปฏิบัติให้ถูกต้อง ปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐานสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและมาตรฐานสากล

-พิจารณาเพื่อกำหนดหลักสูตรและโปรแกรมการฝึกอบรม เพื่อใช้ในการศึกษา วิเคราะห์วางแผนการจัดการในเรื่องการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือนรวมถึงการขออนุมัติหลักสูตรฝึกอบรมด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือน
-ตรวจสอบมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายกฎเกณฑ์มาตรการที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยหรือองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) กำหนด

-กำหนดแนวทางในการประเมินความเสี่ยงและจัดทำรายการให้แก่ผู้บังคับบัญชาตามสายงานทราบตามลำดับเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานและเพื่อปรับระดับความสิ้นในการรักษาความปลอดภัยของสนามบินให้เหมาะแก่สถานการณ์ภัยคุกคามที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง

ถ่ายทอดความรู้ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องตลอดจนให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ปฏิบัติงานหรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ท่าอากาศยานในสังกัดได้รับการรับรองด้านการดำเนินการท่าอากาศยาน
-เข้าร่วมประชุมด้านการรักษาความปลอดภัยกับหน่วยงานทั้งในประเทศและระหว่างประเทศในเรื่องการวางแผนเกี่ยวกับการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติเพื่อให้ท่าอากาศยานในสังกัดสามารถดำเนินการได้อย่างมีระเบียบก้าวหน้าและสามารถรองรับความปลอดภัยทางการบินได้ตามมาตรฐานที่กำหนด
-ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

2.คุณสมบัติทั่วไป และคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการเลือกสรร
2.1 สมบัติทั่วไป
(1)มีสัญชาติไทย
(2)มีอายุ 35 ปีขึ้นไป

(3)ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
(4)ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ไร้ความสามารถหรือจิตฟั่นเฟือน ไม่สมประกอบหรือเป็นโรคตามที่กำหนดในกฏหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน

(5)ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
(6)ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเพราะกระทำความผิดทางอาญาเว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลและทำอันดีจนเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม
(7)ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ