รายย่อยตายอีก!! “7-11” จับมือกับ “โตโยต้า” สร้างรถกับข้าวขายถึงหน้าบ้าน!

ไม่รู้มันคือข่าวดีหรือข่าวร้าย เมื่อ เซเว่น อีเลฟเว่น หรือที่รู้จักกันดีในนาม “7-11” ร้านสะดวกซื่อที่มีสาขามีสาขาอยู่ไปทั่วโลก และมีอยู่แทบทุกซอยในบ้านเรา ได้จับมือกับ โตโยต้า ในการใช้รถบรรทุกแบบ Fuel Cell Truck ที่ใช้พลังไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน ขนส่งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในอนาคต เพื่อต้อนรับสู่สังคม Low Carbon Society

นอกจากนี้ 7 Eleven และ Toyota ก็ยังมีแผนจะสร้างรถยนต์ไร้คนขับพลังไฟฟ้าร่วมกัน เพื่อให้การขนส่งสิ่งของอื่นๆ ไปยังพื้นที่ที่ห่างไกลทำได้ง่ายและปลอดภัยขึ้น

รถบรรทุกฟิวเซลของโตโยต้าที่เซเว่นอีเลฟเวนจะนำมาใช้งานนั้นจะมีระบบทำความเย็นสำหรับการจัดเก็บอาหาร พร้อมกับมีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถป้อนพลังงานไฟฟ้าให้แก่รถปลั๊กอินไฮบริดได้ด้วย ขณะเดียวกัน รถบรรทุกยังสามารถเป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าสำหรับใช้งานในสถานการณ์ฉุกเฉิน อาทิ ภัยธรรมชาติ

ที่บอกว่า “ไม่รู้มันคือข่าวดีหรือข่าวร้าย” ก็เพราะทุกสิ่งที่ 7 Eleven คิดขึ้นมาล้วนทำให้ชีวิตง่ายขึ้นจริงๆ แต่รายย่อยและโชว์ห่วยอาจต้องแดดิ้นกันไป…

นับวันโลกก็ยิ่งกลายเป็นของกลุ่ม “ทุนใหญ่” หลังจากที่ “รายย่อย” เคยชิงช่องทางการขายใหม่ๆ มาด้วย “ความไว” แต่ในวันนี้ตรงข้ามเมื่อรายใหญ่เริ่ม “ปรับตัวได้” และใช้ทั้งทุนที่เหนือกว่าทางด้านฐานข้อมูลลูกค้าที่แน่นกว่า กลับมาไล่ทำลายรายย่อย

แถมบ้านเรายังต้องเจอกับการประเคนตลาดทั้ง Offline & Online ใส่พานให้จีนแผ่นดินใหญ่ ต่อไปนี้คงตายกันเป็นเบือ

ที่มา cookiecoffee